Fan thiệt mạng khi đến Qatar cổ vũ đội tuyển bóng đá World Cup

Cổ động viên tại sân bóng đá

Đến Qatar xem bóng đá nhưng không thể ngờ điều không may mắn đã xảy ra đối với người hâm mộ. Đây là vấn đề bức thiết cần nói đến trong mùa giải năm nay. Có được thông tin nhanh chóng trên bóng đá 24h.

Qatar và mùa giải World Cup

Mùa giải World Cup là một mùa giải được mong chờ nhiều nhất từ các người hâm mộ trên toàn thế giới trong những thế kỉ qua. Năm 2014 khi Brasil đăng cai tổ chức, tiếp năm 2018 là đất nước Nga tổ chức và đến năm nay – năm 2022 không ai khác đó chính là Qatar.

Qatar đăng cai World Cup 2022
Qatar đăng cai World Cup 2022

Đôi nét về Qatar

Qatar, tên thật Nhà nước Qatar, một quốc gia chủ quyền châu Á, nằm phía Tây Nam châu Á, phía đông bán đảo Rập, trong Vịnh Ba Tư. chỉ chung đường biên giới trên bộ với Rập Út phía nam, phần còn lại được bao quanh bởi Vịnh Ba Tư.

Người dân với niềm đam mê thể thao
Người dân với niềm đam mê thể thao

Sau một thời gian cai trị của Ottoman, Qatar trở thành nước bảo hộ của Đế quốc Anh vào đầu thế kỷ 20 cho đến khi giành được độc lập vào năm 1971. Hoàng gia Thani cai trị Qatar từ đầu thế kỷ 19, sau Sheikh Jassim bin Mohammed Al-Thani, người sáng lập Sheikh Jassim bin Mohammed Al-Thani. Nhà nước Qatar hiện đại đã một hiệp ước với Đế quốc Anh vào năm 1868, công nhận tình trạng độc lập của nước này.

Đây một quốc gia quân chủ thế tục, với Vua Emir nguyên thủ quốc gia biểu tượng tối cao của đất nước. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh luận về việc Qatar phải một quốc gia quân chủ lập hiến hay không.

Năm 2012, Qatar đã vượt qua Luxembourg năm 2010 để duy trì vị trí quốc gia giàu nhất thế giới (tính theo thu nhập bình quân đầu người) ba năm liên tiếp.

Thể thao ở Qatar

Môn thể thao phổ biến nhất cho đến hiện nay ở Qatar là bóng đá, không chỉ ở người chơi mà còn cả khán giả. Ngay sau khi Hiệp hội bóng đá Qatar gia nhập FIFA vào năm 1970, sự xuất hiện sớm nhất của quốc gia này vào năm 1981, khi đội tuyển quốc gia Qatar U20 giành vị trí á quân tại Giải địch bóng đá thế giới 1981 sau khi để thua 4–0 trước Đức trong trận chung kết danh dự. đẳng cấp cao, Qatar đã hai lần đăng cai AFC Asian Cup. Đầu tiên  cúp bóng đá châu Á 1988.

Cổ động viên trong mùa giải World CupCổ động viên trong mùa giải World Cup
Cổ động viên trong mùa giải World Cup

Vào tháng 2 năm 2010, Qatar đã giành quyền đăng cai Giải địch bóng đá thế giới 2022, nhưng chưa bao giờ lọt vào trận chung kết của giải đấu trước đó. Việc Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022 lần đầu tiên một quốc gia Trung Đông được chọn đăng cai giải đấu được chào đón nồng nhiệt tại khu vực Vịnh Ba Tư.

Bóng đá môn thể thao phổ biến nhất, nhưng các môn thể thao đồng đội khác đã đạt được thành công đáng kể với những người lớn tuổi. Tại Giải địch bóng ném nam thế giới năm 2015, đội tuyển bóng ném quốc gia Qatar về nhì với cách nước chủ nhà trước Pháp. Nước chủ nhà các đội. Ngoài ra, Qatar đã giành được Giải địch thế giới bóng rổ 3×3 nam vào năm 2014.

Fan đến Qatar và thiệt mạng

Thông tin này càng khiến người hâm mộ xứ Wales thêm buồn sau trận thua của đội nhà. Cho đến trận đấu cuối cùng, xứ Wales phải đối đầu với một đội Anh áp đảo.

Thông tin về người hâm mộ không may 

Người đàn ông này tên Kevin Davis ông ấy 62 tuổi. Trên thực tế, anh ấy đã không thoải mái trước đó. vậy, thay đến sân xem đội nhà thi đấu với Iran, anh trong căn hộ của chính mình. Mọi chuyện trở nên tồi tệ đến mức con trai ông phải đưa ông đến Bệnh viện Đa khoa Hamad Doha, nhưng ông đã qua đời ngay sau đó.

Cổ động viên tại sân bóng đá
Cổ động viên tại sân bóng đá

“Thật không may, chúng tôi đã mất một trong những thành viên Bức tường Đỏ của mình Qatar. Trái tim của chúng tôi hướng về con trai anh ấy Doha gia đình anh ấy Wales”, lãnh đạo Liên đoàn Người hâm mộ xứ Wales nói trên cánh đồng lúa.

Giám đốc điều hành FAW Noel Mooney cũng đã bày tỏ sự thương xót: “Rất buồn khi biết tin một trong những người hâm mộ trung thành của chúng tôi đây đã qua đời. Tôi xin gửi lời nói tiếc thương với gia đình. tất nhiên, tôi sẽ làm tất cả những thể để giúp đỡ. Tôi đây các bạn.”

Đại sứ quán Anh, Chính phủ Qatar Liên đoàn bóng đá xứ Wales (FAW) đang làm mọi cách để giúp cậu con trai Davis đưa người cha xấu số về nhà.

Thống cho thấy hơn 2.500 cổ động viên xứ Wales đã tới Qatar để cổ cho đội nhà trong suốt giải đấu. đây trường hợp đáng tiếc nhất trong số các cổ động viên Qatar.

Không chỉ một mà còn nhiều fan hâm mộ khác nữa

Trong khi đó, một người đàn ông trung niên người Bangladesh vốn CĐV Argentina cũng qua đời đau tim sau khi Messi các đồng đội bất ngờ bị Saudi Arabia đánh bại ngay trận đầu ra quân.

Chiến thắng giành quyền đăng cai World Cup của Qatar năm 2010 tưởng chừng như là một điều may mắn đối với con người nơi đây. Thật không mong muốn các vấn đề xấu xảy ra trong mùa giải nhưng nó đã vượt tầm kiểm soát. Cùng đón xem những trận đấu tiếp kịch tính tiếp theo của mùa giải trên xem bóng đá trực tiếp