World Cup 2022: Enrique và Hansi Flick đấu trí trên sân cỏ

Với những trận đấu trước, ĐT Đức đã chứng tỏ mình thua Nhật Bản chỉ là một tai nạn không đáng có xảy ra. Còn trong trận chiến giữa Tây Ban Nha và Đức ở sân Al Bayt, nhiều người đã dự đoán về một thế trận không lành. Song bên cạnh đó còn là màn đấu trí đỉnh cao giữa hai vị HLV Luis Enrique và Hansi Flick. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau để biết thêm về những thông tin chi tiết của World Cup 2022

Cuộc đối đầu cực kỳ gay cấn giữa Đức và Tây Ban Nha

Trong cuộc chạm chán mới đây của Đức và Tây Ban Nha ở World Cup 2022, màn so tài này được coi là một trận đấu đặc biệt đáng mong chờ của nhiều fan hâm mộ. Hai đội bóng này không có nhiều sự khác biệt cho lắm khi các cầu thủ La Roja vừa vùi dập Costa Rica còn Mannschaft bất ngờ thất bại trước ĐT Nhật Bản. 

Thất bại này cũng một phần đến từ băng ghế HLV, kỳ World Cup 2022 cũng chính là màn đấu trí đầu tiên giữa hai HLV đã từng vô địch Champions League là Luis Enrique và Hansi Flick. Kể từ cuộc đối đầu giữa cầu thủ Vicente del Bosque và Louis van Gaal ở vòng bảng năm 2014. 

Cuộc đối đầu cực kỳ gay cấn giữa Đức và Tây Ban Nha
Cuộc đối đầu cực kỳ gay cấn giữa Đức và Tây Ban Nha

Đây cũng chính là một màn so tài đầu tiên tại một kỳ Mundial giữa hai HLV từng giành nhiều chiến thắng ở cấp CLB. Nó còn giống như một trận đại chiến giữa hai CLB Barca và Bayern.

ĐT Tây Ban Nha hiện tại trong đội hình xuất hiện tới 5 cầu thủ đang khoác áo của Barca, nếu tính cả Dani Olmo thì sẽ là 6 người. Còn ở phía đối phương, đội hình ra sân của Đức cũng có tới 6 thành viên của CLB Bayern.

HLV Flick vẫn đang trong quá trình xây dựng Mannschaft dựa trên bộ khung của Bayern, còn Tây Ban Nha thì chỉ vận hành lối chơi bên cạnh các cầu thủ của CLB Barca. Quan trọng hơn hết, cuộc chiến ở sân Al Bayt đã trở nên rất cân bằng và kịch tính vì những toan tính và chiến thuật của hai HLV đặt ra cho đội của mình đều rất thông minh. 

Cuộc đối đầu cực kỳ gay cấn giữa Đức và Tây Ban Nha
Cuộc đối đầu cực kỳ gay cấn giữa Đức và Tây Ban Nha

Kế hoạch thông minh của hai vị HLV Enrique và Hansi Flick

Với hai đội bóng được xem là mạnh nhất bảng đấu thì không thể nào mà có những chiến lược tầm thường được. Cả hai vị HLV đều có những kế hoạch đúng đắn cho các học trò của mình. 

HLV Flick đã chỉ đạo các học trò của mình như thế nào? 

Flick đã chỉ đạo các học trò của mình cực kỳ gay gắt nhằm đối phó với khả năng giữ bóng siêu hạng của phía đối thủ. Cũng chính vì vậy mà ông đã loại bỏ Kai Havertz và đặt Thomas Mueller vào vị trí trung tâm vì cầu thủ này có sức bền và có thể đuổi bóng lâu hơn.

Ngoài ra, hai cầu thủ đá bên cánh phải và cánh trái của Đức là Serge Gnabry và Jamal Musiala cũng thường xuyên gây ra nhiều sức ép lên trung vệ của Tây Ban Nha. Còn đối với chiến thuật mà Flick đặt ra là sơ đồ tủ 4-2-3-1 theo kiểu Bayern thường áp dụng sẽ giúp Mannschaft chiếm ưu thế ở tuyến giữa khi cần phòng ngự. 

Nhưng đến khi nào chuyển sang trạng thái tấn công, lập tức biến thành 3-2-5 Musiala sẽ di chuyển vào giữa, còn Leon Goretzka lệch sang phải để hỗ trợ Gnabry và Muller đá cắm. Đây là một kế hoạch thông minh và rất tỉ mỉ mà người Đức đã chuẩn bị cho trận đấu quyết định số phận của mình tại World Cup 2022.

Suốt hiệp 1 các cầu thủ Tây Ban Nha gần như luôn nhận bóng trong tư thế quay lưng lại với khung thành. La Roja còn bị ép phải chuyền bóng dài nhiều hơn để phá vỡ thế bế tắc, thậm chí họ còn phải tung ra những cú sút xa như pha ra chân của cầu thủ Omo và Jordi Alba. 

Kế hoạch thông minh của hai vị HLV Enrique và Hansi Flick
Kế hoạch thông minh của hai vị HLV Enrique và Hansi Flick

Kế hoạch khó hiểu của HLV Enrique

Đối với HLV Enrique, kế hoạch vẫn không có gì thay đổi, các học trò của ông vẫn chơi giống như trận đấu gặp Costa Rica. Đó là trận đấu ĐT Tây Ban Nha dễ dàng kiểm soát thế trận và giành lại bóng, ít người để ý đến những pha pressing đối thủ được họ đã dàn xếp theo cách hợp lý. 

Nhưng ngược lại với trận đấu giữa Đức tại World Cup 2022, tất cả người hâm mộ đã nhìn thấy bộ mặt khác của đội bóng xứ sở bò tót: quyết liệt hơn, không ngại va chạm và đuổi bóng đến cùng. Nói cách khác, Enrique đã dùng đến chiến thuật đó là họ dùng áp lực để chống lại áp lực. 

Đây được xem như là một kế hoạch dũng cảm bởi lối đá này sẽ khiến cho các cầu thủ nhanh bị mất sức nhưng ĐT Tây Ban Nha lại có một đội hình có nhiều người trẻ tuổi. Trên thực tế là La Roja đã tận dụng rất tốt giai đoạn khi Đức chùng xuống ở hiệp 2 để gây sức ép và mở tỷ số. 

Kế hoạch khó hiểu của HLV Enrique tại World Cup 2022
Kế hoạch khó hiểu của HLV Enrique tại World Cup 2022

Như vậy, người hâm mộ có thể thấy được rằng để có thể đá được những trận bóng đỉnh cao, các HLV đã phải đưa ra được những kế hoạch thông minh thì đội bóng của mình mới dễ dàng chiến thắng được. Chắc chắn rằng tại World Cup 2022 sẽ còn nhiều những màn đấu trí hấp dẫn hơn nữa.