World Cup 2022 – Mùa giải bóng đá lớn nhất hành tinh siêu hoành tráng

Họ đã không ngần ngại bỏ công việc của mình vượt qua nhiều khó khăn

Đối với người hâm mộ bóng đá, World Cup 2022 làm mùa giải được mong đợi nhất trong suốt 4 năm qua. Đây là lần đầu tiên World Cup được đăng cai tổ chức tại đất nước Qatar. Vậy sự kiện này có những gì nổi bật, để có thêm thông tin hãy truy cập ngay bongda24.

Những điều mới mẻ của World Cup 2022

Đây là lần thứ hai khu vực Châu Á vinh dự được đăng cai vòng chung kết World Cup sau lần đầu tiên diễn ra vào năm 2002. Gọi World Cup Qatar 2022 là một giải đấu bóng đá lịch sử hoàn toàn không sai một chút nào. Vì đây là lần đầu tiên chung kết World Cup được diễn ra tại khu vực Trung Đông, tại một quốc gia chỉ có vỏn vẹn 11.586 km2, dân số 2,8 triệu người. 

World Cup 2022 được xem như là một kỳ World Cup hay nhất chủ tịch FIFA Gianni Infantino hào hứng chia sẻ rằng: “Chúng ta sẽ được xem một kỳ World Cup hay nhất từ trước đến nay ở Qatar với sự chào đón nhiệt tình và tuyệt vời từ phía chủ nhà. 

Người hâm mộ bóng đá sẽ được xem thứ bóng đá đẳng cấp và chất lượng cao tại 8 sân vận động hiện đại nhất. Ông tin tưởng rằng các sân vận động sẽ lấp đầy khán giả xem World Cup vào mùa đông khi một đại dịch covid-19 sẽ chấm dứt trước mùa World Cup 2022“. 

Balamissa và Martin thực hiện một ý tưởng "điên rồ" là chấp nhận thử thách đạp xe
Balamissa và Martin thực hiện một ý tưởng “điên rồ” là chấp nhận thử thách đạp xe

Nhiều người hâm mộ đạp hơn hơn 3 tháng đến Qatar

Trong một video đăng tải trên CNN ngày 26-11, Balamissa và Martin thực hiện một ý tưởng “điên rồ” là chấp nhận thử thách đạp xe từ Paris (Pháp) đến Qatar. Hai người đã cùng đạp xe tổng cộng gần 7.000 km mất khoảng 3 tháng đạp xe xuyên qua 13 quốc gia trước khi đến với đất nước Qatar. 

Theo chia sẻ của Balamissa Anh và đồng đội của mình

Chúng tôi đam mê đạp xe từ lâu và quyết định khởi hành từ Paris xuống phía Trung Đông xuyên qua các nước như Đức, Hungary, Serbia…. Trong suốt hành trình xuyên từ Châu Âu đến Trung Đông, Balamissa và Martin đã trải qua nhiều kiểu thời tiết và địa hình khác nhau từ Châu Âu tới vùng núi và sa mạc. 

Trong bài phỏng vấn anh có những chia sẻ như sau: “Chúng tôi được mọi người ca ngợi và cổ vũ nồng nhiệt. Nhưng điều quan trọng nhất là sự tiếp đón của mọi người dành cho chúng tôi trong một thế giới chung. Khi đi qua mỗi vùng văn hóa lúc nào chúng tôi cũng được mời ăn uống, đôi lúc chúng tôi còn được đưa về nhà tiếp đãi với sự phục vụ chu đáo và nhiệt tình từ phía của chủ nhà”.

Khi đi qua mỗi vùng văn hóa lúc nào chúng tôi cũng được mời ăn uống
Khi đi qua mỗi vùng văn hóa lúc nào chúng tôi cũng được mời ăn uống

Một trường hợp khác đến từ Châu Á

Một thanh niên 24 tuổi người Trung Quốc có tên là Shrek đã làm cho cộng đồng mạng trầm trồ và ngưỡng mộ khi quyết định từ chức bỏ công việc lương cao để bắt đầu hành trình đi đến Qatar để xem World Cup năm 2022. Theo anh Sherk, anh di chuyển từ Bắc Kinh đến Thành đô, Tứ Xuyên bằng tàu điện từ cuối tháng 8. Sau đó từ thành đô bay đến Almaty, Kazakhstan, Ả Rập Xê Út, Iran và nhiều quốc gia khác bằng phương tiện xe đạp, cả quá trình anh phải đạp hơn 2.000 km để đến Qatar. 

Chia sẻ lý do về việc chọn xe đạp là phương tiện di chuyển, Sherk nói: “Đây là một ý tưởng tôi đã ấp ủ khi còn nhỏ. Khi còn nhỏ và đang đi học tôi đã xem một đoạn văn trong sách tiếng Anh đề cập đến một số người khi đã tốt nghiệp, họ sẽ dùng xe đạp để đi khắp thế giới. Tôi đã chôn chặt ý tưởng này trong tim và khi World Cup tổ chức tại Qatar tôi nghĩ đây là một cơ hội tuyệt vời để hạ quyết tâm thực hiện ước mơ”. 

Hiếm có khi một lần điên cuồng
Hiếm có khi một lần điên cuồng

Sự bày tỏ của cư dân mạng

Trước hành động này của anh Sherk, giờ cư dân mạng Trung Quốc đã bày tỏ sự ủng hộ: “Có thể thấy đây là sở thích của anh ấy nhưng tôi đã thật sự ngưỡng mộ sự dũng cảm này”, “Hiếm có khi một lần điên cuồng, ít nhất thì nhìn lại sẽ không phải hối tiếc về những điều mình đã làm”. 

Trường hợp của anh Sherk không phải là cái nhân nhất ở Trung Quốc bỏ việc để xem World Cup 2022. Anh Trần Thanh Hào, 26 tuổi đang làm việc trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến ở Bắc Kinh, Trung Quốc, là một người hâm mộ cuồng nhiệt của danh thủ Lionel Messi, cũng quyết định từ bỏ công việc của mình dành hết số tiền tiết kiệm để bay tới Qatar xem World Cup 2022. Hành động này của anh nhận được sự ủng hộ và đồng tình từ phía gia đình. 

Họ đã không ngần ngại bỏ công việc của mình vượt qua nhiều khó khăn đến với World Cup 2022
Họ đã không ngần ngại bỏ công việc của mình vượt qua nhiều khó khăn đến với World Cup 2022

Có thể thấy những trường hợp trên đều là những người yêu thích và say mê với bộ môn bóng đá, đặc biệt là giải đấu World Cup. Họ đã không ngần ngại bỏ công việc của mình vượt qua nhiều khó khăn để đến với đất nước của Qatar để xem những trận bóng đá kịch tính và nảy lửa diễn ra trên sân cỏ.

Có thể thấy World Cup 2022 là một giải đấu được đông đảo nhiều người trên khắp thế giới quan tâm và ủng hộ. Nhiều cá nhân đã từ bỏ công việc của mình để đến đất nước này xem những trận đấu kịch tính diễn ra trên sân cỏ.