Messi tỏa sáng mang về chiến thắng quan trọng cho Argentina

Messi góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng của đội tuyển Argentina

Đội tuyển Argentina có cuộc chạm trán với đội tuyển Mexico trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 của vòng bảng World Cup 2022. Messi đã để lại dấu ấn trong trận đấu này bằng một siêu phẩm và một  đường kiến ​​tạo giúp cho đại diện đến từ Nam Mỹ có chiến thắng quan trọng để tiếp tục nuôi hy vọng tiến vào vòng 16 đội của kỳ World Cup năm nay. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu rõ hơn về trận đấu này. 

Thất bại trong trận ra quân đã đưa thầy trò HLV Lionel Scaloni vào thế khó

Thất bại bất ngờ trước Ả Rập Xê Út ngay trong trận đầu ra quân tại World Cup 2022 đã khiến tuyển Argentina đối đầu với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Trận đấu trước đội tuyển Mexico là trận đấu quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Lionel Scaloni ở giải đấu năm nay.

Thất bại trước Ả Rập Xê Út làm loạn đi mọi tính toán của HLV Lionel Scaloni
Thất bại trước Ả Rập Xê Út làm loạn đi mọi tính toán của HLV Lionel Scaloni

Ở trận đầu tiên, dù Messi đã ghi bàn nhưng vẫn không thể giúp đội nhà giành chiến thắng. Thậm chí ở sau trận đấu, nhiều cổ động viên của Ả Rập Xê Út trước ống kính máy quay còn đưa ra những câu hỏi đầy thách thức như: “Messi đâu rồi?” để nói về chiến thắng cảm xúc của họ.

Cổ động viên “sốc” trước thất bại khó tin của đội nhà

Đến với World Cup 2022, HLV Lionel Scaloni có trong tay đội hình là dàn cầu thủ vô cùng chất lượng, kỳ vọng sẽ chinh phục được giấc mơ World Cup còn dang dở. Đây cũng là kỳ World Cup cuối cùng mà Messi tham dự trên cương vị là một cầu thủ. Chính vì vậy, để thua trước một đội tuyển được đánh giá yếu hơn rất nhiều ngay ở trận đầu ra quân khiến không chỉ những cổ động viên mà các tuyển thủ cũng vô cùng “sốc” trước thất bại này.

Trận đấu đặc biệt

Trận đấu này đã khiến những người hâm mộ đội tuyển vô cùng lo lắng cho những cầu thủ của mình vì ít nhiều thất bại này cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của họ. Một chiến thắng trước tuyển Mexico sẽ là mục tiêu mà Messi và các đồng đội của mình hướng đến để đáp lại những tình cảm mà những người hâm mộ đã dành cho mình.

Trận đấu giữa đội tuyển Argentina và Mexico còn diễn ra đúng vào ngày đặc biệt của người hâm mộ bóng đá Argentina, đó chính là Lễ kỷ niệm 2 năm ngày mất của “Cậu bé vàng” Maradona. 

Khoảnh khắc thiên tài của Messi giúp Argentina khai thông bế tắc

Cuối cùng thì họ cũng đã làm được, thầy trò HLV Lionel Scaloni đã có được cho mình chiến thắng 2-0 trước đại diện đến từ Bắc Mỹ. Cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu này không phải ai khác ngoài ngôi sao số 1 của đội tuyển – Lionel Messi

Messi góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng của tuyển Argentina
Messi góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng của tuyển Argentina

Ở phút thi đấu thứ 63 của trận đấu, Messi đã có một khoảnh khắc thiên tài khi ở khoảng cách 25m, anh đã tung ra cú vô lê hiểm hóc đánh bại thủ thành Ochoa và khai thông thế tắc cho Argentina. Cú sút đó đơn giản là không thể cản phá vì theo những thông số mà FIFA đưa ra thì trái bóng đã đi với vận tốc 122km/h.

Cả sân vận động như bùng nổ trong khoảnh khắc thiên tài của Messi

Cú sút này của Messi đã làm những khán đài trên sân vận động ngày hôm đó như bùng nổ, vỡ òa trong sung sướng khi được chứng kiến ​​siêu phẩm của một trong những cầu thủ hay nhất mà bóng đá thế giới từng sản sinh ra. Ông Scaloni và trợ lý của ông là Pablo Aimar thậm chí đã rơi nước mắt khi chứng kiến ​​khoảnh khắc này.

Messi kiến ​​tạo giúp Enzo Fernandez ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina
Messi kiến ​​tạo giúp Enzo Fernandez ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina

Không chỉ vậy, Messi còn góp công lớn vào bàn thắng thứ 2 của Argentina khi anh là người kiến ​​tạo cho Enzo Fernandez ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà. Chiến thắng này đã giải tỏa hết hàng tấn áp lực mà các cầu thủ đã phải chịu đựng trong thời gian qua.

Messi trở thành tượng đài mới của Argentina

Đối đầu với các cầu thủ Argentina, Messi không chỉ là người đồng đội, người đội trưởng bản lĩnh mà còn là thần tượng sánh ngang với Maradona. Sau trận đấu này, Messi đã cân bằng kỷ lục ra sân và ghi bàn của “Cậu bé vàng” cho đội tuyển Argentina. 

Messi sẽ không còn là “truyền nhân” mà giờ đây anh đã chính thức trở thành tượng đài của bóng đá Argentina nói riêng và nền bóng đá thế giới nói chung, sánh ngang với người tiền bối Maradona của mình.

Cả đất nước Argentina mong chờ vào Messi

Người dân Argentina đã khao khát danh hiệu cao quý của World Cup suốt 36 năm kể từ lần gần nhất họ vô địch giải đấu danh giá này là vào năm 1986, Messi chính là niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển tại giải đấu năm nay . 

Tất cả cổ động viên như vỡ òa trước siêu phẩm của Messi
Tất cả cổ động viên như vỡ òa trước siêu phẩm của Messi

Tuy nhiên, ngay cả khi Messi không thể mang được chiếc cúp vàng về quê nhà trong giải đấu năm nay thì anh vẫn là vị “thánh” mới trong lòng người hâm mộ Argentina. Bởi có lẽ làm sao mà bạn không thể yêu đôi chân thiên tài ấy, không yêu những đóng góp, những hy sinh và những thành tích mà anh đã mang lại cho quốc gia trong suốt gần 20 năm anh khoác áo đội tuyển.

Trên đây là những thông tin xoay quanh Messi cùng khoảnh khắc thiên tài của tiền đạo 35 tuổi này trong trận gặp đội tuyển Mexico. Hãy theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin thể thao hấp dẫn nào liên quan đến ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh đang được tổ chức tại Qatar này.