Casemiro nhận được nhiều lời khen ngợi từ HLV Tite và Neymar

Casemiro trong màu áo Brazil

Sau khi đội tuyển Brazil vượt qua trận đối đầu với Thụy Sĩ, chàng tiền vệ Casemiro có được nhiều lời ca ngợi với cú sút không thể cản phá của mình. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu thêm về thông tin này nhé!

Thông tin về cầu thủ Casemiro

Casemiro được xem là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Casemiro – chàng tiền vệ với khả năng thiên bẩm

Casimiro có tên đầy đủ là Carlos Henrique Casimiro, sinh ngày 23 tháng 2 năm 1992 tại đất nước Brazil. Là một cầu thủ trẻ chuyên nghiệp, anh giữ vị trí tiền vệ trụ, tiền vệ phòng ngự cho câu lạc bộ Real Madrid và đội tuyển quốc gia Brazil. 

Chàng tiền vệ được đánh giá rất cao bởi tài năng thiên bẩm và tinh thần chiến đấu kiên cường trong những lần ra sân. Anh luôn được ban HLV tin tưởng và giao những trọng trách quan trọng trong đội bóng.

Tài năng của Casemiro được HLV Tite và Neymar công nhận
Tài năng của Casemiro được HLV Tite và Neymar công nhận

Hành trình sự nghiệp

Những bước chân đầu tiên của Casemiro bắt đầu tại câu lạc bộ Sao Paulo. Do những năng khiếu vốn có của mình, anh được giữ chức đội trưởng của đội bóng. Năm 2009, anh góp mặt vào đội tuyển thi đấu vòng loại FIFA U17 World Cup. 

Tại câu lạc bộ Real Madrid, vào năm 2013, anh có cơ hội trình diễn trước Real Betis với chiến thắng 3:1. Tháng 06/2013, trong trận thắng đậm trước AD Alcorcon với tỉ số 4:0, Casemiro chính thức có bàn thắng đầu tiên tại trời Âu. Tháng 07/2014, chàng cầu thủ được câu lạc bộ FC Porto mượn với thời hạn 1 mùa giải. Tại đây, anh đã có cơ hội ra sân ở 40 trận và ghi được tổng cộng 4 bàn thắng vào lưới đối thủ.

Casemiro trong màu áo Brazil
Casemiro trong màu áo Brazil

Sự nghiệp quốc tế của anh bắt đầu vào tháng 09/2011 khi có trận ra mắt cho đội tuyển quốc gia Brazil ở trận đấu với Argentina. Anh được huấn luyện viên tin tưởng và có tên trong danh sách cầu thủ tham dự Copa America 2015.

Casemiro – một báu vật của câu lạc bộ Real Madrid

Casemiro được đánh giá là một trong những nhân tố không thể thiếu của hàng tiền vệ Real Madrid và có tầm ảnh hưởng đến lối chơi của cả đội bóng. 

Phong cách đặc trưng trên sân cỏ

Là một cầu thủ giữ vị trí tiền vệ phòng ngự, Casemiro có lối chơi phòng ngự chắc chắn, giúp đồng đội có cơ hội triển khai các thế tấn công. Anh như một lá chắn từ xa vô cùng kiên cố khiến đội bạn hầu như không tìm thấy cơ hội dứt điểm. Hiện tại, cầu thủ 30 tuổi đang là một ngôi sao không thể vắng mặt trong đội hình của Real Madrid.

Thành tích nổi bật

Đội hình tiêu biểu của UEFA Champions League vào năm 2016 – 2017, 2017 – 2018.

Đội hình tiêu biểu của La Liga vào năm 2019 – 2020.

Đội hình tiêu biểu của CONMEBOL trong thập kỷ 2011-2020 theo Liên đoàn Thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế  (IFFHS).

Màn trình diễn tuyệt vời của Casemiro ở lượt trận thứ hai World Cup 2022

Trận đấu thứ hai tại vòng bảng, đội tuyển Brazil đã có chiến thắng tối thiểu trước đội bóng Thụy Sĩ.

Bàn thắng siêu phẩm đưa Brazil tiến vào vòng 16 đội

Đối đầu với ứng cử viên cho chức vô địch World Cup năm nay, Thụy Sĩ đã chơi kiên cường hơn 80 phút. Cả hai đội đều nhập cuộc với tâm thế thận trọng, cẩn thận trong từng đường chuyền. Đội bóng của xứ sở đồng hồ đã có những pha tấn công hiệu quả nhưng đều bị hàng thủ Brazil cản phá. 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0:0 khi chưa có bất kỳ tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương. Sang hiệp 2, Brazil đẩy cao đội hình qua phần sân Thụy Sĩ, tăng cường khả năng tấn công. 

Casemiro là lá chắn vững chãi của ĐT
Casemiro là lá chắn vững chãi của ĐT

Sau những nỗ lực kiên trì tấn công, vào phút 84, từ một pha phối hợp hoàn hảo Casemiro đã dứt điểm bằng một cú sút má ngoài đưa bóng đi vào góc xa của khung thành Thụy Sĩ, mở tỷ số cho Brazil ở những phút cuối cùng. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1:0 nhờ vào bàn thắng duy nhất của Casemiro. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng Brazil giành được tấm vé đi tiếp ở bảng đấu G. 

Lời ca ngợi từ HLV Tite và Neymar

Sau trận đấu, tiền vệ của Real Madrid nhận được vô vàn lời khen ngợi từ người hâm mộ. Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Tite cũng ngợi ca cậu học trò của mình vì màn tỏa sáng kịp thời và đồng thời ghi nhận Casemiro là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Bằng cách chơi lao lên tấn công bất ngờ, anh đã gây khó khăn cho đối thủ đem về bàn thắng cho mình. 

Casemiro nhận không ít lời khen từ HLV tite
Casemiro nhận không ít lời khen từ HLV tite

Cầu thủ Neymar vì dính chấn thương mắt cá chân nên buộc phải xem trận đấu thứ hai của đội mình từ khách sạn. Tiền đạo này cũng đã có lời chia sẻ rằng Casemiro là tiền vệ hay nhất thế giới trong suốt một thời gian dài. Với tài năng và bản lĩnh của mình, anh sẽ là nhân tố quan trọng trong những trận đấu sắp tới của đội hình Brazil.

Lượt trận thứ ba tại World Cup 2022, Brazil sẽ gặp Cameroon và đây là cơ hội để đội bóng thay đổi đội hình và giữ sức cho vòng knock-out. Cùng bongda24 đón xem những trận cầu đỉnh cao của Casemiro cùng đội tuyển Brazil nhé!