Đội tuyển Bỉ chơi với tâm lý sợ tại World Cup 2022

Tuyển Bỉ để thủng lưới trước Maroc

Đội bóng đến từ Châu Âu do HLV Roberto Martinez dẫn dắt mới đây đã có một màn thi đấu thất bại trong trận đấu thứ 2 tại World Cup 2022. Trận đấu kết thúc đã để lại cho người hâm mộ nhiều cảm xúc không hài lòng với cách thi đấu của tuyển Bỉ. Để biết được lý do vì sao tuyển Bỉ lại chơi trong tâm lý như vậy hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu nhé! 

Đánh giá chung về đội tuyển Bỉ

Tuyển Bỉ là một trong những đội bóng tài năng may mắn lọt vào vòng thi đấu của World Cup 2022. Nhưng mới đây họ đã để lại một kết quả thi đấu không như người hâm mộ đã mong đợi trước đó tại vòng bảng 2 của World Cup.

Tuyển Bỉ tại World Cup 2022

Đội tuyển Bỉ đã giành được vé tham dự vòng chung kết của World Cup 2022, đây là lần thứ 14 trong lịch sử của tuyển Bỉ đã góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới này. 

Thế hệ vàng của tuyển Bỉ
Thế hệ vàng của tuyển Bỉ

Tại kỳ World Cup 2014 tuyển Bỉ cũng đã có chiến công tốt nhất trong lịch sử khi đạt được thành tích hạng 3 chung cuộc World Cup. Nhưng khi ấy top 3 với Bỉ lại khiến cho nhiều người xem phải tiếc nuối vì tập thể Bỉ được coi là một thế hệ vàng đúng nghĩa. World Cup 2018 họ cũng chỉ lọt vào được tới bán kết, rõ ràng họ có thể đi xa hơn được trong giải đấu lớn này nhưng may mắn lại không gọi tên tuyển Bỉ. 

Đến mùa World Cup 2022 được coi là giải đấu cuối cùng của thế hệ vàng ngày ấy. Thành thủ xuất sắc thuộc hàng tốt nhất là Thibaut Courtois vẫn còn đó, khu vực sân giữa lại có tay nhạc trưởng siêu phàm Kevin De Bruyne với bộ não thiên tài,… Tất cả vẫn giữ vị trí y nguyên như ngày trước với hy vọng sẽ thi đấu hết mình trong World Cup 2022. Thế nhưng nhìn chung qua những trận đấu mở đầu thì có lẽ tuyển Bỉ của phiên bản 2022 đã không còn quá nhạy bén và trẻ trung như ngày trước nữa

Huấn luyện trưởng Roberto Martinez dẫn dắt tuyển Bỉ

Vị HLV Roberto Martinez tính đến thời điểm hiện tại đang là người có thâm niên thứ 5 trong 32 vị thuyền trưởng tại kỳ World Cup 2022. Ông là người dẫn dắt đội tuyển Bỉ từ tháng 9 năm 2016 đến nay. 

ÔngHLV Roberto Martinez
ÔngHLV Roberto Martinez

Với 6 năm gắn bó có lẽ vị HLV này là người hiểu rõ tuyển Bỉ hơn ai hết. Ông có thể biết được đội nhà mình mạnh hay yếu và đưa ra giải pháp khắc phục tốt nhất. Mùa giải World Cup 2022 năm nay, tất cả người dân Bỉ rất trông chờ vào sự dẫn dắt tài ba của ông cùng thế hệ vàng mang được điều gì đó thực sự ý nghĩa về cho đất nước của họ.

HLV Roberto Martinez thừa nhận rằng đội tuyển Bỉ chơi trong tâm thế lo sợ

Sau trận đấu thua 0-2 trước Maroc, đội tuyển Bỉ sẽ phải đánh bại Canada 4-1 để vươn lên ngôi đầu bảng F. Ông Roberto Martinez đã giải thích về sự thất bại của tuyển Bỉ. Ông nghĩ rằng các cầu thủ của mình đã chơi trong tâm lý sợ thua cuộc. Trong trận đấu các cầu thủ đã rất cố gắng kết hợp hỗ trợ với nhau khi không có bóng. Nhưng khi đã có bóng trong chân ông lại không thấy được điều gì tích cực. Đội tuyển Bỉ là đội bóng thường chơi ở thế tấn công, nhưng qua trận đấu vừa rồi tại World Cup 2022 thì lại không thể hiện được điều đó.

Tuyển Bỉ để lọt lưới trước Maroc
Tuyển Bỉ để lọt lưới trước Maroc

Trong trận thi lượt cuối, tuyển Bỉ sẽ phải thi đấu hết mình với mục tiêu chiến thắng, họ sẽ phải chơi như thể không còn gì để mất nữa. Nếu như giành được chiến thắng trước đội Croatia thì tuyển Bỉ sẽ lại tiếp tục ở lại World Cup 2022 và đó sẽ là một động lực lớn. Còn nếu thua họ sẽ bị loại khỏi giải đấu.

Đã có nhiều đánh giá cho rằng đội trưởng của tuyển Bỉ là Eden Hazard có lối chơi mờ nhạt không chuyên nghiệp. Tuy nhiên phía vị HLV ông Martinez vẫn bảo vệ hết vực cho ngôi sao của Real Madrid. Ông cho rằng anh đã rất cố gắng thi đấu hết 60 phút. Trước đó trong trận gặp mặt Bồ Đào Nha ở EURO năm ngoái anh chàng đã có màn trình diễn vô cùng mạnh mẽ. Sau đó đã bị đinh chấn thương buộc phải dừng thi đấu tại trận tứ kết của Bỉ trước Ý tại EURO 2020.

Ông Roberto Martinez lên tiếng trước thất bại của Bỉ
Ông Roberto Martinez lên tiếng trước thất bại của Bỉ

Phía hậu vệ kỳ cựu Jan Vertonghen lại cho rằng tuyển Bỉ thất bại do hàng công thiếu sáng tạo và đã bỏ lỡ đi nhiều cơ hội ghi bàn. Họ rất muốn giành quyền vào vòng trong khi gặp tuyển Maroc. Nhưng mọi cơ hội đã không thành, nên bây giờ tuyển Bỉ sẽ phải thật cố gắng cho lần gặp mặt sắp tới với đội Croatia.

Với bất kỳ tâm lý nào được hình thành trong đầu của các cầu thủ tuyển Bỉ tại World Cup 2022, đều sẽ là thứ gây cản trở lớn cho họ khi thi đấu. Để có thể nhận được thông tin mới nhất về trận đấu giữ Bỉ và Croatia các bạn hãy luôn theo dõi Xem trực tiếp bóng đá nhé!