World Cup 2022: Trận Tây Ban Nha với Đức gây nhiều tiếc nuối

Mới đây nhất đã diễn ra trận đấu giữa Tây Ban Nha với Đức tại lượt 2 bảng E của World Cup 2022 vào lúc 02h00 ngày 28/11. Đây có thể nói là một trận đấu quyết định rất quan trọng đến điểm số 2 đội để có thể tiến vào vòng tiếp theo. Chính vì vậy mà người hâm mộ đang rất mong chờ màn so tài đó nhưng trận đấu đã khép lại với kết quả hòa. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết thêm chi tiết về trận bóng. 

Đội hình cực mạnh của cả hai đội Tây Ban Nha và Đức tại World Cup 2022

Về ĐT Tây Ban Nha, họ đã thi đấu rất hay ở trận ra quân tại vòng chung kết World Cup 2022 với màn thể hiện cực hay khi vùi dập Costa Rica với tỷ số 7-0. Với chiến thắng như vậy, chắc chắn HLV Luis Enrique sẽ không quyết định nhiều sự thay đổi trong đội hình của mình. 

Và đúng như dự đoán trước đó, đội hình ra quân đá chính tại trận trước vẫn tiếp tục được lựa chọn để đối đầu với Đức. Duy chỉ có 1 vài sự điều chỉnh trong đội hình khi tuyển Tây Ban Nha có sự xuất hiện của cầu thủ Alvaro Morata ở vị trí cao nhất trên hàng công. Tuyến giữa của Tây Ban Nha đang thi đấu rất ấn tượng với bộ ba tiền vệ gồm Pedri, Gavi và Sergio Busquets.  

Đội hình cực mạnh của cả hai đội Tây Ban Nha và Đức tại World Cup 2022
Đội hình cực mạnh của cả hai đội Tây Ban Nha và Đức tại World Cup 2022

Với bộ ba đang đạt phong độ cao này thì chắc chắn ông Enrique sẽ không thể phá vỡ sự ăn ý và gắn kết của tam giác quyền lực ấy, ông sẽ phải đồng ý cho họ ra sân ngay từ đầu. Tại hàng thủ, cầu thủ Rodri rất bất ngờ khi chơi hay trong vai trò trung vệ với khả năng phát động tấn công rất đỉnh cao. Cầu thủ này rất có thể sẽ tiếp tục được HLV của mình tin tưởng xếp đá chính trong các trận đấu tiếp theo. 

Về phía ĐT Đức, gần như là không có sự góp mặt của cầu thủ chạy cánh Leroy Sane do ngôi sao này đã không thể thi đấu ở trận trước gặp Nhật Bản bởi chấn thương ở đầu gối. Trường hợp này cũng rất hiếm xảy ra trong những trận chiến sinh tử của “cỗ xe tăng” với người Tây Ban Nha. 

Nhưng chúng ta có thể thấy được HLV Hansi Flick không có nhiều xáo trộn về đội hình so với trận ra quân. 1 vài cầu thủ đó là hậu vệ Antonio Rudiger, tiền đạo Kai Havertz đều đã chơi không tốt trước trận gặp Nhật Bản.

Kẻ thắng hả hê sau trận đấu dù kết quả hòa 
Kẻ thắng hả hê sau trận đấu dù kết quả hòa

Hai đội có những động thái gì sau kết quả hòa 1-1?

Cả hai đội Tây Ban Nha và Đức, mỗi đội chỉ dành về cho mình một điểm sau trận đấu cực kỳ gay cấn. Kết quả này cũng không làm thay đổi tới cục diện bảng đấu. Sau trận đấu này tại mùa giải World Cup 2022, cũng có một vài sự đánh giá về hai ông lớn của làng bóng đá thế giới.

Kẻ thắng hả hê sau trận đấu dù kết quả hòa 

Trong trận đấu, cầu thủ Kai Havertz đã thi đấu rất mờ nhạt ở vị trí số 9 trong trận ra quân gặp Nhật Bản, cầu thủ Thomas Mueller cũng gặp vấn đề tương tự ở trận gặp Tây Ban Nha. May có những pha dứt điểm của cầu thủ Fullkrug giúp cho Đức có hy vọng rằng họ sẽ có được tấm vé dự vòng 1/8.

Chúng ta phải dành những lời khen thật sự cho HLV Hansi Flick, ông đã nhìn thấy những thứ không tốt và thay đổi nó ngay lập tức. Cầu thủ Mueller đã gần như không tìm được bàn thắng nhưng người thay thế anh lại làm được điều đó. 

Về bản thân cầu thủ Fullkrug, đây là một câu chuyện thú vị trong trận đấu này. Ở tuổi 29 của mình, dù đây mới chỉ là lần xuất hiện thứ 3 trong màu áo của ĐT Đức nhưng cầu thủ này đang thể hiện sự trưởng thành vượt bậc. Phần lớn sự nghiệp cầu thủ này đã dành được rất nhiều những thành tích nổi bật và anh lại một lần nữa nắm bắt cơ hội của mình. 

Hai đội có những động thái gì sau kết quả hòa 1-1?
Hai đội có những động thái gì sau kết quả hòa 1-1?

Dù hòa thế nhưng người thua lại là ĐT Đức 

Mặc dù là tỷ số hòa nhưng người tiếc nuối nhất chính là ĐT Đức. Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp của cầu thủ Asensio được HLV Luis Enrique trao cho cơ hội đá chính từ đầu. Trước đó anh đã có lần tỏa sáng ở trận mở màn và ghi cho mình một bàn thắng đẹp mắt vào lưới Costa Rica. 

Nhưng với trận đấu lần này với quãng thời gian dài hơn 1 giờ đồng hồ đá trên sân, ngôi sao khoác áo Real Madrid không có những dấu ấn nào ấn tượng với fan hâm mộ. Không phải là anh chàng này không có cơ hội, thậm chí anh đã được cầu thủ Morata kiến tạo đường chuyền thuận lợi để mở tỷ số nhưng đáng tiếc nỗ lực dứt điểm của cầu thủ này quá tệ khi đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Tất nhiên trong mỗi trận sẽ có kẻ thắng người thua. Trong suốt trận đấu đó, có nhiều điều đáng ngưỡng mộ bởi những pha di chuyển thông minh của cầu thủ Morata đã giúp anh mở ra tỷ số cho đội bóng của mình. Điều này đã có nhiều câu hỏi đặt ra về vai trò của Neuer trong bàn thua của Đức.

Dù hòa thế nhưng người thua lại là ĐT Đức
Dù hòa thế nhưng người thua lại là ĐT Đức

Như vậy, qua bài viết trên bạn đọc có thể thấy được hai ĐT Tây Ban Nha và Đức đã có màn trình diễn khá hay tại World Cup 2022. Với kết quả hòa, những vòng tiếp theo đây sẽ rất gay cấn và cả hai đội đều phải cố gắng ghi nhiều bàn thắng hơn nữa.