Granit Xhaka lên tiếng với báo chí trước trận đấu với Brazil

Thụy sĩ có nhiều thành viên nổi tiếng trong làng túc cầu

Theo nguồn tin thu thập được tại bongda24, tiền vệ Granit Xhaka Đánh giá một cách tổng quan về sức mạnh của Brazil nhưng tuyên bố đội tuyển quốc gia Thụy Sĩ vẫn có đủ khả năng để có thể giành điểm trước đối thủ Selecao.

Những nhận định của chuyên gia về trận đấu này

Trước những trận đấu đầy sự cam go của đội tuyển Brazil và đội tuyển Thụy Sĩ. Các cầu thủ của hai đội tuyển này cũng đã sẵn sàng để có thể thi đấu với nhau. Song song đó có rất nhiều lời nhận xét nhận định rằng đội tuyển Brazil sẽ dẫn điểm trước Thụy Sĩ. Nhưng mà đối với các chiến binh từ châu Âu này họ vẫn không hề nản chí mà vẫn sẵn sàng chiến đấu đương đầu với đội tuyển Brazil và sẽ tranh đấu đến cùng để có thể ghi được những kết quả tốt nhất.

Thụy Sĩ đã chi nhiều tiền để có cầu thủ tài năng

Hiện tại đội tuyển Thụy Sĩ được đánh giá có một đội hình chất lượng hơn mà theo nhận định của nhiều trang bóng đá Transfermarkt, giá trị của đội hình này của đội bóng đã lên tới số tiền khoảng 281 triệu Euro. Đó cũng chính là sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm các thành viên mới và những cầu thủ chuyên nghiệp từ lâu. 

Và nếu xét về kinh nghiệm thì Thụy Sĩ cũng chính là đội bóng lần thứ 12 của Châu Âu dự World Cup và Thụy Sĩ đã vào vòng tứ kết Euro 2020. Vượt qua vòng bảng ở các kỳ World Cup gần nhất và có được kết quả tốt nhất. Vì vậy Thụy Sĩ có đủ khả năng để có thể dẫn trước với đội tuyển Brazil.

Đội tuyển Brazil được đánh giá là một trong những ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022. Vì thế họ đã ra quân thành công bằng những chiến thắng vang dội như là 2-0, trước đội tuyển Serbia. Trong lượt trận thứ hai, Selecao sẽ đụng độ với vị trí đội bóng Thụy Sĩ và cũng dành chiến thắng 1 – 0 trước đối thủ Cameroon ở lượt trận đầu tiên.

Thụy sĩ có nhiều thành viên nổi tiếng trong làng túc cầu
Thụy sĩ có nhiều thành viên nổi tiếng trong làng túc cầu

Đội tuyển của Brazil được đánh giá cao hơn Thụy Sĩ

Về mặc đội hình và phong độ thi đấu, đội tuyển Brazil đã được các chuyên gia đánh giá cao hơn hẳn với đại diện của Châu Âu. Tiền vệ Granit Xhaka đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển Brazil nhưng đã tuyên bố đội tuyển Thụy Sĩ cũng có khả năng có thể giành điểm trước Selecao. Tiền vệ Granit Xhaka còn nói với báo chí rằng đội tuyển Brazil là một trong những đội bóng mạnh nhất trong giải đấu này do có một cặp đội hình thật sự tốt và luôn hỗ trợ với nhau.

Tuy nhiên xét về bóng đá thì các đội bóng luôn có sự liên kết nhưng phụ thuộc sự liên kết đó có mạnh mẽ hay không. Nhiều người nhận định đội tuyển Brazil là một trong những ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022. Khi mà đội bóng sở hữu một dàn cầu thủ bước vào với độ chính chắn sẵn sàng để có thể chinh phục được các chức vô địch thế giới lần thứ 6 này. Vì vậy trận đấu giữa Thụy Sĩ và Brazil vẫn đang được nhiều người hâm mộ mong chờ.

Tuy nhiên Brazil vẫn được đánh giá khả năng chuyên môn cao hơn Thụy Sĩ
Tuy nhiên Brazil vẫn được đánh giá khả năng chuyên môn cao hơn Thụy Sĩ

Cầu thủ Granit Xhaka tin rằng mình phá được lưới Brazil

Vì vậy đội bóng Thụy Sĩ – cầu thủ Granit Xhaka tin rằng đó là một tập thể đoàn kết và họ luôn sẵn sàng đối đầu với mọi đội bóng khác. Granit Xhaka dành đánh giá cao cho đội tuyển Brazil nhưng anh vẫn có đủ khả năng để chắc chắn với mọi người rằng có thể giành điểm trước họ và sẽ cố gắng hết sức.

Không chỉ như vậy Granit Xhaka cũng đã lên tiếng cảnh báo với các đồng đội ở Arsenal là cầu thủ Gabriel Jesus và cầu thủ Gabriel Martinelli. Granit Xhaka còn lên tiếng rằng anh và họ là những đồng đội chung sống với nhau ở Arsenal nhưng khi lên tuyển bọn anh lại chính là đối thủ của nhau.

Cầu thủ Granit Xhaka tuyên bố sẽ phá lưới đối thủ Brazil
Cầu thủ Granit Xhaka tuyên bố sẽ phá lưới đối thủ Brazil

Tình bạn giữa các cầu thủ được tôn trọng trong thi đấu

Granit Xhaka còn nói rằng: Chúng tôi là những cầu thủ chuyên nghiệp và trong 90 phút này chúng tôi sẽ chiến đấu vì đội tuyển của mình mà không thể để cảm xúc xen lẫn và sau những trận đấu này chúng tôi vẫn là anh em tốt. Tuy nhiên, trong thi đấu chúng tôi phải nỗ lực cùng với đội tuyển của mình để có được một kết quả tốt nhất.

Điều này cũng đã chứng minh được một phần nào đó có thể khẳng định được rằng các chiến binh của đội tuyển quốc gia Thụy Sĩ không hề lo sợ trước những đối thủ vô cùng nặng ký như là đội tuyển Brazil.

Các cầu thủ Granit Xhaka luôn sẵn sàng với tâm thế có thể phá lưới Brazil để có thể khẳng định được khả năng của chính mình. Vì vậy họ có thể khẳng định sức mạnh của đội tuyển Thụy Sĩ bằng cách phá lưới của đội tuyển Brazil và giành được chiến thắng ngoạn mục nhất. 

Dù ngoài đời là anh em nhưng họ vẫn luôn đấu tranh cho đội tuyển của mình
Dù ngoài đời là anh em nhưng họ vẫn luôn đấu tranh cho đội tuyển của mình

Vì vậy trước những ngày lên đường, huấn luyện viên Murat Yakin cũng đã chọn ra được những cầu thủ xuất sắc nhất như Granit Xhaka để có thể tham dự vào ngày hội bóng đá lớn nhất này tại Qatar và để có thể đối mặt với đội tuyển Brazil tại bảng G vào ngày 28 tháng 11 và khép lại vòng bảng với trận đấu Serbia vào ngày 3 tháng 12.