Tunisia bị hạ gục trước đội tuyển Australia do quyết định của trọng tài

May mắn đã không mỉm cười đối với đội tuyển này

Trong vòng bảng D mùa giải World Cup 2022 đội tuyển Australia và Tunisia đã có một trận đối đầu đầy căng thẳng. Kết quả chung cuộc thuộc về đội tuyển Australia với tỷ số là 1-0. Với chiến thắng này đồng nghĩa với việc đội tuyển Tunisia không còn cơ hội đi tiếp ở những vòng bảng sau, để có thêm thông tin hãy truy cập ngay bongda24.

Chiến thắng của đội tuyển Australia trước Tunisia 

Đội tuyển Australia và Tunisia bước vào lượt đấu thứ hai ở bảng D World Cup 2022 được diễn ra vào ngày 26/11. Ngay từ đầu trận đấu đội tuyển Tunisia được đánh giá cao hơn về phong độ lẫn cách chơi. Thế nhưng may mắn đã không mỉm cười đối với các tuyển thủ của Tunisia trong suốt 90 thi đấu. Với kết quả chung cuộc giữa hai đội là 1-0. Ngay khi trước thềm diễn ra trận đấu, đội tuyển Tunisia để có hi vọng lần đầu tiên vượt qua vòng bảng 6 kỳ World Cup. 

Đây là một tiêu chính và chúng tôi rất lạc quan và có thể chiến thắng nó
Đây là mục tiêu chính và chúng tôi rất lạc quan và có thể chiến thắng nó

Thậm chí, HLV Jalel Kadri khá tự tin khi chia sẻ rằng: ” Chúng tôi muốn vượt qua vòng bảng này. Đây là một tiêu chính và chúng tôi rất lạc quan và có thể chiến thắng nó”. Tunisia là đội tuyển bóng đá được với chuyên môn đánh giá cao hơn đội tuyển Australia. Và nhiều người dự đoán rằng đội tuyển này sẽ cầm tấm vé đi tiếp sau khi đánh bại các tuyển thủ đến từ Châu Á. 

May mắn đã không mỉm cười đối với đội tuyển này
May mắn đã không mỉm cười đối với đội tuyển này

May mắn không mỉm cười với đội tuyển Tunisia

Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười đối với đội tuyển này, Mitchell Duke là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu ở giây phút thứ 23. Từ tình huống phản công thần tốc của các tuyển thủ đến từ Châu Á, Duke đã tranh thủ cơ hội đón đường tạt bóng từ đồng đội trước khi đánh đầu cực kỳ hiểm hóc. 

Đây được xem là một tình huống diễn ra cực kỳ căng thẳng và kịch tính giữa hai đội. Mặc dù chỉ là bàn thắng vô tình nhưng rõ ràng trọng tài đã góp một phần công sức giúp đội tuyển Australia giành bàn thắng duy nhất trước Tunisia

Từ những hình ảnh quay chậm cho thấy tuyển thủ Ellyes Skhiri của đội tuyển Tunisia đang lùa về sau để phòng ngự sau đó vướng vào chân của trọng tài và ngã ra. Sau đó số 17 của Tunisia đã giơ tay ra vì cho rằng trọng tài cắt phải tình huống bóng. 

Kết quả là Ellyes Skhiri không kịp lùi về
Kết quả là Ellyes Skhiri không kịp lùi về

Cầu thủ ĐT Tunisia không hài lòng trọng tài

Thế nhưng, yêu cầu này không được cho phép và trận đấu vẫn được tiếp tục. Kết quả là Ellyes Skhiri không kịp lùi về, anh phải chứng kiến Duke và các tuyển thủ Australia ăn mừng. Sau tình huống đó ngôi sao của Tunisia phàn nàn vấn đề này với trọng tài nhưng kết quả vẫn vô ích. 

Có thể thấy đây là một tình huống bất ngờ và không có lợi đối với đội tuyển Tunisia. Vì thế, khi được trọng tài công nhận bàn thắng về phía đối thủ các tuyển thủ của đội tuyển Tunisia đã rất bức xúc trước kết quả này. 

Cố gắng nỗ lực và tranh thủ tạo ra những cơ hội để ghi bàn

Và trong những giây phút tiếp theo, mặc dù đã cố gắng nỗ lực và tranh thủ tạo ra những cơ hội để ghi bàn thế nhưng trước sự phòng thủ mạnh mẽ của đối thủ đến từ Châu Á, đội tuyển Tunisia không thể ghi được bàn thắng nào. 

Với kết quả chung cuộc 1-0, giữa đội tuyển Australia và Tunisia, đã cho thấy đội tuyển Tunisia không còn cơ hội tiến vào vòng trong. Mặc dù, Tunisia được xem là một đội bóng mạnh và có khả năng chơi rất tốt trên sân cỏ. Có lẽ trong trận quyết đấu cùng với đội tuyển đến từ Châu Á, Tunisia đã không có sự may mắn và chiến thuật chơi phù hợp để dành được chiến thắng chung cuộc. 

Những phản ánh tiêu cực về kết quả 

Trước sự công nhận của trọng tài người Đức Daniel Siebert, không chỉ các tuyển thủ Tunisia tỏ ra bức xúc trước chiến thắng của Australia mà cộng đồng người hâm mộ cũng tỏ thái độ không hài lòng trước quyết định này của trọng tài. 

Một số người hâm mộ đã viết trên Twitter rằng: “Thật đáng xấu hổ khi bàn thắng đã được công nhận”. Một ý kiến khác cho rằng: “Không thể làm điều đó, trọng tài đã đứng về phía của đội tuyển Australia”. Một số người khác lại nói đùa rằng: ” Thẻ vàng chắc chắn phải dành cho trọng tài”. Có thể thấy, trước chiến thắng của đội tuyển Australia nhiều người đã không thật sự hài lòng và bày tỏ thái độ bức xúc. Đây được xem là vòng đấu bảng gây nhiều tranh cãi tại mùa giải World Cup năm nay. 

Nhiều ý kiến cho rằng bàn thắng của đội tuyển đến từ Châu Á là nhờ vào sự ủng hộ của trọng tài người Đức. Nếu không có sự thiên vị này có lẽ Tunisia sẽ không bị loại khỏi vòng bảng World Cup 2022. Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận rằng bàn thắng của đội tuyển Australia có một phần rất lớn nhờ vào sự may mắn. 

Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều
Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều

Sau thất bại trước đội tuyển Australia, Tunisia phải đối mặt với hiện thực là bị loại khỏi vòng bảng World Cup 2022. Mặc dù được đánh giá là một đội bóng có tiềm năng và thể hiện tốt trên sân đấu, thế nhưng may mắn đã không mỉm cười đối với đội tuyển này, đặc biệt khi đối đầu cùng với đội tuyển đến từ Châu Á.