Messi đã giúp Argentina thắng trận và cân bằng thành tích của Maradona

Messi tiếp tục tỏa sáng rực rỡ cùng màu áo của Argentina

Trong mua World Cup 2022 này, Argentina đã hạ được Mexico nhờ tuyệt phẩm của Messi, bên cạnh đó anh còn giúp cân bằng được thành ích cho Maradona. Và để biết chi tiết hơn như thế nào hãy theo dõi phần dưới đây của bóng đá 24h nhé.

Thông tin về cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Messi

Lionel Messi là một cầu thủ bóng đá người Argentina sinh năm 1987 và hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo của câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển bóng đá quốc gia của Argentina.

Messi tiếp tục tỏa sáng rực rỡ cùng màu áo của Argentina
Messi tiếp tục tỏa sáng rực rỡ cùng màu áo của Argentina

Về tiểu sử của Messi

Lionel Andrés “Leo” Messi (sinh vào ngày 24 tháng 6 năm 1987), thường được gọi Lionel Messi, một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thuộc quốc gia Argentina hiện đang chơi vị trí tiền đạo của câu lạc bộ Barcelona đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina.

Được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của mọi thời đại và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới trong thời đại của mình, anh được vinh danh là Quả bóng vàng châu Âu, Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2009, Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2009 của FIFA, Quả bóng vàng FIFA 2010, 2011, 2012 và 2015. Lối chơi của anh được so sánh với huyền thoại Diego Maradona, người coi Messi là ‘truyền nhân’ của mình.

Messi vui mừng khi giúp Argentina hạ được Mexico
Messi vui mừng khi giúp Argentina hạ được Mexico

Messi bắt đầu chơi bóng từ lúc nhỏ và tài năng của anh đã được câu lạc bộ Barcelona phát hiện. Anh rời đội bóng quê hương Newell’s Old Boys vào năm 2000 và chuyển đến châu Âu cùng gia đình sau khi Barcelona đề nghị hỗ trợ chi phí điều trị chứng thiếu hụt hormone tăng trưởng.Sau khi ra mắt, anh đã phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn của La Liga. trong cuộc thi lúc bấy giờ.

Danh hiệu đến với Barca ngay trong mùa giải đầu tiên của Messi là chức vô địch La Liga, cú đúp mà anh giành được ở mùa giải 2006/07 khi vô địch cả La Liga và Champions League. 2006/07 là một mùa giải đột phá của Barça. Anh: Lập hat-trick trong trận El Clasico và kết thúc mùa giải với 14 bàn thắng sau 26 lần ra sân để trở thành cầu thủ chủ chốt của đội một.

Messi là vua phá lưới tại FIFA U-20 World Cup 2005 với 6 bàn thắng, trong đó có 2 bàn trong trận chung kết. Ngay sau lúc đó, anh đã được gọi vào Đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Năm 2006, anh trở thành cầu thủ Argentina trẻ nhất chơi ở một kỳ World Cup và về nhì ở Copa America 2007. Năm 2008, anh giành danh hiệu quốc tế đầu tiên tại Bắc Kinh khi giành huy chương vàng Olympic cùng đội tuyển Olympic Argentina.

Phong cách thi đấu tài năng của Messi

Messi thường được so sánh với người đồng hương Diego Maradona vì cả hai giống nhau về lối chơi và thể hình. Kích thước khiêm tốn của anh đồng nghĩa với việc anh có trọng tâm thấp hơn nhiều cầu thủ, xoay người dễ dàng hơn và chỉ đạo được hướng đi. Messi dễ dàng tăng tốc, và sải chân nhanh giúp anh kiểm soát bóng tuyệt vời khi rê bóng ở tốc độ cao. .

Messi là cầu thủ duy nhất chạy nhanh hơn khi có bóng hơn là không có bóng,” cựu huấn luyện viên của Barcelona, ​​Pep Guardiola, nói. Giống như Maradona, Messi cũng thuận chân trái. Anh thường dùng má ngoài để giữ bóng, má trong để dứt điểm, chuyền bóng và kiến ​​tạo cho đồng đội. Cùng với tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo, Messi được coi là hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thế hệ của anh và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Về mặt chiến thuật, Messi được bố trí đá phạt trên hàng công, đôi khi đóng vai trò điều tiết trận đấu. Khả năng đi bóng hoàn hảo, rê bóng nhanh, giữ thăng bằng, chọn vị trí, quan sát bóng và chuyền cho phép anh thoải mái tấn công từ hai cánh hoặc từ giữa sân.

Anh lạc quan trước mùa World Cup 2022
Anh lạc quan trước mùa World Cup 2022

Ban đầu là một cầu thủ chạy cánh trái và tiền đạo, sau đó anh được huấn luyện viên Frank Rijkaard đẩy sang vị trí tiền đạo phải. Ông nhận thấy rằng ở vị trí đó, anh có thể cắt bóng và hàng thủ dễ dàng đi vào trung lộ và tạt bóng bên cánh trái. Thay vào đó, chỉ cần chuyền bóng cho đồng đội của bạn.

Messi đã nói những gì khi giúp Argentina đánh bại Mexico và cân bằng thành tích cho Maradona

Messi san bằng kỷ lục ghi bàn của Diego Maradona trên sân cỏ danh giá nhất thế giới đã rất vui mừng khi giúp Argentina thắng Mexico.

Messi đã tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng 1 pha kiến ​​tạo giúp Argentina thắng Mexico 2-0 lượt về bảng C World Cup 2022. Chiến thắng đã giúp cho Argentina nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành vào vòng ngày 1/8.

“Đây một trận đấu phải nói là khó khăn Mexico đã chơi rất tốt,” Messi nói với giới truyền thông sau trận đấu. “Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến bàn mở tỷ số, vậy chúng tôi biết mình phải đánh bại Mexico toàn đội biết cách làm điều đó,” Messi nói thêm.

Messi đã cân bằng được thành tích cho Maradona
Messi đã cân bằng được thành tích cho Maradona

Sau trận gặp Mexico, Messi lập kỷ lục đầy ấn tượng. Theo thống của Opta, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất (18 tuổi 357 ngày sớm hơn Serbia năm 2006) già nhất (35 tuổi 155 ngày trận gặp Mexico năm 2022) vừa kiến ​​tạo, ghi bàn kiến ​​tạo thành bàn. một trận đấu trên sân trường. Từ năm 1966 đến nay.

Hiện tại, Messi đã ghi 8 bàn trên sân cỏ World Cup, ngang với Diego Maradona. Tiền đạo sinh năm 1987 hiện lọt vào danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Argentina trên những sân cỏ danh giá nhất thế giới, chỉ xếp sau Gabriel Batistuta với 10 bàn.

Trong trận đấu với Mexico vừa rồi, Messi đã làm rất tốt và đã giúp cho đội bóng nước nhà thắng trận. Hãy đón xem những trận đấu đầy gay cấn và hấp dẫn tiếp theo và dự đoán kết quả cho các đội bóng trong mùa World Cup 2022.