HLV Luis Enrique không được nhiều CĐV Tây Ban Nha ưa chuộng

Cá tính mạnh khiến HLV Luis Enquire bị nhiều CĐV Tây Ban Nha ghét 

Đội tuyển Tây Ban Nha đã có chỗ đứng cho riêng mình trong nền thể thao bóng đá toàn cầu, họ được lãnh đạo bởi HLV Luis Enrique, tuy nhiên ông đã có nhiều hành động khiến cho CĐV của đội bóng này cảm thấy không an toàn. Nếu hứng thú với thông tin này ngay lập tức hãy nhấn theo dõi bongda24 để cùng mình đi tìm hiểu kĩ hơn nhé. 

Sự nghiệp vang dội của HLV Luis Enrique

HLV Luis Enrique, 52 tuổi, ông là một cầu thủ đa năng đã từng giành được chức vô địch La Liga với cả ĐT Real Madrid và Barcelona. Sau 5 mùa giải với Los Blancos, ông đã gia nhập kình địch Barcelona vào năm 1996 và ông kết thúc sự nghiệp của mình tại đây.

Sau khi giải nghệ, Luis Enrique trở thành huấn luyện viên và trở thành huấn luyện viên của Barcelona B, thay thế cho HLV Pep Guardiola, người đã được đôn lên đội một. Ông gây ấn tượng rất tốt ở cương vị này và gia nhập Roma vào năm 2011, nhưng với quãng thời gian ở nước Ý lại không thành công và chỉ kéo dài được đúng một mùa giải.

Cầu thủ Getty 
Cầu thủ Getty trên sân cỏ

Hành trình dẫn dắt những đội bóng của Luis Enrique

Luis Enrique trở về quê hương của mình năm 2013 để dẫn dắt Celta Vigo, đưa họ tới vị trí thứ 9 của chung cuộc trong đó có thắng lợi bất ngờ là 2-0 trước Real Madrid. Đây chính là điều mà giúp cho ban lãnh đạo Barca quyết định bổ nhiệm ông vào vị trí huấn luyện viên trưởng vào năm 2014. Mặc dù có khởi đầu không tốt nhưng ông đã giành được cả 2 chức vô địch là La Liga và UEFA Champions League ngay ở trong mùa giải đầu tiên nắm quyền.

Sau 3 mùa giải ở đội chủ sân là Nou Camp, giành tổng cộng 9 danh hiệu, Luis Enrique quyết định không gia hạn hợp đồng thêm và ra đi vào năm 2017. Và chỉ khoảng 1 năm sau đó, Luis Enrique trở thành tân huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Tây Ban Nha sau khi mùa World Cup 2018 kết thúc.

Chia sẻ với báo chí về lí do mà bị CĐV ghét

Từ Tây Ban Nha, nhà báo tự do Ernesto Vaca-Pereira Sanchez đã có cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ về bầu không khí bóng đá ở địa phương của mình cũng như hành trình của thầy trò HLV Luis Enrique

Cá tính mạnh khiến HLV Luis Enquire bị nhiều CĐV Tây Ban Nha ghét 
Cá tính mạnh khiến HLV Luis Enquire bị nhiều CĐV Tây Ban Nha ghét

Yếu tố thật sự khi mà Enrique bị CĐV quay lưng

“Trước khi kỳ World Cup bắt đầu, đã có một bộ phận các CĐV Tây Ban Nha muốn đội nhà thua trận. Nguyên do thì chắc hẳn ai cũng rõ: HLV Luis Enrique trong vòng vài năm qua gây ra nhiều tranh cãi khi ông ưu tiên gọi lên tuyển các cầu thủ của Barca và đã ngó lơ những người của Real Madrid. 

CLB bóng đá Real Madrid 
CLB bóng đá mang tên Real Madrid

Ông cũng đã không gọi một số ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài như cầu thủ Thiago, De Gea… Tôi thật sự không hiểu vì sao ông Luis Enrique lại không gọi những người này. Nhưng ở mặt khác, mọi người cũng cần biết rằng HLV Enrique là người có cá tính rất mạnh và ông có triết lý bóng đá rõ ràng. 

Cá tính mạnh mẽ của ông là một phần trong số đó

Cựu HLV Luis Enrique của Barca còn có xu hướng đối đầu với truyền thông, thể hiện ra tính cách ương ngạnh của mình. Có lẽ vì vậy mà ông ấy bị rất nhiều người ghét. Đặc biệt khi Real Madrid là một đội bóng biểu tượng của Tây Ban Nha, CĐV của họ đã không hài lòng khi thấy một đội tuyển Tây Ban Nha không có nhiều đại diện của Real.

HLV Luis Enrique là một người nhất quán, ông ấy đã không gọi cầu thủ dựa trên những hội nhóm CLB mạnh hay là dựa trên vị thế của họ ở CLB. Luis Enrique gọi những người mà ông nghĩ là họ giỏi, phù hợp với đội bóng. Ông ấy sẵn sàng tin tưởng họ và trao cho họ cơ hội. Không phải tất cả cầu thủ của Real Madrid đều bị làm lơ, như là Asensio và Carvajal vẫn lên tuyển đợt này.

Sự bài trí đội hình thú vị của HLV Luis Enrique dành cho Asensio 

Nói riêng về cầu thủ Asensio, anh ấy là một trong những nhân tố gây ra điều bất ngờ nhất của Tây Ban Nha ở trận thắng Costa Rica. HLV Luis Enrique bất ngờ để Morata, một trung phong, anh ngồi dự bị để sử dụng mẫu tiền đạo lùi như là Asensio đá cắm. 

Cầu thủ Asensio phong độ trên sân cỏ 
Cầu thủ Asensio phong độ trên sân cỏ

Kết quả cho thấy rằng Tây Ban Nha mạnh mẽ hơn và linh hoạt hơn. Đó là những thay đổi rất tích cực so với đội Tây Ban Nha vào đến bán kết Euro năm ngoái.

Vừa rồi là những tin tức nóng hổi và thú vị xoay quanh câu chuyện của huấn luyện viên Luis Enrique người Tây Ban nha, chắc hẳn sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều hướng đến ông. Tuy nhiên cũng không ít sự ủng hộ về lối bài trí của ông. Mong rằng đội tuyển Tây Ban Nha sẽ có những màn ra quân thật sự xuất sắc để không phụ lòng người hâm mộ. Nếu thấy thích thú hãy nhấn theo dõi chúng tôi để nhận được nhiều thông báo sớm nhất.