World Cup 2022: Hà Lan đang có 2 cá nhân là những mảng đối lập

Memphis Depay - Cody Gakpo vẫn ăn ý dù phong độ đối lập 

Hà Lan đang cho thấy phong độ hết sức thuyết phục tại World Cup 2022. Tuy nhiên trong đội hình của họ lại có sự đối lập lên xuống giữa hai cá nhân trên hàng công. Ngay sau đây, Bongda24 sẽ cập nhật và đánh giá cụ thể hai cầu thủ trái ngược phong độ nhau mà Hà lan đang sở hữu hiện tại. 

Memphis Depay không còn là chính mình trên đất Qatar

Memphis Depay luôn là nhân tố vô cùng quan trọng của Hà Lan trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên khi anh cùng đội tuyển tham dự World Cup 2022 trên đất Qatar, cựu sao Man United đã không còn là chính mình. 

Memphis Depay đến Qatar nhưng với phiên bản hoàn toàn khác
Memphis Depay đến Qatar nhưng với phiên bản hoàn toàn khác

Depay được đánh giá cao nhất trước thềm World Cup 2022

Trước thềm World Cup 2022, dù không có phong độ cao và thường xuyên phải ngồi dự bị tại Barca nhưng Depay vẫn được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Ngoài ra người hâm mộ còn hy vọng cựu sao Man United sẽ sớm tìm lại độ trong màu áo ‘’Cơn lốc màu da cam’’. 

Bởi lẽ có nhiều nhận định như vậy là vì Hà Lan đang được huấn luyện viên Louis Van Gaal. Chiến lược gia này từng có quãng thời gian đủ lâu làm việc cùng Memphis Depay tại Man United. Vậy nên ông sẽ đủ cơ sở cũng như độ hiểu biết để giúp cậu học trò sớm tìm lại phong độ.

Cựu sao MU chỉ còn là cái bóng vật vờ trong đội hình Hà Lan 

Kỳ vọng là thế nhưng cho đến lúc này tại World Cup 2022, Memphis Depay chỉ là cái bóng vật vở trong đội hình Hà Lan. Mặc dù vẫn có những pha đi bóng lắt léo nhưng đóng góp về mặt lối chơi hay bàn thắng, tiền đạo sinh năm 1992 lại đang im hơi lặng tiếng. 

Memphis Depay chỉ là cái bóng vật vở trong đội hình Hà Lan
Memphis Depay chỉ là cái bóng vật vở trong đội hình Hà Lan

Tuy nhiên Memphis Depay vẫn được huấn luyện viên Louis Van Gaal kiên nhẫn trao cơ hội cho đá chính cả 2 trận vòng bảng vừa qua. Một phần bởi Hà Lan đang có kết quả thuận lợi cùng khả năng lọt vào vòng ⅛ dễ dàng. 

Xem thêm những tin tức bóng đá được cập nhật nhanh chóng tại bongda24:

Cody Gakpo – Mảng sáng đối lập với Depay của Hà Lan 

Có thể nói rằng Cody Gakpo chính là mảng sáng đối lập với Depay trong đội hình Hà lan tham dự World Cup 2022. Trước phong độ gây thất vọng từ người đàn anh, sao trẻ 23 tuổi lại đang thể hiện màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Ngôi sao nhận trọng trách gánh vác hàng công 

Ở câu lạc bộ chủ quản PSV, Cody Gakpo chơi với vai trò tiền vệ cánh cùng nhiệm vụ khuấy đảo hành lang biên. Tuy nhiên khá bất ngờ khi cầu thủ sinh năm 1999 hiện tại lại nhận trọng trách gánh vác hàng công đội tuyển Hà Lan thi đấu World Cup 2022

Ở trận đấu đầu tiên, Cody Gakpo được chơi ở vị trí hộ công nhưng lại có xu hướng dạt sang biên. Chính anh là người thực hiện tới 3 đường key pass giúp đồng đội tìm cơ hội ăn bàn. Cuối cùng, Cody Gakpo còn tự mình dứt điểm sau một pha băng cắt, điều mà người ta hiếm thấy ở Depay. 

Cody Gakpo có vai trò quan trọng trong hàng công tuyển Hà Lan
Cody Gakpo có vai trò quan trọng trong hàng công tuyển Hà Lan

Nhận rõ tiềm năng lớn của cậu học trò, huấn luyện viên Louis Van Gaal xếp Cody Gakpo đá trung phong cắm cùng Bergwijn trong lượt đấu thứ hai. Ngay tức thì hiệu quả đã đến khi sao trẻ thuộc biên chế PSV có cú sút quyết đoán mang về lợi thế cho Hà Lan. 

Từ nhân tố dự bị đóng vai kép chính của ‘’Cơn lốc màu da cam’’ 

Trước thềm giải đấu, Cody Gakpo chỉ được xem như kép phụ của Hà Lan. Bởi đây mới chỉ là lần đầu tiên cầu thủ sinh năm 1999 tham dự một giải đấu lớn như World Cup nên ít nhiều còn thua thiệt các đồng đội về mặt kinh nghiệm. 

Tuy nhiên sau những màn trình diễn hết sức tuyệt vời vừa qua, Cody Gakpo đã chứng minh cho cả thế giới thấy mình xứng đáng được đá chính. Hai bàn thắng mà cầu thủ 23 tuổi ghi được cũng đủ để thể hiện rõ điều đó. 

Memphis Depay – Cody Gakpo đối lập nhưng vẫn sát cánh 

Cody Gakpo liên tục tỏa sáng còn đối lập còn đối lập với cầu thủ này là người đàn anh Memphis Depay lại thể hiện phong độ hết sức ảm đạm. Tuy nhiên huấn luyện viên Louis Van Gaal vẫn muốn hai ngôi sao này sát cánh cùng nhau. 

Memphis Depay - Cody Gakpo vẫn ăn ý dù phong độ đối lập 
Memphis Depay – Cody Gakpo vẫn ăn ý dù phong độ đối lập

Memphis Depay vẫn tỏ ra nguy hiểm với những đường đi bóng 

Memphis Depay tuy chưa có bàn thắng nào tại World Cup 2022 nhưng anh vẫn cho thấy sự nguy hiểm trong các pha đi bóng của mình. Tất nhiên nhiệm vụ ghi bàn luôn được ưu tiên hàng đầu bởi cựu sao MU nhận nhiệm vụ chơi cao nhất trên hàng công. 

Cody Gakpo kết nối 2 tuyến tấn công cho Hà Lan 

Đá cặp cùng Memphis Depay là Cody Gakpo khi anh đã được huấn luyện viên Louis Van Gaal đẩy lên chơi nhô cao thay cho vị trí hộ công. Tuy nhiên cầu thủ này lại tỏ ra cực kỳ hiệu quả khi kết nối giữa tuyến tiền vệ và hàng công. 

Memphis Depay khó đã có Cody Gakpo lo. Đây là điều mà đội tuyển Hà Lan đang may mắn sở hữu tại World Cup 2022. Đồng thời ‘’Cơn lốc màu da cam’’ cũng cho thấy phong độ hết sức ổn định dưới sự dẫn dắt tài tình bởi huấn luyện viên Louis Van Gaal. Quý độc giả hãy cùng ủng hộ cho Hà Lan ở các trận sắp tới thông qua việc truy cập Bongda24 nhé.