World Cup 2022: Chấm điểm các ngôi sao tuyển Anh trong trận thắng xứ Wales

Hàng phòng ngự đang là điểm tựa của tuyển Anh tại World Cup 2022

Đội tuyển Anh đã gây ấn tượng và làm hài lòng các cổ động viên bằng chiến thắng 3 sao trước xứ Wales. Đặc biệt với 3 điểm giành được, Tam Sư cũng chính thức lọt vào vòng ⅛ World Cup 2022 cùng ngôi nhất bảng B. Sau đây quý độc giả hãy cùng Bongda24 đi chấm điểm cầu thủ trong đội hình tuyển Anh đá xứ Wales vừa qua. 

JORDAN PICKFORD – Một ngày thi đấu tròn vai trong khung gỗ Tam Sư 

Jordan Pickford đã có một ngày làm việc tương đối nhàn hạ khi đứng trong khung gỗ tuyển Anh. Bởi đối thủ của anh là xứ Wales suốt 90 phút gần như không thể lên nổi bóng hay tổ chức tấn công ra hồn. 

Thủ thành Pickford có một ngày thi đấu nhàn hạ
Thủ thành Pickford có một ngày thi đấu nhàn hạ

90 phút tương đối nhàn hạ của Pickford

Theo thống kê sau trận đấu, Pickford chỉ phải một lần làm việc vất vả khi cản phá cú dứt điểm của Kieffer Moore. Về sau, gần như xứ Wales không thể lên nổi bóng nên ống kính máy quay còn ít khi quay chiếu tới thủ thành thuộc biên chế Everton. 

Đôi khi Pickford còn quá nhàm chán với việc đứng trong khung thành và di chuyển qua vạch 16m50. Khả năng chơi chân của thủ môn này cũng tương đối ấn tượng, đây cũng là một phần lý do giúp anh chiếm suất bắt chính cho Tam Sư bấy lâu nay. 

Hài lòng với số điểm đánh giá  

Với việc chỉ phải cản phá duy nhất một cú sút từ đối phương và ra vào hợp lý nên Pickford được chấm điểm 6. Rất nhiều chuyên trang nhận định uy tín cũng đều đưa ra con số như vậy theo những gì mà thủ môn này thể hiện trên sân.

Có lẽ Pickford cũng cảm thấy hài lòng với số điểm này bởi anh giúp tuyển Anh có trận giữ sạch lưới thứ 2 liên tiếp tại World Cup 2022. Sao Everton chỉ phải vào lưới nhặt bóng 2 lần trong chiến thắng 6 sao của Tam Sư. 

Pickford đồng ý với số điểm thống kê sau trận
Pickford đồng ý với số điểm thống kê sau trận

Xem thêm những tin tức bóng đá được cập nhật nhanh chóng tại bongda24:

Hàng phòng ngự đang là điểm tựa của tuyển Anh tại World Cup 2022

Nhắc đến chiến thắng của Tam Sư trước xứ Wales không thể phủ nhận đóng góp từ các cầu thủ thi đấu phòng ngự. Bởi chính sự chắc chắn ở hàng thủ đang làm điểm tựa giúp tuyển Anh lọt qua vòng bảng World Cup 2022.

Hàng phòng ngự đang là điểm tựa của tuyển Anh tại World Cup 2022
Hàng phòng ngự đang là điểm tựa của tuyển Anh tại World Cup 2022

Đôi cánh trong mơ quay trở lại   

Phải đến trận đấu thứ 3 vòng bảng World Cup 2022, Kyle Walker mới chính thức quay trở lại và có tên trong đội hình xuất phát của tuyển Anh. Ngôi sao thuộc biên chế Man City chỉ vừa bình phục chấn thương nên chỉ chơi ở mức tròn vai và nhận điểm 6. 

Trong khi đó cánh đối diện là Luke Shaw cũng có một ngày làm việc tương đối nhàn hà. Hậu vệ thuộc biên chế man United thường xuyên dâng cao tham gia tấn công nhưng các đường tạt bóng vào trong của anh lại kém hiệu quả nên chỉ xứng đáng nhận điểm 6.

Bộ đôi trung vệ Tam Sư ở mức tròn vai 

John Stone là một trong hai vị trí trung vệ tuyển Anh chơi đủ cả 3 trận vòng bảng World Cup 2022. Ở cuộc đối đầu với xứ Wales, sao Man City không phải làm việc quá nhiều và còn bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho Tam Sư nên chỉ nhận điểm số 6. 

John Stone giữ tròn vai trong trận Anh với Xứ Wales
John Stone giữ tròn vai trong trận Anh với Xứ Wales

Về phía đối tác đá cặp với John Stone là Harry Maguire cũng đã có một ngày thi đấu rất nỗ lực. Mặc dù trung vệ thuộc biên chế  Man United một lần để thua Kieffer Moore trong một pha không chiến nhưng nhìn chung anh chơi trò vai nên nhận điểm 6. 

Hàng tiền vệ và tiền đạo của Anh có ngày thi đấu thăng hoa 

Điểm nhấn của tuyển Anh trong chiến thắng 3 sao trước xứ Wales có lẽ nằm ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Hai vị trí này gần như giúp Tam Sư kiểm soát thế trận cũng như sớm tìm được đường đưa bóng vào lưới đối phương. 

Khu trung tuyến kiểm soát toàn bộ

Jordan Henderson trong lần đầu tiên được đá chính cho tuyển Anh tại World Cup 2022 đã có một ngày thi đấu không hiệu quả. Do đó anh chỉ nhận về điểm 5, thấp nhất đội vì hỗ trợ phòng ngự lẫn tấn công kém ấn tượng.

Jordan Henderson trong lần đầu tiên được đá chính cho tuyển Anh tại World Cup 2022
Jordan Henderson trong lần đầu tiên được đá chính cho tuyển Anh tại World Cup 2022

Trong khi đó Decal Rice tiếp tục cho thấy mình ngày càng chững chạc ở vị trí tiền vệ đánh chặn. Tại cuộc đối đầu với xứ Wales, thủ quân West Ham có rất nhiều pha cắt bóng, ngăn cản đối phương ấn tượng nên nhận điểm 7. 

Jude Bellingham vẫn đang chứng tỏ vì sao mình được hàng loạt các ông lớn quan tâm thời gian qua. Không còn các pha bóng tốc độ như trận gặp Iran, sao trẻ 19 tuổi vẫn chơi đầy hiệu quả trước xứ Wales và nhận điểm 7.  

Hàng công tỏa sang rực rỡ

Hàng công của tuyển Anh trận này gồm Phil Foden, Marcus Rashford và Harry Kane. Tuy nhiên Marcus Rashford với cú đúp bàn thắng được chấm điểm 9 cao nhất đội. Trong khi đó Phil Foden cũng có trận đấu xuất sắc cùng 1 bàn nên nhận điểm 8. Harry Kane chỉ được chấm điểm 7 vì có một pha kiến tạo cho Foden. 

Ba cái tên ở hàng công đội tuyển Anh rực sáng
Ba cái tên ở hàng công đội tuyển Anh rực sáng

Nhìn chung đội hình tuyển Anh hôm đấu xứ Wales lượt trận cuối bảng B World Cup 2022 đều chơi từ mức tròn vai trở lên. Nhờ đây mà cổ động viên Tam Sư có quyền hy vọng vào việc đội nhà sẽ tiến sâu trên đất Qatar. Vài ngày tới, tuyển Anh sẽ đối đầu Senegal tại vòng ⅛ để quyết định tấm vé đi tiết nên quý độc giả hãy nhớ truy cập Bongda24 theo dõi nhé.