Bác sĩ riêng dự đoán kết quả xấu, Argentina và Messi mắc ‘thuyết âm mưu’?

Argentina nhận thất bại trước đại diện Châu Á

Không phải ai ở Argentina cũng muốn Messi và các đồng đội vô địch World Cup 2022. Điều đáng nói là bác sĩ riêng của Messi cũng nằm trong số những người chống lại dư luận. Cùng tìm hiểu sự việc cùng bongda24 ngay sau đây.

Messi và kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp

Sau trận chung kết World Cup 2018, Lionel Messi khẳng định sẽ không dừng lại cho đến khi giúp Argentina vô địch World Cup. Nhưng 4 năm sau, “Leo” phải thừa nhận rằng bản thân anh đã chạm tới giới hạn của mình. 

Trước thềm giải đấu tại Qatar, đội trưởng tuyển Argentina khẳng định VCK World Cup 2022 sẽ là lần cuối cùng anh ra sân thi đấu. Chính vì thế mà hầu hết người hâm mộ, đặc biệt là những người yêu mến Messi đều hy vọng siêu sao 35 tuổi sẽ đạt được ước nguyện của mình. 

Messi trong kỳ World Cup cuối cùng
Messi trong kỳ World Cup cuối cùng

Vào 17h00 (theo giờ VN) ngày 22/11 Argentina chính thức bắt đầu hành trình giành HCV World Cup 2022 trong trận ra quân ở bảng C gặp Saudi Arabia. Với trình độ nhỉnh hơn, người hâm mộ tin rằng đội bóng xứ Tango sẽ dễ dàng có được chiến thắng  đầu tay. 

Messi khó đạt được danh hiệu cuối cùng còn thiếu trong sự nghiệp

Tuy nhiên, tin xấu đã đến với Argentina khi số một Lionel Messi bất ngờ gặp vấn đề về sức khỏe trước thềm cuộc đọ sức. Theo ghi nhận, mắt cá chân của siêu sao 35 tuổi sưng tấy trong buổi tập vừa qua làm dấy lên nghi ngờ về khả năng thi đấu tại World Cup 2022 của cầu thủ này.

Trong buổi họp báo trước trận, Messi khẳng định anh cảm thấy ổn và sẵn sàng để đối mặt với Ả Rập Saudi. Dù đích thân ngôi sao của PSG đã đưa ra lời khẳng định chắc nịch nhưng nhiều cổ động viên Argentina vẫn tỏ ra lo lắng. 

Việc đội tuyển Argentina mở màn gây thất vọng khiến nhiều người lo ngại Messi và các đồng đội có thể phải ra về ngay sau vòng bảng. Chỉ một trận thua trước Ba Lan hoặc Mexico có thể là tất cả đối với Albiceleste. 

Thật khó lý giải vì sao Argentina – đội đang có mạch 35 trận không biết thua – lại để thua với tỉ số 1-2 trước Saudi Arabia. Nên nhớ đội bóng châu Á hiện chỉ đứng thứ 51 trên BXH FIFA, kém xa Argentina đứng thứ 3 thế giới. 

Argentina nhận thất bại trước đại diện Châu Á
Argentina nhận thất bại trước đại diện Châu Á

Trận đấu đáng quên của đại diện đến từ Nam Mỹ

Phút thứ 28 trận đấu giữa Argentina và Saudi Arabia, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về gã khổng lồ Nam Mỹ, họ có bàn thắng thứ hai. Lautaro Martinez có pha di chuyển thông minh, lách qua vòng vây của tuyển thủ Tây Á trước khi đánh bại thủ môn Mohammed Al Owaisi bằng một pha cứa lòng đẳng cấp.

Thật không may, mục tiêu này đã bị bỏ lỡ. Martinez không được công nhận ghi bàn  sau khi công nghệ phát hiện việt vị bán tự động (SAOT) của FIFA phát hiện ra rằng vai của Martinez đã vượt qua vị trí cuối cùng của đối phương. Điều đáng nói ở đây, hai chân của tiền đạo người Argentina còn ở phía trên hậu vệ Saudi Arabia. Như vậy, cả 3 bàn thắng  của Argentina đều bị bỏ lỡ và họ phải nhận thất bại cay đắng trước Saudi Arabia. 

Phải chắc đội bóng xứ Tango đang mắc ‘thuyết âm mưu’
Phải chắc đội bóng xứ Tango đang mắc ‘thuyết âm mưu’

Hé lộ nguyên nhân Messi và đồng đội để thua

Nhưng trước thảm họa trên, đã có những dấu hiệu cho thấy Argentina có thể thua sốc. Bác sĩ Diego Schwarz Stein – người  điều trị chứng thiếu hormone cho Messi từ khi anh còn rất nhỏ – bất ngờ tuyên bố trước giải rằng Argentina sẽ rời Qatar mà không có lấy một điểm. Vì vậy, bác sĩ riêng Diego Schwarz Stein muốn Messi và các đồng đội thua cả 3 trận và bị loại khỏi World Cup 2022. 

Những chia sẻ đáng buồn từ bác sĩ riêng của Messi

Trả lời tờ The Times, bác sĩ riêng của Messi cho biết: “Là một người hâm mộ bóng đá, tôi muốn Argentina vô địch. Nhưng là công dân của Argentina, tôi muốn họ thua cả ba trận và bị loại khỏi vòng”. Bác sĩ Schwarz Stein đã điều trị cho Messi trước đó khi tiền đạo này được chẩn đoán mắc chứng thiếu hụt hormone tăng trưởng và cả hai đã duy trì mối quan hệ thân thiết suốt kể từ đầu sự nghiệp.

Tại sao? Tôi tin chắc rằng chính phủ hiện tại đang sử dụng sự thành công của Argentina tại World Cup để che đậy cuộc khủng hoảng kinh tế của đất nước”. 

Chính vì vậy mối quan tâm của bạn là an sinh xã hội, cuộc khủng hoảng lao động và việc làm sau Argentina đang trở thành chủ đề nóng tại quốc gia Nam Mỹ vĩ đại này và nhiều nhóm muốn sử dụng kết quả bóng đá, hành trình đến VCK World Cup 2022 của Argentina trở thành công cụ cho những cuộc đấu tranh. 

Messi ghi bàn mở tỉ số nhưng không thể giành chiến thắng cho đội nhà
Messi ghi bàn mở tỉ số nhưng không thể giành chiến thắng cho đội nhà

Tiến sĩ Schwarz Stein đã có mối quan hệ thân thiết với Messi trong nhiều thập kỷ. Ông tiết lộ: “Kết quả bóng đá có thể được sử dụng cho những mục đích khác ngoài bóng đá. Nói cách khác, đã có những lo ngại về những vấn đề không liên quan đến bóng đá có thể ảnh hưởng đến kết quả các trận đấu VCK World Cup 2022 của Argentina. 

Cơ hội làm lại của Argentina trước khi quá muộn

Ở World Cup 2022, Argentina nằm chung bảng C gồm A-rập Xê-út, Ba Lan và Mexico. Messi và các đồng đội đã gây bất ngờ khi để thua trước đại diện của châu Á với tỷ số 1-2 trước Saudi Arabia. Thua sốc trận ra quân, ĐT Argentina tất nhiên bị nghi ngờ rất nhiều, kèm theo đó là những “thuyết âm mưu”. Trước mắt, trong 2 trận tới ở vòng bảng họ phải sửa chữa sai lầm, lần lượt gặp Mexico (2h, 27/11) và Ba Lan (2h, 1/12).