Cục đất vào tay Messi lại thành bàn thắng? Vô lý nhưng thuyết phục

Messi biến cục đất thành tỷ số mở màn

Tối 26/11 vừa qua, Lionel Messi đã ghi dấu giày vào 2 bàn giúp Argentina thắng Mexico ở lượt 2 bảng C. Trong đó, bàn thắng đầu tiên có sự góp công không nhỏ của Di Maria, anh đã có những phát biểu liên quan đến vấn đề này, bongda24 cập nhật dưới bài viết.

Argentina khép lại cuộc đấu với tỷ số 2-0

Trận thua trước ĐT Saudi Arabia ở ngày ra quân khiến cho chặng đường bằng phẳng của ĐT Argentina lâm vào thế khó. Họ buộc phải đánh bại tuyển Mexico tại trận đấu trên sân Lusail ngày 26/11 để làm chủ số phận của mình tại vòng bảng. 

Cục đất được Messi biến thành bàn thắng trong chốc lát

Với vị trí và phong độ của mình trong suốt những trận đấu vừa qua, Argentina có lẽ cũng thừa nhận rằng Mexico không phải đối thủ dễ chơi. Hiệp 1 diễn ra với sự áp sát liên tục quyết liệt của học trò El Tri với không một bàn thắng nào được tạo ra. Nhưng chỉ với 1 lỗ hổng nhỏ của đối thủ, Messi đã toả sáng với bàn thắng đem về chiến thắng quan trọng đầu tiên cho đội nhà. 

Ở hiệp 2 tại phút 64, Di Maria ở cự ly khoảng 20 m chuyền bóng tới mình, cú sút chìm chéo góc từ khoảng cách 25m của siêu sao đã chính thức hạ gục thủ môn Guillermo Ochoa. Đây là lần ghi bàn thứ 8 của anh được ghi nhận trong lịch sử World Cup, với tổng 21 trận đấu.  

Bàn thắng đầu tiên ghi tên Messi
Bàn thắng đầu tiên ghi tên Messi

Tỷ số 2-0 ấn định số phận của Argentina

Messi mở tỷ số từ cú sút trúng đích đầu tiên vào khung thành đối thủ. Ghi bàn thắng mở điểm, ĐT Argentina với tinh thần và phong độ dâng cao đã kiểm soát được thế trận và ghi tiếp bàn thứ 2 ở phút 87. Enzo Fernandez là người lập công ở bàn thắng này khi tiếp nhận đường kiến tạo của đội trưởng Messi từ quả phạt góc của Rodrigo de Paul và ấn định tỷ số 2-0 chuyền gần cho Messi. Đây là chiến tích đầu tiên của anh cho Argentina tại World Cup 2022. Vậy là cơ hội đi tiếp của Argentina đã trở nên rộng mở.

Tiếp nối đội trưởng, tiền vệ Enzo Fernandez góp bàn thắng thứ 2
Tiếp nối đội trưởng, tiền vệ Enzo Fernandez góp bàn thắng thứ 2

Di Maria bất ngờ trước pha kiến tạo của M10 

Là người tung quả bóng góp phần vào pha kiến tạo của đội trưởng Messi, Di Maria phủ nhận công lao của mình. Anh cho rằng Messi là yếu tố quyết định tạo nên bàn thắng.

Siêu sao PSG nắm được điểm yếu của Mexico trước đó

Trả lời sau trận đấu, tiền vệ thuộc biên chế Juventus tiết lộ anh và Messi đã có thời gian trước đó trao đổi với nhau để tạo nên bàn thắng trong trận đấu này. Messi cho rằng Mexico lùi sâu, vì tập trung phòng ngự trung lộ nên trước vòng cấm sẽ xuất hiện khoảng trống. Vì vậy nếu Maria chuyền cho anh ấy đến vị trí đó và khoảnh khắc tuyệt vời đó đã xuất hiện. Messi mở màn tỷ số với một bàn thắng không thể thuyết phục hơn. 

Do Maria: ‘Tôi đã ném cho anh ấy 1 cục đất’

Khi trận đấu kết thúc, Di Maria ngạc nhiên trước nhận định tạo được một pha kiến tạo quan trọng cho Messi. Tiền vệ của tuyến Argentina sau đó đã khẳng định đường chuyền của anh rất tệ, nhưng Messi đã biến nó thành bàn thắng. Anh cho rằng Messi đã nhận một cục đất mà mình ném cho, sau đó tìm ra giải pháp tốt nhất để biến thành bàn thắng. Messi tự có cách xử lý của riêng mình, chỉ cần quả bóng đến được vị trí của mình.

Messi biến cục đất thành tỷ số mở màn
Messi biến cục đất thành tỷ số mở màn

Tham vọng của Argentina không chỉ dừng lại ở vòng bảng

Là ứng viên xuất sắc cho ngôi vương, Argentina tất nhiên không để tham vọng của mình chỉ ở vòng bảng, Messi cũng vậy. 

HLV Scaloni thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong trận chiến này

Trong trận bại trước đó với tỷ số nghiêng về Saudi Arabia, ĐT Argentina nhận về không ít chỉ trích vì để thua trước đối thủ có tiềm năng thấp hơn nhiều. HLV Lionel Scaloni sau đó  đã thể hiện quyết tâm của mình trong trận đấu này bằng việc thay đổi 5 vị trí trong đội hình xuất phát. Đội hình này được đánh giá đã điều chỉnh hợp lý khi các cầu thủ nhà Argentina thể hiện sự bình tĩnh, không còn vội vàng mà tấn công kiên nhẫn hơn.

Thật vậy, bàn thắng đầu tiên của ĐT được Messi tận dụng từ cú sút trúng đích đầu tiên của Argentina trong trận.

HLV Scaloni đã có những thay đổi kịp thời
HLV Scaloni đã có những thay đổi kịp thời

Messi không cam tâm để Saudi cản trở tham vọng

Argentina là ĐT trải qua 36 trận bất bại và chuỗi đó đã bị cắt đứt bởi trận thua Saudi Arabia. Nhưng đó chưa phải là kết thúc, những dự định tương lai trong trận chiến này của thầy trò HLV Scaloni không thể bị hủy hoại chỉ trong một trận đấu. M10 cũng bày tỏ rõ, chỉ cần hoà hoặc thua thì số phận anh và đồng đội sẽ càng nguy hiểm hơn.

Ngoài ra, Messi còn mong muốn giành chiến thắng trước ĐT Ba Lan ở lượt cuối ngày 1/12 để giành đầu bảng và tiến vào vòng đấu loại trực tiếp.

Chiến thắng của Messi là không thể phủ nhận, anh là lực lượng chính trong các bàn thắng của Arrgentina. Tuy nhiên, sự kết hợp lần này của Di Maria là thành quả của chiến lược tài năng củ HLV Scaloni.