Điểm danh các cầu thủ ghi bàn thắng tại World Cup 2022 nổi bật

Richarlison với cú đúp trước Saudi Arabia

World Cup 2022 đang dần đến hồi kết, những ngôi sao nào đã đạt được phong độ khá tốt tại đâu trường quốc tế này? Bongda24 cùng bạn cập nhật thông tin ngay.

Cập nhật thông tin World Cup 2022

World Cup 2022 sẽ diễn ra ở đâu, thời gian và các phương thức tiếp cận dành cho khán giả xem qua màn hình phẳng sẽ được cập nhật trong bài viết sau.

World Cup 2022 bùng nổ từ tháng 11

VCK World Cup 2022 chính thức khởi tranh từ ngày 20/11 đến hết ngày 18/12 diễn ra tại Qatar. Vừa qua, đội chủ nhà Qatar đã đá trận khai mạc vào lúc 23h00 ngày 20/11.

Quatar đăng cai World Cup 2022
Qatar đăng cai World Cup 2022

Sắp tới trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 18/12 tại sân vận động Lusail Iconic với sức chứa dự kiến hơn 80.000 chỗ ngồi.

Cuộc tranh tài World Cup mùa này hứa hẹn sẽ đem đến những giây phút thỏa mãn mong chờ của người hâm mộ khắp thế giới. Bạn sẽ có dịp chứng kiến những chân sút hàng đầu thế giới vô cùng kịch tính.

Theo dõi trực tiếp trên VTV

Vòng bảng World Cup năm nay diễn ra trong tổng cộng 12 ngày với khoảng 4 trận đấu diễn ra mỗi ngày. Toàn bộ 64 trận đấu đều được tường thuật trực tiếp trên VTV. 

Tính theo giờ Việt Nam, trận đấu sẽ diễn ra vào các khung giờ là 17h00, 20h00, 23h00 và 02h00. Tuy nhiên, đối với vòng knock-out, bắt đầu từ vòng 1/8, World Cup 2022 sẽ chuyển sang khung giờ mới là 22h00 và 02h00.

3 bàn thắng của Valencia và Mbappe

Valencia và Mbappe có màn thể hiện khá tốt với 3 bàn thắng tại các vòng bảng vừa qua.

Enner Valencia (Tiền vệ ĐT Ecuador)

Ở tuổi 33, Valencia là niềm hy vọng số 1 của Ecuador tại World Cup 2022. Anh là cây săn bàn đáng gờm với nhiều dấu ấn lịch sử của ĐT này (35 bàn). 

Bàn thắng đầu tiên Valencia mang về cho đội nhà diễn ra trong trận khai mạc World Cup 2022.

Ở lượt trận thứ 2 bảng A mùa giải này, Ecuador đã bị chọc thủng lưới ngay phút thứ 6. Tuy nhiên, sau đó Enner Valencia tiếp bóng của hậu vệ Estupinan sút chìm chéo góc và đập vào khung thành của Qatar và có bàn gỡ 1-1 ở phút 49. Sau đó chỉ 25 phút, Enner Valencia đã hoàn tất cú đúp đem về kết quả cuối cùng cho Ecuador bằng một pha đánh đầu cận thành. Bàn thắng sau đó đã được trọng tài công nhận và VAR không can thiệp.

Valencia với cú đúp trước Quatar
Valencia với cú đúp trước Qatar

Bàn thắng thứ 3 của Valencia diễn ra trước đối thủ là Qatar. Trận đấu phải kéo dài đến phút thứ 15, Ecuador mới được hưởng phạt đền khi Valencia bị thủ thành Al Sheeb kéo ngã.  Và cú sút penalty chính xác của anh đã mở tỷ số cho đại diện Nam Mỹ.

Kylian Mbappe (Tiền đạo ĐT Pháp)

Kylian Mbappe, tiền đạo của PSG từng được đánh giá là một huyền thoại mới của bóng đá thế giới. Anh chính là tiềm năng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Mbappe là cái tên mở màn tỷ số trong trận đấu với Australia tại hiệp 2 của trận đấu. Vẫn ở thế chủ động, siêu sao Mbappe đã ‘khai mạc’ tại World Cup năm nay với cú đánh đầu hiểm hóc ở phút thứ 67 góp vào tỷ số 4-1 trước Australia.

Tại bảng D World Cup 2022, Pháp đã có trận đấu khá thành công với Đan Mach khi kết thúc với tỷ số 2-1. Trong đó cú đúp của Mbappe tại hiệp 2 có giá trị hơn cả. Pháp vẫn làm chủ thế trận, tuy nhiên ở phút 61, Mbappe đã mở màn tỷ số của trận đấu và điền tên lên bảng tỷ số nhờ vào pha dứt điểm tinh tế trong vòng 16 mét 50.

Với áp lực giành tấm vé đi tiếp, Pháp dồn toàn bộ đội hình với mong muốn tạo thêm một bàn thắng mới. Ngay sau đó, Mbappe  tiếp tục là lập công ở phút 86 và chính thức khép lại tỷ số trước Đan Mạch. Pháp chính thức bước vào vòng 1/8 tại World Cup 2022.

2 bàn thắng của Messi và Richarlison

Ngoài ra, 2 ngôi sao được kỳ vọng bậc nhất của World Cup mùa này kiến tạo được 2 bàn thắng gọi tên Messi và Richarlison.

Lionel Messi (Đội trưởng ĐT Argentina)

Là một trong những ‘con chốt’ của HLV Scaloni, Messi đã thể hiện rất tốt vai trò của mình khi góp không ít chiến công vào vị thế của ĐT Argentina hiện tại. Ở World Cup 2022, Messi đánh dấu mình bởi 2 bàn thắng tính đến hiện tại.

Ở trận ra quân bảng C World Cup 2022 vào chiều 22/11, Messi đã mở tỉ số cho trận đấu nhưng chung cuộc, Argentina đã để thua ngược 1-2 trước Saudi Arabia.

Tương tự, tại lượt hai bảng C World Cup 2022 ngày 26/11 trước Mexico, sau khi nhận bóng ở trung lộ từ Di Maria một khoảng cách khoảng 20 m, Messi sút chìm chéo góc trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Ochoa mở mà tỷ số. Cuối trận, Argentina dẫn 2-0 đầy thuyết phục nhờ vào pha mở màn của Messi và tiền vệ Fernandez.

Messi cứu số phận của Argentina
Messi cứu số phận của Argentina

Richarlison (Tiền vệ ĐT Brazil)

Richarlison là cái tên tiềm năng của ĐT Brazil và có phong độ khá tốt từ trước đến nay. Đến với World Cup 2022, anh cũng ghi được 2 bàn tính đến trận chiến cuối cùng với Saudi Arabia.

Trong trận mở màn bảng G tại World Cup 2022, Brazil thắng Serbia 2-0 là sự góp mặt không hề nhỏ của siêu sao Richarlison. Sau nỗ lực đột phá của đồng đội Neymar, Vinicius đã thực hiện 1 dứt điểm nhanh khiến Vanja hoang mang và bỏ lỡ quả đệm bóng mà Richarlison nhắm vào khung thành trống mở tỷ số 1-0 tại phút 62.

Vinicius sau đó tiếp tục tung đường chuyền khẽ chạm cầu thủ Serbia, nhanh nhạy khống chế rồi thực hiện cú xoay người trên không tung volley tạo nên bàn thắng siêu phẩm tại phút 73 kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0 trước Saudi Arabia.

Richarlison với cú đúp trước Saudi Arabia
Richarlison với cú đúp trước Saudi Arabia

Ngoài những cái tên được liệt kê trên bài viết, có không ít những siêu sao và những cái tên khác cũng tạo nên nhiều bàn thắng bất ngờ tại World Cup 2022.