Cách chơi bóng đá thiếu cảm hứng của Hà Lan

Đội tuyển Hà Lan trên sân cỏ 

Bước vào kỳ World Cup 2022, đội tuyển Hà Lan đã may mắn được tham dự, họ mang biết bao nhiêu hy vọng của mọi người về một mùa giải thành công với những trận ra sân hay và đáng nhớ. Tuy nhiên, dạo gần đây Hà Lan đã có những vấn đề xảy ra về phong cách chơi bóng trên sân cỏ của họ, phải chăng là có lí do nào khác? Hãy theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi đi tìm hiểu sâu hơn về câu chuyện có phần đáng buồn này. 

Sự quan tâm dành cho tuyển Hà Lan

Bình luận về màn trình diễn của đội bóng quê hương mình sau hai trận đấu ở kỳ World Cup 2022, cựu trung vệ nhập tịch là người Hà Lan từng chơi ở V-League Nguyễn Van Bakel đã nói:

Van Bakel khi vẫn còn thi đấu ở V-League 
Van Bakel khi vẫn còn thi đấu ở V-League

“Dù có sự ủng hộ đội nhà nhưng tôi gần như đã ngủ khi mà thức xem trận Hà Lan hòa Ecuador với tỷ số 1-1. Ngoài việc là lấy vé đi tiếp cùng tuyển Ecuador ở bảng A, Hà Lan đáng lẽ ra phải quan tâm đến việc chơi thứ bóng đá đẹp mắt. 

Nói vậy là bởi hiện tại Hà Lan đang chơi thực sự rất tệ. Họ có thể gặp những đối thủ khá nhẹ ở vòng bảng, nhưng để tiến xa vào vòng trong sẽ càng gặp nhiều đối thủ mạnh hơn. Do đó, đội tuyển Hà Lan cần có những thay đổi lớn trong lối chơi của mình nếu như không muốn mọi chuyện sẽ sớm phải kết thúc.

Quá khứ trải dài của ĐT Hà Lan

Trước đây, Hà Lan đã có những tiền đạo có kỹ thuật khéo léo và từng thi đấu ở các CLB hàng đầu của châu Âu như CLB Manchester United, Arsenal, Barcelona, Bayern Munich. 

Đội tuyển Hà Lan trên sân cỏ 
Đội tuyển Hà Lan trên sân cỏ

Nhưng ở thế hệ hiện tại thì không. Hà Lan đến với kỳ World Cup 2022 với những tiền đạo đang chơi cho các CLB bình thường như cầu thủ Luuk de Jong, Cody Gakpo (PSV Eindhoven), Vincent Janssen (Antwerp), Wout Weghorst (Besiktas) hoặc Memphis Depay (Barcelona). 

Đó thực sự là một sự khác biệt cực lớn. Vì Hà Lan là một quốc gia nhỏ nên đôi khi chúng tôi sẽ không thể lựa chọn được nhiều các cầu thủ tài năng để có thể duy trì thế hệ tiếp theo…

HLV Van Gaal cũng thực sự cần thay đổi hệ thống chiến thuật để có thể giúp tuyển Hà Lan trở lại với lối chơi tấn công cực kì quyến rũ ngày nào. 

Lời khuyên chân thành dành cho tuyển Hà Lan

Hà Lan đã từng nổi tiếng với sơ đồ 4-3-3, nhưng giờ đây chúng tôi lại chơi với sơ đồ là 5-3-2. Các cầu thủ Hà Lan cũng không hòa nhập được trong chiến thuật này, dẫn đến là thể hiện ra lối chơi nhàm chán. 

sơ đồ 5-3-2 cổ lỗ sĩ của tuyển Hà Lan 
sơ đồ 5-3-2 cổ lỗ sĩ của tuyển Hà Lan

Tôi nghĩ tốt hơn hết là đội tuyển Hà Lan hãy chuyển về chiến thuật cũ là 4-3-3 để chơi một thứ bóng đá hấp dẫn hơn như chúng tôi vẫn luôn làm và mong nó luôn được làm.  

Ngay cả khi có thể thất bại với chiến thuật này, tuyển Hà Lan vẫn sẽ hấp dẫn người hâm mộ trên con đường mà họ đã làm nên thương hiệu “cơn lốc da cam” của mình.

Những lối chơi hấp dẫn của các đội tuyển

Ở những trận đấu đã trải qua, tôi bất ngờ và thích thú khi chứng kiến ĐT Nhật Bản và Saudi Arabia đã đánh bại Argentina và Đức. Điều đó thật sự là một cú sốc cho toàn nền bóng đá toàn cầu. 

Các chiến thắng mà tuyển Hà Lan cần noi theo

Cả hai đội tuyển là Đức và Argentina đều chơi tốt hơn nhiều và dẫn trước 1-0 trong hiệp 1 nhưng lại không thể gây sức ép đủ để ghi bàn thứ hai. Điều này đã tạo cơ hội cho ĐT Nhật Bản và Saudi Arabia có phong cách chơi tự tin hơn rất nhiều trong hiệp 2 để giành được chiến thắng cho riêng mình.

ĐT Tây Ban Nha và Brazil là hai đội chơi cực kì ấn tượng nhất là sau lượt trận đầu tiên. Tây Ban Nha đã có quá nhiều cầu thủ sáng tạo và đánh bại Costa Rica với tỉ số ấn tượng và kỉ lục 7-0. 

Suy đoán về ngôi vị thứ nhất của mùa giải

Không ai nói về ĐT Tây Ban Nha trước giải đấu, nhưng bây giờ mọi con mắt đều đang đổ dồn về họ. 

Đội tuyển Tây Ban Nha vắn bóng dàn sao Real Madrid 
Đội tuyển Tây Ban Nha vắn bóng dàn sao Real Madrid

Brazil đã chơi rất hay trong chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Serbia – một đội thực sự rất mạnh với những cầu thủ giỏi ở trong các đội bóng lớn của châu Âu nhưng họ đã không làm gì được trong trận đấu này. 

Tôi nghĩ ĐT Brazil và Tây Ban Nha hoàn toàn có thể gặp nhau ở trận chung kết” – cựu trung vệ nhập tịch người Hà Lan chia sẻ. 

Vừa rồi là những tin tức nóng hổi và mới nhất xoay quanh lối chơi có phần thiếu cảm hứng của đội tuyển Hà Lan, song điều đó đã gây ra những cảm xúc không mấy tích cực của những người quan tâm đến đội tuyển này. Mong rằng trong những trận tiếp theo tuyển Hà Lan sẽ điều chỉnh phong cách trên sân cỏ của mình và có những màn trình diễn hay hơn. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật những tin tức mới mẻ nhất và nhận được những thông báo sớm nhất về môn thể thao vua này.