World Cup 2022 và tranh cãi bùng nổ xoay quanh băng OneLove

Các cầu thủ liệu có muốn bỏ lỡ cơ hội lớn trong World Cup 2022

Trong mùa giải World Cup 2022, các cổ động viên hâm mộ bóng đá không chỉ quan tâm đến những trận cầu đỉnh cao mà họ còn lưu ý theo dõi nhiều thông tin bên lề. Vấn đề FIFA đang phản công sẽ trừng phạt các đội trưởng đeo băng OneLove ra sân đang có nhiều tranh cãi gay gắt. Mọi người hãy cùng theo dõi nội bongda24 để cập nhật tin tức bên lề trận đấu nhé. 

FIFA và 7 đội bóng tham dự World Cup 2022 nhồm nhoàm tranh cãi 

Trong những trận đấu diễn ra ở mùa giải World Cup 2022 thì đã có một vấn đề gây sự chú ý kéo dài bên lề đó chính là việc FIFA chèo lái sẽ trừng phạt những cầu thủ đeo băng OneLove. Theo nhiều thông tin cho biết, quốc gia chủ nhà Qatar là nước không chấp nhận hôn nhân đồng tính. 

Hiện nay, việc các cầu thủ khi tham gia thi đấu bóng đá thường xuyên băng băng OneLove – Biểu tượng cổ vũ dành cho những người LGBT đã nổi lên làn sóng căng thẳng. Để tôn trọng chủ nhà, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino từng đề nghị các quốc gia không đeo băng đội trưởng và hãy chú ý tới chiến thuật bóng đá trước thềm World Cup 2022

Tuy nhiên, vấn đề đã không đi theo hướng này, các đội tuyển đang ủng hộ chiến dịch đeo băng đội trưởng đã lên tiếng. Các đội bóng đến từ các đất nước như: Hà Lan, Anh, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Na Uy, Thụy Điển, Thụy Sĩ, xứ Wales… rất ủng hộ cộng đồng LGBT. 

Chiến dịch “OneLove” đang được quốc gia gia tăng mạnh mẽ để thúc đẩy hòa nhập và bình đẳng với những người thuộc cộng đồng LGBT. Hình ảnh chiếc xe băng đội trưởng đang có đến bài hát 6 rút gọn biểu thị cho 6 màu cờ cầu vồng của cộng đồng người đồng tính. Đất nước Hà Lan cũng đã cho rằng 6 màu đại diện cho thông tin về nguồn gốc giới tính và dạng giới tính của cộng đồng những người đồng tính. 

FIFA và 7 đội bóng tham dự World Cup 2022 nhồm nhoàm tranh cãi
FIFA và 7 đội bóng tham dự World Cup 2022 nhồm nhoàm tranh cãi

FIFA từ chối sẽ trừng phạt những cầu thủ đeo băng OneLove 

Theo thông tin World Cup 2022 cho biết, bắt đầu từ trận đấu của Anh và Iran, các cầu thủ khi ra sân đeo băng nếu băng bó OneLove sẽ bị phạt bằng thẻ vàng hoặc buộc phải rời sân nhanh chóng. Chính thông tin ý kiến ​​​​này đã nổi lên lo sợ và tạo ra xung đột giữa FIFA và 7 đội bóng lớn. 

Màn tranh cãi này là một phần của diễn biến biến World Cup 2022 trở nên thú vị hơn rất nhiều. Những thông tin liên quan đến vấn đề tranh cãi hay thắc mắc khi chủ tịch FIFA cấm đảng OneLove bùng nổ đã cực hot. 

FIFA chịu phạt những cầu thủ băng bó OneLove ra sân 
FIFA chịu phạt những cầu thủ băng bó OneLove ra sân

Việc đeo băng OneLove tại World Cup 2022 là một sai lầm

Theo nhiều ý kiến ​​cho biết, những đội trưởng nếu ra sân không bị băng bó OneLove vậy tại sao các quan chức cấp cao của nhiều quốc gia lại bị băng băng. Giả sử như: Ngoại trưởng Bỉ Hadja Lahbib, ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock, bộ trưởng Nội vụ Đức… cũng từng đeo băng khi ngồi theo dõi trận đấu.

Đã có rất nhiều ý kiến ​​trái chiều được đưa ra và tạo nên làn sóng phản đối gay gắt. Nhiều đội tuyển bóng đá quốc gia đã thực hiện nghiêm cấm các đội trưởng không đeo băng OneLove khi thi đấu. Có thể, những liên đoàn bóng đá này không thể để các tuyển thủ rơi vào tình thế phải đối mặt với thẻ vàng trên sân.

Tuy nhiên, một số đội bóng thì lại có những hình thức phản đối gay gắt vấn đề này. Jakob Jensen – Giám đốc của Hiệp hội bóng đá Đan Mạch cho rằng các tuyển thủ không có trách nhiệm thảo luận về vấn đề nhân quyền và nên tập trung nhiều để thi đấu. 

Nhiều thông tin cho biết, những tuyển thủ khi ra sân gặp trạng thái nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận khác nhau có thể sẽ bị treo giò tại World Cup 2022. Chính vì vậy, việc băng bó OneLove tại World Cup 2022 là một sai lầm. 

Việc đeo băng OneLove tại World Cup 2022 là một sai lầm
Việc đeo băng OneLove tại World Cup 2022 là một sai lầm

Các cầu thủ tài liệu có bỏ lỡ cơ hội lớn tại World Cup 2022

Trong mùa giải World Cup 2022 , cầu thủ đồng tính Josh Cavallo chia sẻ anh cảm thấy được đưa ra một bên bởi những vấn đề gây tranh cãi xoay quanh OneLove. Nhiều người còn cho rằng, chiếc băng đội trưởng ‘OneLove’ là một biểu tượng lớn nhưng chỉ khi nó được thực hiện đúng cách.

Chiến dịch băng băng này đang thực hiện lời kêu gọi chấm dứt sự phân biệt đối xử giữa những người cộng đồng LGBT. Hiệp hội Bóng đá Anh từng đưa ra thông tin rằng chiến dịch kết thúc thúc đẩy sự hòa nhập và gửi thông điệp chống phân biệt người đồng giới sẽ nhanh chóng lan rộng nếu cổ động nhờ vào sức mạnh bóng đá. 

Tuy nhiên, các lệnh cấm này không ảnh hưởng đến nhiều yêu cầu thủ. Những làn sóng phản công như Đội tuyển Đức đồng loạt lấy tay che miệng đã thể hiện rõ sự phản công của những người đồng tính nam. 

Các cầu thủ tài liệu muốn bỏ lỡ cơ hội lớn tại World Cup 2022
Các cầu thủ tài liệu muốn bỏ lỡ cơ hội lớn tại World Cup 2022

World Cup 2022 có những trận đấu bất ngờ và cuồng nhiệt khiến fan hâm mộ say mê đắm chìm theo bóng lăn. Tuy nhiên,đằng sau những trận đấu huy hoàng đó lại là những thông tin bên lề thú vị hấp dẫn. Những tin nhắn đeo băng đội trưởng OneLove cũng khiến các cổ động viên bóng đá được phen xem màn trình diễn hay chào đón nồng nhiệt giữa FIFA và các đội tuyển.