Enzo Fernandez – Bàn thắng mở lối cho tương lai

Enzo Fernandez vui mừng sau bàn thắng của mình

Lionel MessiEnzo Fernandez là 2 cầu thủ lập công giúp cho đội tuyển Argentina chiến thắng đối thủ là Mexico vớ tỉ số ấn định 2-0 trên sân Lusail của bảng C World Cup 2022. Sau khi có bàn thắng cùng với siêu sao bóng đá Messi, Enzo Fernandez đã có thể bắt đầu ôm giấc mơ chinh phục sự nghiệp bóng đá của mình khi nhận được nhiều sự quan tâm của người yêu thích bóng đá. Nếu là người yêu thích bóng đá và để có thể cập nhật được những tin tức bóng đá mới nhất mời bạn theo dõi tại bongda24.

Ngôi sao mới của ĐT Argentina

Bên cạnh màn trình diễn chói lóa của Lionel Messi, khoảnh khắc mà tài năng trẻ Enzo Fernandez đi bóng đầy tự tin và tung ra một cú dứt điểm đẳng cấp để chốt hạ chiến thắng với tỉ số 2-0 cho Argentina trong trận đấu với Mexico cũng nhận về nhiều sự quan tâm.

Hình ảnh cầu thủ Enzo Fernandez ăn mừng sau pha ghi bàn
Hình ảnh cầu thủ Enzo Fernandez ăn mừng sau pha ghi bàn

Tiền đạo đắt giá trẻ tuổi Enzo Fernandez

Ở phút 57, Enzo Fernandez vào sân và thay thế cho Guido Rodriguez. Chàng tiền vệ 21 tuổi này để lại dấu ấn mạnh với sự lanh lợi cùng những pha xử lý bóng đầy tự tin.

Không chỉ khi khoác áo đội tuyển Quốc gia, mà ngay cả trong màu áo câu lạc bộ thì Enzo Fernandez cũng thể hiện phong độ rất ấn tượng. Dù mới chuyển đến Benfica từ River Plate vào mùa hè vừa qua, nhưng Enzo Fernandez đã sớm có vai trò quan trọng tại bến đỗ mới này.

Trong mùa giải năm nay, Enzo Fernandez đã có 13 lần ra sân tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, đóng góp 2 đường kiến tạo và ghi 1 bàn. Tiền vệ 21 tuổi này cũng in dấu giày của mình vào 2 pha lập công của Benfica ở Champions League.

Dường như Benfica đang sở hữu một món hời lớn khi chỉ mất có vỏn vẹn 18 triệu Euro để sở hữu một chân chuyền đầy tiềm năng như Enzo Fernandez. Nếu có thể tiếp tục ghi dấu tại World Cup, anh có thể giúp cho đại diện Bồ Đào Nha kiếm được bộn tiền từ việc bán mình. Giả sử nói như vậy vì hiện tại cả Barcelona và Manchester United đều nỗ lực trong việc tiếp cận tiền đạo 21 tuổi này.

Enzo Fernandez vui mừng sau bàn thắng của mình
Enzo Fernandez vui mừng sau bàn thắng của mình

Lời khen ngợi của siêu sao bóng đá Messi cho chàng tiền đạo trẻ

Sau trận đấu, khi trả lời phỏng vấn Messi đã vinh danh dành cho Enzo Fernandez: “Tôi không hề cảm thấy ngạc nhiên trước những gì mà Enzo làm được. Trong lúc tập luyện tôi đã để ý cậu ấy, tôi biết rõ rằng Enzo đã tập luyện rất chăm chỉ. Và trong trận đấu hôm nay với những gì cậu ấy thể hiện thì hoàn xứng đáng. Enzo rất quan trọng với đội bóng chúng tôi, thật mừng vì cậu ấy đã có bàn thắng để đời tại World Cup”.

Enzo Fernandez ôm đồng đội và Messi ăn mừng chiến thắng
Enzo Fernandez ôm đồng đội và Messi ăn mừng chiến thắng

Bộ phim bóng đá của cầu thủ trẻ Enzo Fernandez

Nói không ngoa thì để kể về sự nghiệp của Enzo Fernandez giống như một bộ phim. Cách đây chỉ một năm, anh được gọi vào đội tuyển Argentina lần đầu tiên. Lúc đó cầu thủ này chỉ mới 12 lần được ra sân cho Defensa y Justicia theo kiểu cho mượn từ River Plate. 

Nhưng nhờ phong độ cao mà anh có được đã khiến cho HLV Scaloni triệu tập cho vòng loại World Cup 2022. Khi nghe tin này, chính Enzo chắc cũng không biết mình có nghe lầm hay không và cũng không thể tin được là mình được làm được điều này.

Mọi việc diễn ra rất nhanh

Mọi thứ đã đi một cách rất nhanh. Enzo rời River Plate để đến Benfica vào thời điểm tháng 6/2022. Cực kỳ nhanh, anh đã được coi là trụ cột của đội bóng Bồ Đào Nha ngay tại giải quốc nội và Champions League. Nhờ những màn trình diễn xuất sắc của mình đã giúp cho anh góp mặt trong danh sách 26 cầu thủ Argentina tham dự World Cup. Ở hiệp đầu ra quân chưa có cơ hội tỏa sáng thì ngay ở trận chiến thứ 2, Enzo Fernandez đã phải làm mọi người biết và nhớ tới tên mình với siêu phẩm ấn định điểm số chung cuộc 2-0 trước đối thủ Mexico.

Những lần ôm cho Enzo

Sau khi có pha ghi bàn, đồng đội đã đến ôm Enzo và đặc biệt hơn là khi trong đó có cả Messi. Enzo chia sẻ sau trận đấu: “Messi là thần tượng của tôi và tôi đã được ôm anh ấy ngay tại World Cup. Đó là điều rất đặc biệt với tôi và quan trọng hơn là tôi muốn cảm ơn anh ấy”

Enzo chia sẻ thêm: “Giờ thì giấc mơ của một cậu bé đã thành hiện thực, đối với một cầu thủ để ghi bàn ở World Cup là một điều rất quan trọng. Tôi rất vui sướng và mừng cho cả đội vì họ xứng đáng với những thứ tuyệt vời như chiến thắng này. 

Giờ đây, tôi cũng nghĩ đến gia đình mình, bố mẹ tôi, vợ tôi, con gái tôi và những người người bạn đã ủng hộ tôi, tất cả những đã nỗ lực giúp tôi. Không chỉ như vậy mà niềm vui này còn dành cho người dân của Argentina. Còn giờ thì chúng ta phải tận hưởng thành quả và nghĩ về Balan”.

Enzo Fernandez hôn lên áo đội tuyển của mình
Enzo Fernandez hôn lên áo đội tuyển của mình

Những khác biệt của một ngôi sao tương lai

Enzo Fernandez là một chàng trai trẻ cá tính và trong đội tuyển thì anh có thể tạo ra sự khác biệt dù chưa có nhiều kinh nghiệm, điều này dễ hiểu vì cầu thủ này chỉ mới 21 tuổi. Enzo có đôi chân nhuần nhuyễn cộng thêm những nước đi đầy sáng tạo và tại đội tuyển Argentina lại không có cầu thủ nào được đặc điểm này.

Cầu thủ sinh năm 2001 là một mẫu cầu thủ hiện đại khi có thể thay đổi vị trí đá một cách đa năng, anh chàng có thể đóng vai trò là tiền vệ trung tâm hay tiền vệ phòng ngự lẫn tấn công. Tuy nhiên, hiện tại Enzo đang phát triển mạnh ở xu hướng tiền vệ kiến thiết lùi sâu. Không chỉ có khả năng kiến tạo hay là ghi bàn, anh chàng còn nổi bật ở khả năng phòng ngự, thu hồi bóng, cắt bóng và cả những tình huống tranh chấp bóng tay đôi.

Sau những gì mà Enzo Fernandez thể hiện và có một màn trình diễn tuyệt vời, thì việc HLV Scaloni mang anh tới kỳ World Cup năm nay chỉ sau chục trận với áo đấu của Benfica thì là điều thật dễ hiểu. Một tương lai tốt đẹp đã mở ra với chàng cầu thủ trẻ này cùng với đội tuyển Argentina.