HLV Fernando Santos tức giận, không muốn học trò vui mừng sớm

Bruno tỏa sáng với cú đúp đẳng cấp

Trong buổi phỏng vấn sau trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Uruguay, huấn luyện viên Fernando Santos đã không giấu nổi cảm xúc vui mừng của mình khi đội bóng giành thắng lợi rất quan trọng bên cạnh đó ông cũng có những phát biểu đáng chú ý về trận đấu, những đánh giá về lối đá của đội nhà và đối thủ. Tất cả thông tin liên quan có tại bongda24.

Bồ Đào Nha có được chiến thắng áp đảo trước Uruguay

Sáng ngày 29/11 ( theo giờ Việt Nam), các cầu thủ Bồ Đào Nha đã có một trận đấu được đánh giá là khó khăn nhất tại vòng bảng của kỳ World Cup 2022 khi họ phải gặp đội bóng đến từ Nam Mỹ là Uruguay. Tại lượt trận đầu tiên của bảng H, Ronaldo cùng đồng đội đã giành được 3 điểm trước đại diện của Châu Phi là Ghana, vì thế nếu muốn giành vé sớm đến với vòng 1/16 thì thầy trò HLV Fernando Santos cần giành chiến thắng ở lượt thi đấu thứ 2. 

Trận thắng của CR7

CR7 và các đồng đội đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc khi đã đánh bại Uruguay với tỉ số 2-0 với 2 bàn thắng đều được ghi bởi Bruno Fernandes. Bàn thắng mở tỷ số phút 54 là pha tạt bóng có phần may mắn khi Bruno treo bóng vào vòng cấm nhưng thủ thành bên phía Uruguay đã bị pha bật cao đánh đầu của CR7 đánh lừa để bóng từ từ bay vào lưới. 

Bàn thắng nhân đôi cách biệt phút 90+3 là một quả penalty sở trường của tiền vệ đang khoác áo MU. Đây là một trận đấu mà Bồ Đào Nha đã kiểm soát trận đấu với nhiều tình huống nguy hiểm nhưng sự vô duyên của Ronaldo hay Felix khiến cho bàn thắng không đến sớm hơn với Bồ Đào Nha. Chiến thắng này đã này giúp thầy trò Santos chính thức giành vé đi tiếp mặc dù vòng bảng vẫn chưa kết thúc.

Bruno tỏa sáng với cú đúp đẳng cấp
Bruno tỏa sáng với cú đúp đẳng cấp

Lối đá quá sức quyết liệt của Uruguay

HLV Santos bất mãn trả lời: “Chúng tôi không hài lòng với cách mà Uruguay tiếp cận trận đấu này. Họ không cần thiết phải vào bóng một cách quyết liệt như vậy. 

Có lẽ họ tính chơi đòn tâm lý, họ  muốn chúng tôi sợ hãi nhưng cầu thủ của tôi rất tự tin và tỉnh táo. Tôi cũng nhắc nhở điều đó với các cầu thủ của mình trong giờ nghỉ giải lao. Chúng tôi cần chơi bóng theo phong cách của chính mình và nắm bắt được trận đấu. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là chúng tôi đã giành chiến thắng áp đảo”.

Lối đá quyết liệt của Uruguay
Lối đá quyết liệt của Uruguay

HLV Santos vui mừng nhưng không quên giữ đôi chân cầu thủ trên mặt đất

HLV Santos xúc động chia sẻ: “Chúng tôi đã có một trận đấu tốt, bóng được luân chuyển nhiều và liên tục, hệ thống được tổ chức tốt từ tấn công đến phòng ngự. Các cầu thủ đã phản ứng rất nhanh và có những pha xử lý tốt với các tình huống diễn ra trên sân. Uruguay chơi phản công rất hay, họ rất nhanh nhưng các học trò của tôi đã phòng ngự tốt”.

Truyền thông phát hiện ra Fernando Santos có hành động “lạ” sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Ông thầy người Bồ đã giải thích vấn đề này như sau: “Tôi muốn các cầu thủ kiềm chế hơn, họ cần phải giữ tinh thần chiến đấu như ngày hôm nay. Chúng ta đều biết chặng đường tiếp theo sẽ còn rất khó khăn nên chưa thể ăn mừng quá sớm. 

Tôi muốn giữ cho toàn đội luôn luôn đoàn kết. Chúng tôi là một tập thể rất mạnh cả về mặt cá nhân lẫn tập thể, các cầu thủ luôn có khả năng liên kết với nhau ngay cả trên sân lẫn ngoài bên ngoài cuộc sống. Chúng tôi sẽ cố gắng giữ vững tinh thần như vậy để mang lại vinh quang và niềm vui cho cổ động viên nước nhà”.

HLV Santos nêu lên cảm nhận sau trận đấu
HLV Santos nêu lên cảm nhận sau trận đấu

Ngoài ra, HLV Santos đã chia sẻ thêm về chấn thương của Nuno Mendes, cầu thủ này đã phải rời sân sớm: “Tôi không phải là bác sĩ nên vẫn chưa rõ tình hình ra sao. Tôi cũng phải chờ đợi thông tin như các bạn thôi. Tôi sẽ sử dụng cậu ấy sau khi được đội ngũ y tế cho phép. Nuno Mendes cũng đã hoàn thành rất tốt tất cả các bài tập trong buổi tập cuối cùng trước trận. Hiện tại, tôi cũng chưa suy tính bất kì điều gì. Chúng tôi đã giành quyền đi tiếp nên tôi sẽ có tính toán và sẽ có những sự thay đổi của riêng mình. Ngày mai, tôi sẽ suy xét và đưa ra quyết định cho trận đấu với Hàn Quốc”.

Những giọt nước mắt của Nuno 
Những giọt nước mắt của Nuno

Mặc dù có được chiến thắng đầy thuyết phục trước đối thủ mạnh, nhưng HLV Santos muốn hướng đến mục tiêu là đi sâu vào vòng trong thậm chí là hướng đến cúp vàng World Cup. Vì thế việc khích lệ tinh thần chiến đấu cho toàn đội là điều vô cùng cần thiết. Bồ Đào Nha năm nay không những sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo mà còn vì đây là kỳ World Cup cuối cùng của huyền thoại bóng đá của dân tộc và của thế giới là Cristiano Ronaldo.