Brazil lại thiệt quân trước lượt trận cuối bảng G World Cup 2022

Danilo và Neymar đều dính chấn thương

Brazil đã trải qua 2 lượt trận vòng bảng World Cup 2022 toàn thắng với 6 điểm tuyệt đối. Tuy nhiên cái giá họ phải trả cho điều này là rất đắt khi hàng loạt trụ cột thông báo hung tin về chấn thương. Sau đây Bongda24 sẽ cập nhật tới quý độc giả tình hình lực lượng của tuyển Brazil cho đến hiện tại. 

Đội tuyển xứ sở Samba liên tục đón nhận hung tin  

Huấn luyện viên Tite còn chưa hết đau đầu với bài toàn không có Neymar thì tuyển Brazil tiếp tục nhận thêm hung tin. Cụ thể một trụ cột nơi hàng phòng ngự đại diện xứ sở Samba chính thức gia nhập danh sách bệnh binh. 

Danilo và Neymar dính chấn thương sau trận đầu ra quân  

Ngay sau khi Brazil kết thúc trận đầu ra quân World Cup 2022, lực lượng của họ đã bị sứt mẻ bởi 2 ca chấn thương. Đầu tiên là Neymar khi ngôi sao này tổn thương vùng mắt cả sau một pha va chạm. Theo như báo cáo từ đội ngũ y tế, tiền đạo 29 tuổi phải nghỉ thi đấu đến hết vòng bảng mới có thể quay trở lại. 

Danilo và Neymar đều dính chấn thương
Danilo và Neymar đều dính chấn thương

Trong khi đó, hậu vệ Danilo cũng tiếp nối Neymar dính chấn thương ngay sau trận đấu đầu tiên cùng Brazil. Tuy nhiên mức độ của cựu sao Man City lại không nghiêm trọng như người đồng đội mà chỉ cần nghỉ ngơi ít ngày. 

Alex Sandro là cái tên tiếp theo gia nhập danh sách bệnh binh  

Alex Sandro là cái tên tiếp theo gia nhập danh sách bệnh binh của tuyển Brazil ngay sau trận đấu với Thuỵ Sĩ. Huấn luyện viên Tite vừa phải chắp vá hàng thủ bằng việc đưa Militao dạt ra biên đá hậu vệ cánh thì giờ đây ông lại phải đau đầu tìm bài toán thay thế tiếp. 

Bởi theo như báo cáo từ đội ngũ y tế, Alex Sandro đã được đưa đi chụp kiểm tra và phát hiện anh bị tổn thương vùng cơ hông đùi. Chắc chắn hậu vệ thuộc biên chế Juventus không thể góp mặt trong trận gặp Cameroon cũng như nỗ lực điều trị để quay lại sớm nhất. 

Alex Sandro hiện đang bị chấn thương vùng cơ đùi
Alex Sandro hiện đang bị chấn thương vùng cơ đùi

Xem thêm những tin tức bóng đá được cập nhật nhanh chóng tại bongda24:

Alex Telles sẽ thay thế cho vị trí của Alex Sandro

Trong tay huấn luyện viên Tite không phải là không còn quân bài dự bị nào cho vị trí hậu vệ trái. Vừa qua Alex Telles đã được tung vào sân để trám vào vị trí của Alex Sandro nhưng việc anh đảm nhận tốt vai trò từ người đồng đội sắp tới đây hay không vẫn còn là dấu hỏi. 

Telles không có phong độ cao nhưng vẫn được gọi đi World Cup 2022

Telles không có phong độ cao nhưng vẫn được gọi đi World Cup 2022 
Telles không có phong độ cao nhưng vẫn được gọi đi World Cup 2022

Alex Telles được triệu tập lên đội tuyển Brazil tham dự World Cup 2022 là một bất ngờ lớn đối với nhiều người. Bởi cầu thủ thuộc biên chế Man United thực tế đã đánh mất phong độ từ cuối mùa giải trước.

Bởi vậy ngay đầu mùa giải năm nay, Alex Telles đã được Man United đẩy sang Sevilla theo dạng cho mượn. Tuy nhiên dưới màu áo câu lạc bộ đang chơi tại La Liga, hậu vệ này cũng không để lại nhiều ấn tượng. 

Huấn luyện viên Tite không còn lựa chọn nào khác 

Nói đi cũng phải nói lại, trong tay ông Tite giờ đây sẽ không còn cái tên nào khả dĩ hơn Alex Telles cho vị trí hậu vệ cánh trái. Vậy nên ông buộc phải sử dụng quân bài dự bị chiến lược này cho đến khi trụ cột hồi phục chấn thương.

Huấn luyện viên Tite phải thay đổi chiến lược
Huấn luyện viên Tite phải thay đổi chiến lược

Tại World Cup 2022, Brazil được đánh giá là có yếu điểm ở hàng phòng ngự, đặc biệt tại hai biên. Bởi những cái tên ông Tite triệu tập đều không phải những cầu thủ đang chơi bóng ấn tượng hoặc đều đã trôi qua thời kỳ đỉnh cao phong độ. 

Brazil và thách thức trước mắt cần phải vượt qua

Brazil đã chắc tấm vé lọt vào vòng ⅛ World Cup 2022 nhưng họ vẫn sẽ còn nhiều thách thức cần phải vượt qua trước mắt. Đặc biệt huấn luyện viên Tite phải đau đầu tìm ra bài toán nhân sự vốn đang bị sứt mẻ. 

Brazil không thể để xảy ra thêm ca chấn thương nào

Trước mắt ông Tite sẽ phải tính toán làm sao để Brazil không xảy ra thêm ca chấn thương từ trụ cột nào. Vậy nên rất có thể huấn luyện viên này sẽ cất đi những cầu thủ đã thi đấu cả 2 trận vòng bảng vừa qua để trao cơ hội cho nhân tố dự bị.

Đây cũng là cách duy nhất để Brazil dưỡng sức cho các trụ cột cũng như tránh chấn thương đáng tiếc xảy ra. Dù sao Selecao cũng đã chắc tấm vé đi tiếp tại World Cup 2022 nên kết quả với Cameroon sắp tới đây không quá quan trọng. 

Đội tuyển Brazil không thể để có thêm ca chấn thương nào nữa
Đội tuyển Brazil không thể để có thêm ca chấn thương nào nữa

Brazil phải học cách thi đấu mà không có Neymar 

Ngoài việc phải bảo toàn lực lượng, Brazil sẽ cần học cách chơi bóng mà không có Neymar. Trên thực tế Selecao đã xuất sắc lọt qua vòng bảng mà chẳng cần tới ngôi sao 29 tuổi. Tuy nhiên khi ở vòng đấu loại trực tiếp, nếu Neymar không thể thi đấu thì đó quả thực là vấn đề đối với Brazil. 

Việc tuyển Brazil liên tục đón nhận hung tin về lực lượng sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới mục tiêu vô địch World Cup 2022 của họ. Bởi chặng đường còn rất dài, Selecao cần có những quân bài tốt nhất nếu muốn đánh bại các đối thủ mạnh khác. Trận đấu sắp tới đây giữa Brazil và Cameroon sẽ có tại Bongda2 quý độc giả hãy nhớ ghé theo dõi nhé.