Cựu Thần Đồng Bóng Đá Teeratep Winothai Thái Lan Giải Nghệ

Teeratep Winothai  quyết định giải nghệ

Mới đây Teeratep Winothai của tuyển Thái Lan đã có thông báo chính thức về việc mình sẽ giải nghệ. Anh được cho là cầu thủ sáng nhất của tuyển Thái Lan trong đội hình thi đấu. Để biết được rõ chi tiết hơn về anh chàng tiền đạo Teeratep Winothai thì hãy cùng theo dõi bài viết sau với bongda24 nhé!

Giới thiệu về Teeratep Winothai 

Teeratep Winothai là cầu thủ bóng đá của Thái Lan. Anh sinh ngày 16/2/1985. Teeratep Winothai đã tốt nghiệp bằng cử nhân của ngành giáo dục học tại trường Đại học Chulalongkorn. Trong suốt quãng thời gian theo đuổi niềm đam mê với bóng đá anh đã để lại cho người hâm mộ rất nhiều ấn tượng sâu sắc đặc biệt nhất với danh hiệu thần đồng bóng đá Thái Lan.

Sự nghiệp thời trẻ Teeratep Winothai

Teeratep Winothai đại diện cho đội tuyển quốc gia của Thái Lan ở cấp độ còn là học sinh. Anh đã đầu quân cho CLB Crystal Palace tại London. Sau màn thi đấu cho trường học của Teeratep Winothai, đã giúp họ được lọt vào trận chung kết Cúp FA các trường độc lập năm 2001. Ghi được thành tích 8 bàn thắng sau 4 trận đấu trong suốt chặng đường thi đấu. Trước khi trở lại Thái Lan trong 1 năm Teeratep Winothai đã chuyển đến Everton.

Sự nghiệp khi còn trẻ của cựu thần đồng bóng đá
Sự nghiệp khi còn trẻ của cựu thần đồng bóng đá

Sự nghiệp đỉnh cao của Teeratep Winothai

Teeratep Winothai gia nhập đội bóng giải tại Ngoại Hạng Thái Lan BEC Tero Sasana năm 2006 khi mới ở ngưỡng tuổi 21. Trong 2 năm gia nhập đội anh đã có tổng cộng 65 lần ra sân, mang về 22 bàn thắng và giành giải Tiền đạo xuất sắc nhất năm 2008.

Đến năm 2009 ngôi sao Thái Lan này được được đội bóng Bỉ Lierse SK mời ký hợp đồng với thỏa thuận không được tiết lộ. Vì là cầu thủ mới nên phần lớn thời gian tại CLB Bỉ anh giữ vị trí dự bị với 8 lần ra sân với 1 bàn thắng duy nhất. Sau đó anh đã được chuyển lại Thái Lan và thi đấu cho nhà vô địch Giải bóng đá Ngoại hạng Thái Lan Muangthong United theo hợp đồng mượn. 

Cựu thần đồng bóng đá Teeratep Winothai trong màu áo tuyển Thái Lan
Cựu thần đồng bóng đá Teeratep Winothai trong màu áo tuyển Thái Lan

Năm 2013 Teeratep thi đấu với MU trong đội TPL All-Stars và đã ghi được bàn thắng quyết định đánh bại MU trong trận đầu tiên của David Moyes. Năm 2008 anh tham gia thi đấu T&T Cup do Việt Nam tổ chức và là thành viên của đội vô địch T&T Cup 2008. Ngày 6/3/2014, Teeratep thi đấu cho Thái Lan trước Liban ở vòng loại Cup bóng đá châu Á 2015 và đã mang về cho Thái Lan 1 bàn thắng.

Cựu thần đồng bóng đá Thái Lan – Teeratep Winothai tuyên bố giải nghệ

Vào tối ngày 27/11/2022 Teeratep đã thông báo sẽ quyết định giải nghệ sau trận đấu với CLB Nakhon Ratchasima. Đầu tiên anh tính ghi 100 bàn ở Thái Lan rồi mới giải nghệ. Nhưng sau khi ngồi lại nói chuyện với gia đình Teeratep nghĩ với 95 bàn là đã quá đủ rồi. Nó vẫn sẽ giúp anh được coi là một huyền thoại.

Anh chàng trải qua 16 năm thi đấu trong sân bóng chuyên nghiệp. Anh có nhiều khởi đầu tốt và đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp thời trẻ của mình. Teeratep không thể hoàn thành được mục tiêu ghi được tròn 100 bàn thắng ở Thái Lan. Tại mùa giải 2022/2023 người tiền đạo sinh năm 1985 này đã ra sân 10 trận đấu nhưng chưa ghi được bàn thắng nào. Mà chỉ đem lại về một đóng góp kiến tạo và một thẻ vàng. Đây chắc chắn là điều tiếc nuối nhỏ của anh trước khi quyết định rời sân cỏ.

Teeratep Winothai  quyết định giải nghệ
Teeratep Winothai  quyết định giải nghệ

Teeratep cho biết anh đã theo đuổi con đường bóng đá đến cùng. Cũng đã nỗ lực 100%, đã có lúc anh đạt được thành công như mong muốn và cũng đã có lúc anh thất bại. Còn bây giờ sẽ là lúc anh từ bỏ đam mê và bắt đầu với một cuộc sống mới, công việc mới. 

Với CĐV Việt Nam chắc hẳn sẽ không hề xa lạ với tên tuổi của Teeratep. Vì anh chàng là người đã từng nhiều lần ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam lẫn đội tuyển Việt Nam. Anh chính là tác giả của cú hat-trick trước tuyển U23 Việt Nam tại hồi SEA Games 23.

Màu áo Teeratep Winothai  trong trận đấu với tuyển U23 Việt Nam
Màu áo Teeratep Winothai  trong trận đấu với tuyển U23 Việt Nam

Suốt quãng đường sự nghiệp, trong màu áo của tuyển Thái Lan tiền đạo Teeratep đã khoác áo 48 lần và ghi được 18 bàn thắng. Còn trong màu áo U23 Thái Lan anh đã có 9 bàn thắng sau 16 lần ra sân. Ngày 27/11 anh đã hẹn các CĐV đến sân Boonyachinda để nói lời chia tay.

Dù cựu thần đồng Thái Lan Teeratep Winothai đã có quyết định giải nghệ. Nhưng với những tài năng và thành tích anh đã đạt được trong sự nghiệp của mình chắc chắn hình ảnh của anh luôn ở trong lòng người hâm mộ bóng đá. Để liên tục cập nhật được tin tức mới nhất về bóng đá Quốc tế và Việt Nam các bạn hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá nhé!