Ronaldo nhận nhầm bàn thắng của Bruno Fernandes trong trận đấu với Uruguay

Ronaldo và cầu thủ Bruno ăn mừng về thành công của họ 

World Cup 2022 diễn ra với sự tham gia thi đấu của nhiều tuyển thủ bóng đá nổi tiếng điển hình như Ronaldo. Mới đây trong trận thi đấu gặp tuyển Uruguay, Bồ Đào Nha đã mang về được thắng lợi lớn. Tuy nhiên có nhiều người đã cho rằng Ronaldo đang bị nhận nhầm bàn thắng với đồng đội của mình. Để biết rõ thêm chi tiết về tình huống này các bạn cùng đi với bongda24 qua bài viết sau nhé!

Cầu thủ bóng đá Ronaldo tại World Cup 2022

Ronaldo là cầu thủ bóng đá nổi tiếng, anh được ví như một huyền thoại trong làng bóng đá của thế giới hiện nay. Mùa World Cup 2022 được xác định sẽ là mùa thi đấu cuối cùng của cầu thủ này. Vì vậy mà tất cả người hâm mộ bóng đá thế giới đang rất đón chờ màn trình diễn xuất sắc nhất của anh tại World Cup 2022. 

Ronaldo ăn mừng bàn thắng 
Ronaldo ăn mừng bàn thắng

Trong trận đấu ra sân đầu tiên của tuyển Bồ Đào Nha. Cristiano Ronaldo đã đóng góp chiến công lớn mang về chiến thắng 3-2 cho tuyển Bồ Đào Nha. Anh chính là người đã ghi bàn thắng đầu tiên trên đất Qatar tại 5 kỳ World Cup khác nhau. 

Màn ăn mừng hụt của Ronaldo tại trận đấu với Uruguay

Trong trận đấu gặp mặt giữa Bồ Đào Nha vào lưới Uruguay rạng sáng 29/11. Ronaldo đã rất vui ăn mừng bàn thắng bằng đầu của mình vào lưới Uruguay. Trong giây phút đó anh đã nghĩ rằng mình là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Bồ Đào Nha tại giải đấu vô địch thế giới. Nhưng sau đó thì bảng điện lại được ghi tên đồng đội cũ của anh là Bruno Fernandes. Dường như Ronaldo đã không nhận ra điều này mà chỉ khẳng định tập trung vào chức vô địch World Cup đang diễn ra.

Một số ý kiến về sự nhầm lẫn này 

Rất nhiều ý kiến đã cho rằng liệu bàn thắng này có nên trao cho cầu thủ 37 tuổi Bruno này không. Sau khi tua lại các pha quay chậm thì đều khó để xác định ai là người chạm bóng cuối cùng của bàn thắng. Nhiều pha cận cảnh cũng đã cố gắng xác định xem liệu Ronaldo có phải là người thực hiện màn chạm bóng sau khi anh nhảy lên đánh đầu hay không.

Màn đánh đầu của Ronaldo theo đường tạp chí của Bruno
Màn đánh đầu của Ronaldo theo đường tạp chí của Bruno

Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều của giới hâm mộ bóng đá. Sau bàn thắng chưa được xác định, Ronaldo đã ăn mừng cuồng nhiệt trước đám đông khán giả với nắm đấm tung lên trời. Màn ăn mừng này của anh cho thấy dường như anh đã rất chắc chắn đó là bàn thắng của mình. Vì vậy lại càng tăng thêm sự nhầm lẫn của tất cả mọi người. 

Những ý kiến từ các nhà chuyên gia bóng đá

Phía các chuyên gia của ITV đều cân nhắc về cuộc tranh luận khi họ nhấn mạnh rằng không thấy tiền đạo Ronaldo chạm bóng. Ông Souness nói rằng tuy phản ứng của Ronaldo cho thấy anh đã chạm bóng, nhưng ông vẫn chưa thấy góc máy quay nào chứng minh được điều đó, pha tua chậm cho thấy giống như chàng huyền thoại bóng đá đã liếc nhìn bóng chứ không phải là chạm bóng. 

Đội tuyển Bồ Đào Nha ăn mừng bàn thắng trước Uruguay
Đội tuyển Bồ Đào Nha ăn mừng bàn thắng trước Uruguay

Ông Robson-Kanu lại nghĩ khác, theo ông quan sát thì lại ông thấy có một khoảng trống nào giữa bóng và đầu của Ronaldo. Ông không thấy rõ hẳn điều đó những ông chắc chắn rằng FIFA cần phải cải thiện lại chất lượng camera của họ. 

Đã có rất nhiều người hâm mộ lên mạng xã hội chế nhạo Ronaldo vì cho rằng anh không hề chạm bóng mà lại tự nhận bàn thắng đó về mình. Có người đã gán cho anh là một người không biết xấu hổ khi đã cố gắng tự nhận bàn thắng về mình. 

Một số người hâm mộ khác lại cố gắng đứng ra bảo vệ ngôi sao bóng đá này. Nhiều người cũng đã chỉ trích cầu thủ Ronaldo theo kiểu hài hước khi việc Bruno ghi bàn thứ hai từ chấm phạt đền. Thường thì nhiệm vụ này sẽ dành cho Ronaldo.

Ronaldo và cầu thủ Bruno ăn mừng thành công của họ 
Ronaldo và cầu thủ Bruno ăn mừng thành công của họ

Kết quả cuối cùng FIFA đã quyết định trao bàn thắng đó lại cho Bruno. Anh chính là người hùng của Bồ Đào Nha khi ấn định 2-0 trên chấm phạt đền. 

Khi được các phóng viên hỏi về tình huống mở tỷ số Bruno đã nói rằng anh nghĩ ai là người đã ghi bàn thắng đó thật sự không hề quan trọng. Theo như cảm giác của anh lúc đó là Ronaldo đã chạm bóng vì Bruno đã chuyền cho Ronaldo. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là đội của Bruno đã giành được chiến thắng trước đối thủ, đó là điều mà cả đội ai cũng mong muốn.

Tuy bàn thắng tại trận đấu với Uruguay không được ghi nhận cho Ronaldo. Nhưng anh vẫn luôn là niềm hy vọng với tất cả người hâm mộ rằng anh sẽ mang được về cúp vô địch World Cup 2022. Để luôn có được những thông tin mới nhất về các trận bóng đá, các bạn hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá chúng tôi nhé!