World Cup 2022 – Bồ Đào Nha đoạt vé sớm khi đánh bại Uruguay

Ronaldo đánh đầu nhưng bàn thắng thuộc về Bruno

Trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Uruguay thuộc lượt trận 2 bảng H World Cup 2022 đã khép lại với chiến thắng cuối cùng với 2 pha lập công của Bruno Fernandes. Cùng với đó là tấm vé sớm để lọt vào vòng tiếp theo với vị trí nhất bảng, bongda24 sẽ giúp độc giả tìm hiểu kỹ hơn qua nội dung sau.

Thế trận Bồ Đào Nha và Uruguay áp dụng

Trong trận đấu này thì cả 2 đội đều có những toan tính của riêng mình, nhằm mang về được lợi thế, cũng như đưa ra được các toan tính khác nhau cho trận cuối vòng bảng. Nên cả Uruguay và Bồ Đào Nha đều nhập cuộc với thế trận không giống nhau.

Selecao Châu Âu chơi tấn công chủ động

Đội tuyển Bồ Đào Nha với lợi thế là giành được 3 điểm trong trận đầu ra quân World Cup 2022. Nên đã thể hiện sự quyết tâm giành chiến thắng để nhanh chóng đoạt vé vào vòng kế tiếp. Theo đó, đại diện đến từ Châu Âu lựa chọn lối đá tấn công ngay từ đầu để khiến cho đối thủ buộc phải lui về phòng ngự.

Bồ Đào Nha tham gia trận đấu với lối chơi chủ động
Bồ Đào Nha tham gia trận đấu với lối chơi chủ động

Hơn nữa, nhờ tuyến tiền về được đánh giá cao hơn và cực kỳ cơ động thì Bồ Đào Nha gần như làm chủ được khu trung tuyến và khiến cho Uruguay khó có thể lên bóng. Tạo điều kiện để tổ chức phối hợp linh hoạt để tấn công.

Đại diện Nam Mỹ phòng ngự kín kẽ và chờ thời

Trận đấu này thì đội bóng đến từ Nam Mỹ được đánh giá là thấp hơn, nên không có gì là lạ khi Uruguay lựa chọn lối chơi phòng ngự cực kỳ kín kẽ và chủ động lựa chọn lối chơi chờ thời. Theo đó, chiến thuật đã phát huy hiệu quả khi gần như khiến Ronaldo va và đồng đội không thể xuyên thủng.

Trong suốt hiệp 1, các chân sút bên phía Bồ Đào Nha thường xuyên phải thực hiện các cú sút xa. Tuy nhiên, những tình huống này không cho thấy hiệu quả và thế bế tắc chỉ được phá vỡ ở hiệp 2.

Uruguay chơi phòng ngự kín kẽ
Uruguay chơi phòng ngự kín kẽ

Xem thêm nhiều tin bóng đá hấp dẫn nhất tại bongda24:

Bruno Fernandes tỏa sáng mang về chiến thắng cho Bồ Đào Nha

Nếu nói cầu thủ mang về chiến thắng cho Bồ Đào Nha trước Uruguay thì không ai khác ngoài Bruno Fernandes. Theo đó, tiền vệ thuộc biên chế MU đã một mình mang về 3 điểm, cùng chiếc vé vượt qua vòng bảng cho “Selecao Châu Âu”.

Cú tạt cánh đi qua đầu Ronaldo thành bàn

Sau khi Felix bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn thì chỉ đúng có 2 phút sau thì Bruno Fernandes đã thực hiện một pha ghi bàn đẳng cấp. Qua đó, đem về lợi thế dẫn bàn cho Bồ Đào Nha.

Theo đó, trong một tình huống tấn công thì tiền vệ mang áo số 8 đã thực hiện quả tạt cánh ngược từ hướng bên trái. Cùng lúc đó, Ronaldo lao lên thực hiện pha băng cắt đánh đầu, dù không chạm bóng nhưng đã khiến thủ môn Uruguay bị chắn tầm nhìn và giật mình, mang về bàn mở tỷ số.

Ronaldo đánh đầu nhưng bàn thắng thuộc về Bruno
Ronaldo đánh đầu nhưng bàn thắng thuộc về Bruno

Bruno hoàn thành nhiệm vụ trên chấm luân lưu

Bruno Fernandes hoàn tất cú đúp cùng chiếc vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 cho Bồ Đào Nha với pha sút phạt 11m thành công. Theo đó, vào phút bù giờ của trận đấu thì cầu thủ Uruguay đã có tình huống phạm lỗi trong vòng cấm.

Theo đó, người đảm trách sút phạt đền chính là Fernandes và tiền vệ này đã không khiến cho bất kỳ người hâm mộ nào thất vọng với việc thực hiện thành công. Mang về chiến thắng chung cuộc cho “Selecao Châu Âu”.

Lượt trận cuối đối lập của Bồ Đào Nha và Uruguay

Với việc giành được chiến thắng trước Uruguay cùng chiếc vé vào vòng trong sớm thì Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể thảnh thơi trong lượt trận sau. Ngược lại, đại diện đến từ Nam Mỹ sẽ buộc phải giành chiến thắng.

Đoàn quân “áo bã trầu” thong dong trước Hàn Quốc

Nhờ vào việc giành được suất vào vòng 1/8 World Cup 2022, cùng ngôi nhất bảng thì trong trận đấu với Hàn Quốc. HLV Fernando Santos sẽ nhiều khả năng lựa chọn một đội hinh trẻ để giữ sức cho các trụ cột. 

Đồng thời, áp dụng một lối chơi thong dong và không quá nhanh để vừa có thể tìm thêm mảnh ghép mới. Đồng thời, tận dụng việc khát điểm của đội bóng xứ kim chi để ghi bàn.

Bồ Đào Nha chắc chắn có suất dự vòng 16 
Bồ Đào Nha chắc chắn có suất dự vòng 16

Uruguay buộc phải thắng đại diện Châu Phi

Có thể nói, trận đấu giữa Uruguay vs Ghana sẽ quyết định xem đội nào giành tấm vé cuối cùng để cùng với Bồ Đào Nha bước tiếp vào vòng trong. Trong khi đại diện đến từ Châu Phi chỉ cần tối thiểu một trận hòa, đội bóng đến từ Nam Mỹ buộc phải dành được chiến thắng thì mới có cơ hội tự quyết số phận của mình.

Tuy nhiên, điều này sẽ vô cùng khó khăn khi Ghana đang cho thấy là một đội bóng cực kỳ khó chơi. Người hâm mộ có thể dễ dàng cảm nhận được điều này thông qua 2 lượt trận mà ngôi sao đen đấu với Hàn Quốc và Bồ Đào Nha.

Với việc đoạt vé vào vòng trong thì Bồ Đào Nha của HLV Fernando Santos hoàn toàn có thể thực hiện các toan tính trong lượt trận tới của World Cup 2022. Còn về Uruguay thì đội bóng này sẽ cần cố gắng thêm để tự đoạt vé đi tiếp. Mọi người có thể tìm hiểu thông tin mới trong bongda24 một cách đầy đủ nhất.