Chiến thắng Ronaldo của đội tuyển Bồ Đào Nha trước Uruguay

Ronaldo đã được thay ra phút thứ 82 nhường chỗ

Bước vào với một tinh thần rất tốt sau khi có chiến thắng 3-2 trước Ghana, trận đấu tiếp theo đó chính là Uruguay, đội bóng được đánh giá yếu hơn so với Bồ Đào Nha. Ra sân với một đội hình cực khỏe đặc biệt là cùng với siêu sao nổi tiếng Ronaldo, Bồ Đào Nha quyết tâm giành được 3 điểm để có vị trí đầu bảng H, để có thêm thông tin hãy truy cập ngay bongda24.

Ronaldo bước vào trận đấu với tinh thần được đánh giá cao hơn

Họ có tỷ lệ cầm bóng nhiều hơn những hiệp 1 lại không có những tình huống tấn công sắc nét đến từ cả 2 đội. Những bước ngoặt, những pha đột biến được dồn hết vào hiệp 2. Bước vào hiệp 2 với đội hình không hề có sự thay đổi của Bồ Đào Nha và họ vẫn là đội chơi chủ động hơn so với Uruguay. Bước ngoặt đã xảy ra tại phút thứ 54 của trận đấu, khi Bruno nhận đường chuyền bên cánh trái và đã tạt bóng vào góc xa của khung thành. 

Ronaldo với kinh nghiệm chơi bóng của mình anh đã phá bẫy việt vị lao xuống và đánh đầu sượt nhưng đã đưa được quả bóng vào trong khung thành của thủ môn đội Uruguay. 

Ronaldo đã khai thông thế bế tắc cho đội tuyển của mình và đã khiến cho các cổ động viên như vỡ òa với bàn thắng của mình. Và anh đã được thay ra phút thứ 82 nhường chỗ cho cầu thủ đã ghi bàn thắng giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước Ghana là Leao. 

Chỉ sau 8 phút khi Ronaldo rời sân Bồ Đào Nha được một quả penalty khi hậu vệ của đội Uruguay đã dùng tay để cản phá bóng trong vòng cấm địa. Người thực hiện quả penalty không ai khác ngoài nhạc trưởng của đội bóng là Bruno, anh đã có pha sút pen nhảy chân sáo quen thuộc và tạo lên thương hiệu của mình đã đánh bại thủ thành Uruguay lần thứ 2. Thời gian còn lại cho Uruguay là quá ít và họ đành ngậm ngùi nhận thất bại trước Bồ Đào Nha.

Ronaldo đã được thay ra phút thứ 82 nhường chỗ
Ronaldo đã được thay ra phút thứ 82 nhường chỗ

FIFA không công nhận bàn thắng của Ronaldo cho Bồ Đào Nha

Nhưng không theo thông tin mới nhất thì FIFA đã không công nhận bàn thắng đó của Ronaldo và được tính cho người đồng đội của anh đó là Bruno. Mặc dù đã có những hình ảnh rất sắc nét khẳng định quả bóng đã lướt qua tóc của siêu sao người Bồ. 

Pha đánh đầu sượt qua quả bóng của Ronaldo đã giúp cho đội tuyển Bồ Đào Nha dẫn trước 

Quyết định này của FIFA đang gây lên rất nhiều tranh cãi khi không công nhận bàn thắng đó cho Cr7 dù đã có những hình ảnh chứng minh rằng anh đã chạm vào bóng cuối cùng trước khi bóng đi vào lưới của đội tuyển Uruguay. 

Đã có những phát biểu rằng Ronaldo là người chạm bóng cuối cùng, hãy tính bàn thắng đó cho anh ấy, ngay cả nhạc trưởng Bồ Đào Nha Bruno đã cho phát biểu rằng bàn thắng đó nên tính cho Ronaldo, anh ấy đã chủ động chuyền bóng cho Ronaldo và không hề có chủ định sút vào gôn của Uruguay. 

Bruno cũng cho biết rằng anh đã chạy ra ăn mừng với người đàn anh của mình 

Nhưng cũng không có những ý kiến trái chiều với bàn thắng này. Cựu cầu thủ của Venezuela đã cho rằng Ronaldo chưa hề chạm vào bóng và cách ăn mừng của anh ấy không trọn vẹn như những lần mà anh ấy ghi bàn. 

Trong khi đó một bình luận viên người Brazil đã cho rằng mặc dù Ronaldo đã chạm vào bóng nhưng quỹ đạo của trái bóng là không hề thay đổi nên pha đó tình huống vẫn được tính cho tiền vệ Bruno. Rất khó để biết được xem Ronaldo có phải là người chạm bóng cuối cùng hay đó là Bruno.

Trong khi đó bình luận viên người Brazil đã cho rằng mặc dù Ronaldo đã chạm vào bóng
Trong khi đó bình luận viên người Brazil đã cho rằng mặc dù Ronaldo đã chạm vào bóng

Ronaldo vẫn chưa thể gia tăng kỷ lục của mình tại màu áo quốc gia.

Không được FIFA công nhận bàn thắng trước đội tuyển Uruguay thành tích ghi bàn của anh tại mùa giải năm nay vẫn ngang với kỳ phùng địch thủ của anh là Messi với 8 bàn. Bên cạnh đó anh cũng không thể gia tăng được kỷ lục ghi bàn cho màu áo đội tuyển quốc gia, khi anh đã ghi 119  bàn từ lúc khoác áo đội tuyển quốc gia cho đến bây giờ.

Có thể đây là kỷ lục mà rất khó có cầu thủ nào phá vỡ được, con số bàn thắng đã không lên được 120 bàn khi anh đã bị FIFA từ chối bàn thắng của mình trong cuộc đối đầu với Uruguay.

Bên cạnh đó Ronaldo không gia tăng được kỷ lục ghi bàn cho màu áo đội tuyển quốc gia
Bên cạnh đó Ronaldo không gia tăng được kỷ lục ghi bàn cho màu áo đội tuyển quốc gia

Khá là đáng tiếc khi không được công nhận nhưng điều đó với Cr7 không còn quá quan trọng khi mục tiêu của anh và đội tuyển Bồ Đào Nha đó là giành được chiến thắng và bước tiếp vào các vòng trong.

Khi giờ đây anh không còn có một phong độ hủy diệt như trước và cũng là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp bóng đá của mình, anh muốn cá nhân mình và đội bóng nhận được chiếc cúp vàng tại Qatar. 

Anh đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình, anh đã khen ngợi những đồng đội của mình chơi rất tốt và đã có chiến thắng thuyết phục giúp đội tuyển chắc chắn có 1 vé vào vòng ⅛. Ở trận cuối của vòng bảng, Bồ Đào Nha sẽ gặp Hàn Quốc đây là một trận đấu dễ dàng khi Hàn Quốc đã chắc chắn sẽ phải về nước còn Bồ Đào Nha thì chỉ cần 1 trận hòa cũng chắc chắn được tấm vé đi tiếp của đội tuyển.

Khá là đáng tiếc khi không được công nhận nhưng điều đó với Ronaldo
Khá là đáng tiếc khi không được công nhận nhưng điều đó với Ronaldo

Dù không được công nhận bàn thắng, không được gia tăng kỷ lục bàn thắng của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia nhưng điều đó không quan trọng với siêu sao người Bồ Đào Nha, thứ anh cần lúc này có là những chiến thắng của đội bóng và phong độ chơi bóng của các đồng đội tại đội tuyển Bồ Đào Nha.