De Bruyne và những phát ngôn về đội tuyển Bỉ

De Bruyne khiến fan hâm mộ thất vọng 

Đúng như dự đoán De Bruyne đã mắc sai lầm chết người trong trận giao hữu ở Kuwait khiến Bỉ thua Ai Cập 2-1 trước ngày khai mạc World Cup 2022. Cùng bongda24 chờ đợi những trận đấu mới nhất của anh tại World Cup 2022 nhé! 

Những phát ngôn về ĐT Bỉ của Bruyne 

“Bỉ không có cơ hội tranh giành cúp vô địch World Cup năm nay. Chúng tôi đã quá già. Tôi nghĩ cơ hội vô địch của Bỉ chỉ đến vào năm 2018. Đội hình hiện tại của đội ổn, nhưng chúng tôi đã quá già”, De Bruyne thẳng thắn thừa nhận.

Sự thẳng thắn của De Bruyne khi nhận xét về đội bóng 

Nhiều người cho rằng De Bruyne quá thật thà. Anh ấy có thể cắt giảm hoàn toàn lời nói và thúc đẩy tinh thần của cả đội. Nhưng đó không phải là trường hợp của trung vệ 31 tuổi. Ông đã nhìn thấy vấn đề và sự thật mà đội tuyển Bỉ phải đối mặt – tất cả hoàn toàn chính xác.

Sự bất lực của các cầu thủ ĐT Bỉ trong đấu tại World Cup 2022 
Sự bất lực của các cầu thủ ĐT Bỉ trong đấu tại World Cup 2022

Thực tế là Bỉ đã chơi tệ ngay từ trận đầu gặp Canada. Bỉ được đánh giá cao hơn nhiều so với đại diện Bắc Mỹ nhưng họ thi đấu nhạt nhòa. Họ thắng nhờ hai pha dội bóng cá nhân của Michy Batshuayi và quan trọng nhất là nỗ lực cản phá quả 11m của thủ môn Thibaut Courtois. Bỉ chơi rất rời rạc, thiếu gắn kết và chậm chạp ở mọi khâu lên bóng.

Lối chơi bất ổn của đội tuyển Bỉ 

Eden Hazard, người thường xuyên phải “đặt mông lên băng ghế dự bị” ở Real Madrid thường xuyên rê bóng lắt léo rồi để mất bóng. Tuyến giữa không thể kiểm soát trận đấu, điều quan trọng là phải xoay xở với hàng công và họ vắng những ngôi sao triển vọng như De Bruyne và Youri Tielemans. 

Thế hệ vàng của Bỉ sao có thể chơi bạc nhược đến thế, điều mà người hâm mộ chưa từng thấy trước đây. Ngoài ra, Bỉ hiện đang là đội đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA.

Hai đội đứng đầu bảng xếp hạng FIFA, chỉ đứng sau Brazil. Bỉ tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược trước Maroc. Họ chiếm ưu thế trong việc cầm bóng của đối phương và tung ra 10 cú sút nhưng chỉ ba lần trúng đích. 

Bỉ tỏ ra hoàn toàn thua cuộc trước lối đá nhanh và giàu đột biến của Maroc. Thibaut Courtois không còn là trụ cột trong một trận đấu như thế này nên việc Bỉ nhận thất bại cũng không có gì bất ngờ. Những người không có thời gian để xem các buổi biểu diễn trực tiếp và chỉ nhìn vào bảng điểm có thể ngạc nhiên. 

Nhưng khi tận mắt chứng kiến ​​cách chơi của thầy trò Roberto Martinez thì kết quả này đã phản ánh cục diện trận đấu. Thậm chí Bỉ có thể đã thua đậm hơn nếu Hakim Ziyech và Achraf Hakimi có những pha ra chân chính xác hơn.

De Bruyne bị CĐV quay lưng 
De Bruyne bị CĐV quay lưng

Giải đấu tại Qatar được xem như VCK World Cup cuối cùng của thế hệ vàng đội tuyển Bỉ. Người hâm mộ đang hy vọng vào một cái kết có hậu cho lứa cầu thủ tài năng này, nhưng có lẽ không phải vậy. Bỉ vẫn chưa bị loại và trận cuối gặp Croatia sẽ quyết định số phận của họ, nhưng ngay cả ở vòng sau họ cũng không thể mơ vô địch giải đấu với đội bóng cũ này.

Trận đấu giao hữu trước World Cup 2022

Trước khi đội tuyển Bỉ lên đường tham dự World Cup 2022 tại Qatar, họ đã quyết định đá giao hữu với Ai Cập để kiểm tra sức mạnh của mình.

Phong độ sa sút của đội tuyển Bỉ

Martinez đã đưa những cái tên thuộc hàng trụ cột Quỷ đỏ vào đội hình xuất phát gồm thủ môn Courtois và bộ đôi tiền vệ rất hay De Bruyne và Eden Hazard. Nhưng Lukaku phải nhường chỗ cho Batshuayi.

Trong khi đó, dù không tham dự World Cup, tuyển Ai Cập vẫn gợi lên sức mạnh mạnh nhất với sự có mặt của Mohamed Salah hay Mohamed Elneny. Đúng như dự đoán, Bỉ kiểm soát thế trận ngay từ đầu và Batshuayi cũng bỏ lỡ cơ hội mười phút sau đó với cú sút vọt xà ngang.

De Bruyne trong trận đấu giao hữu với Ai Cập 
De Bruyne trong trận đấu giao hữu với Ai Cập

Đội tuyển Ai Cập có cơ hội đầu tiên ở phút 21 khi Elneny có đường chọc khe thuận lợi để Trezeguet đối mặt với Courtois, nhưng cú sút cuối cùng của tiền đạo người Ai Cập lại chiến thắng thủ môn Bỉ lại không thể cản phá. ‘Quỷ đỏ’ tấn công dồn dập nhưng không ghi được bàn thắng và bất ngờ nhận bàn thua ở phút 33 sau sai lầm ‘khó tin’ của De Bruyne.

Sự già cỗi của các cầu thủ ĐT Bỉ 

Với pha khống chế bóng vụng về của De Bruyne và để mất bóng ngay trước vòng cấm đội nhà, Mostafa Mohammed của Ai Cập đã cướp được bóng và tung cú sút đẹp mắt và đánh bại thủ môn Courtois – mở tỉ số cho Ai Cập. Những nỗ lực sau đó không thể giúp Bỉ san bằng tỷ số.

De Bruyne khiến fan hâm mộ thất vọng 
De Bruyne khiến fan hâm mộ thất vọng

Quỷ đỏ tiếp tục ghi bàn ở những giây đầu tiên của hiệp hai khi Trezeguet đổ người sau đường chuyền rất thuận lợi của Salah và tung cú sút chân trái cận thành nhân đôi cách biệt cho Ai Cập. Phút 76, Bỉ ghi bàn gỡ hòa 1-2 nhờ công của Openda. Tuy nhiên trong những giờ còn lại, Bỉ đã phải nhận thêm bàn thua để gỡ hòa.

Trận thua này buộc HLV Martinez phải nhanh chóng điều chỉnh hàng thủ và cải thiện hàng công sao cho hiệu quả và mạnh mẽ hơn. Bỉ sẽ chơi trận đầu tiên tại bảng F của Vòng chung kết World Cup 2022 với Canada vào ngày 24 tháng 11 trước khi đối đầu với Maroc và Croatia.

Hãy cùng chờ đón phần thi đấu của De Bruyne cùng ĐT Bỉ tại World Cup 2022 năm nay nhé!