World Cup 2022 cùng với các trận đấu sốc nhất: Fan quá bất ngờ, tự tử luôn trong sân

Kết thúc, Pháp để thua Senegal và dừng chân tại đây

Chứng kiến giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, giải đấu được các đất nước mọi người yêu thích bóng đá được ngóng chờ nhiều nhất đó là World Cup 2022. Để biết thêm thông tin, hãy cùng đón xem tại bongda24.

World Cup bắt đầu từ 1930

Giải đấu được bắt đầu vào năm 1930 được tổ chức tại Uruguay cho đến nay giải đấu này vẫn được sự đón chào từ mọi người yêu thích bóng đá. Giải đấu quy tụ các cầu thủ các đội tuyển có trình độ chơi bóng cực cao, bên cạnh đó là những đội tuyển tuy không có trình độ cao nhưng họ có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng và sẽ chơi bóng hết mình với đội tuyển quốc gia. 

Những trận đấu mãn nhãn, những cuộc lội ngược dòng
Những trận đấu mãn nhãn, những cuộc lội ngược dòng

Những trận đấu mãn nhãn, những cuộc lội ngược dòng, những bàn thắng đẹp và những chiếc cúp vàng sẽ được diễn ra ở giải đấu này. Bên cạnh đó là những trận bóng khiến cho người xem phải bất ngờ, thất vọng vì đội tuyển của họ. Những trận bóng khiến cho người hâm mộ của mình phải chán nản, buồn bã, thất vọng vì cách họ chơi bóng ở giải đấu này.

Đã có những cổ động viên vì quá bất ngờ khi đội họ để thua trong kỳ World Cup họ đã tự vẫn, kết thúc đời mình chỉ sau một trận bóng. Một giải đấu mang lại nhiều cảm xúc vui buồn lẫn lộn cho người xem cũng như các cầu thủ trực tiếp chơi giải đấu. Dưới đây là những trận đấu gây sốc nhất từ lúc World Cup bắt đầu.

World Cup 2022 liệu có lặp lại lịch sử?
World Cup 2022 liệu có lặp lại lịch sử?

Senegal 1-0 Pháp, tại World Cup 2002

Tại World Cup 2002 chứng kiến các đội bóng đang có những đội hình mạnh khiến các đối thủ khác phải ngao ngán khi đối đầu điển hình trong số đó là đội tuyển Pháp. Tại đâyđây Pháp sẽ phải đối đầu với Senegal, đội bóng cũng đã góp mặt vào vòng này.

Tưởng chừng như cầm chắc tấm vé đi tiếp tới vòng tứ kết nhưng một điều bất ngờ đã xảy đến trong trận đấu. Cùng với sự góp mặt của các cầu thủ đang có phong độ đỉnh cao trong sự nghiệp như Henry và Trezeguet hay Zidane.

Trái ngược với Pháp Senegal lại không có những cầu thủ có trình độ cao nhưng họ là một tập thể đoàn kết và mạnh mẽ. Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 30 khi cố cầu thủ Papa Bouba Diop đã ghi bàn vào đội tuyển Pháp. Trong xuyên suốt cả trận đấu dù có liên tục tấn công nhưng Pháp vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa. Kết thúc Pháp để thua Senegal và dừng chân tại đây.

Kết thúc, Pháp để thua Senegal và dừng chân tại đây
Kết thúc, Pháp để thua Senegal và dừng chân tại đây

Algeria 2-1 Tây Đức, tại World CupCup 1982

Tiếp theo đó là kỳ World Cup năm 1982 được tổ chức tại Tây Ban Nha. Tại đây cũng chứng kiến rất nhiều trận đấu hay ở các vòng của kỳ World Cup này, nhưng phải kể đến đó là trận đấu giữa Tây Đức và Algeria. Tại trận đầu này Tây Đức đã để thua Algeria vô cùng bất ngờ. Algeria là một đội bóng chưa từng thắng tại World Cup đã khiến cho huấn luyện của Tây Đức chủ quan và có phát biểu“ nếu để thua Algeria thì chúng tôi sẽ xách vali và rời khỏi Tây Ban Nha ngay lập tức”. 

Đây có thể coi như một lời khiêu khích của người Tây Đức với Algeria và sự trừng phạt dành cho Tây Đức đến ngay ở hiệp 2 của trận đấu. Ngay sau khi để gỡ hòa 1-1 tại phút thứ 67 của Tây Đức, chỉ với 10 đường chuyền Algeria đã khiến cho Tây Đức phải ôm hận khi đã ghi bàn ngay sau đó. Kết thúc trận đấu với tỷ số 2-1 danh cho Algeria, một kết quả quá bất ngờ đối với Tây Đức cũng như rất xứng đáng với Algetia. Đây có lẽ là một vết nhơ cho bóng đá của Tây Đức. 

Mỹ 1-0 Anh, vòng bảng 1950

Thành tích tốt nhất của Đội Mỹ tại giải World Cup là về 3 tại kỳ World Cup 1930. Sau thế chiến thứ 2, bóng đá ở Mỹ không còn chú ý đến môn thể thao vua này nữa, tại World Cup 1950 Mỹ mang đến với đội hình nghiệp dư trong đó còn có cả các cầu thủ nhập tịch. Đối đầu với một đội bóng giàu thành tích như đội tuyển Anh, giới truyền thông đã nhận định rằng đây có thể là trận đấu dễ thở cho đội tuyển Anh. 

Bắt đầu trận đấu với đội hình được đánh giá cao hơn thì Anh không chần chừ mà đã có những pha tấn công liên tục nhưng lại bỏ lỡ nhiều cơ hội do dứt điểm quá kém duyên. Tại phút 38 của trận đấu Gaetjens đã ghi một bàn thắng lịch sử vào lưới của đội tuyển Anh, một bàn thắng bất ngờ và đây cũng là bàn thắng duy nhất ở trong trận đấu này. Mặc dù cả 2 đội không thể đi tiếp ở vòng sau nhưng trận thua này đã để lại cho đội tuyển Anh vết nhơ mà có lẽ các cổ động viên nước Anh sẽ khó mà quên.

“Maracanazo”: Uruguay 2-1 Brazil, chung kết 1950

Tiếp một trận đấu đầy bất ngờ được diễn ra tại World Cup 1950 tại Brazil. Về mặt lý thuyết thì đây không phải là một trận chung kết , do chỉ còn 2 đội còn có cửa đoạt cúp ở vòng bảng cuối nên được coi như là trận chung kết. Với một đội được đánh giá cao hơn nên Brazil vô cùng tự tin bước vào trận đấu lịch sử. 

 Tinh thần thoải mái và tự tin Brazil đã có bàn thắng dẫn trước
Tinh thần thoải mái và tự tin Brazil đã có bàn thắng dẫn trước

Một tinh thần thoải mái và tự tin Brazil đã có bàn thắng dẫn trước Uruguay, nhưng sự đột biến của các cầu thủ Uruguay đã khiến các cầu thủ Brazil phải ôm đầu khi Uruguay đã ghi liên tiếp 2 bàn vào lưới Brazil chỉ với 13 phút. Thời gian còn lại dù Brazil có tìm bàn thắng nhưng điều đó là không thể và đành ngậm ngùi bại trận trước Uruguay. Nhưng điều đó có lẽ không phải điều đáng buồn mà đáng buồn là sau khi tiếng còi kết thúc đã có ít nhất 2 cổ động viên của Brazil đã tự tử tại khán đài và nhiều người đã tự tử ở vài nơi tại Brazil.

Cho đến tận kỳ World Cup 2022, vẫn còn rất nhiều các trận đấu có thể gây ra sự bất ngờ, ngạc nhiên đến các cổ động viên yêu thích bóng đá. Nhưng chúng ta hãy cần phải giữ cho mình một cái đầu lạnh để còn xem được nhiều mùa World Cup hơn.