Hàng công của Hàn Quốc và Uruguay không đá trúng đích lần nào trong trận đấu vừa rồi ngày 24/11

Uruguay có 2 lần đưa bóng đi trúng cột dọc của đội Hàn Quốc từ pha đánh đầu của Diego Godin

Mặc dù đã tạo ra thế trận khá cân bằng và chơi ăn miếng trả miếng, Hàn Quốc và Uruguay đã chia điểm trong trận cầu hấp dẫn ở lượt trận đầu tiên bảng H tại sân Education City vào tối 24/11. Đây là trận hòa 0-0 thứ 4 kể từ đầu World Cup 2022. Hãy theo dõi phần tiếp theo sau đây của bóng đá 24h để biết chi tiết hơn nào.

Những lần chạm trán nhau của Hàn Quốc và Uruguay

Cuộc đụng độ hôm nay là lần thứ ba Uruguay và Hàn Quốc gặp nhau tại World Cup, với đội tuyển quốc gia Nam Mỹ giành chiến thắng trong hai cuộc đụng độ vào năm 1990 và 2010.

Về đội hình của Hàn Quốc

Uruguay được đánh giá là nhỉnh hơn Hàn Quốc nhờ sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ trong đội hình. Những cái tên đã được xác nhận bao gồm Darwin Nunez (Liverpool), Luis Suarez (Nacional), Federico Valverde (Real Madrid), Edinson Cavani (Valencia) và tiền vệ Rodrigo Bentancur (Tottenham Hotspur).Ngoài những trụ cột, danh sách này còn có những cầu thủ trụ cột của Uruguay. Trụ cột sinh năm 2001 Facundo Peristri là tài năng trẻ thuộc biên chế Manchester United.

Trong khi đó, cái tên nổi nhất bên phía Hàn Quốc là tiền đạo ngôi sao Son Heung-min đang chơi cho Tottenham. Trái với những lo ngại trước đó, Son Heung-min đã được ra sân ngay từ đầu dù dính chấn thương vùng mặt hồi đầu tháng và phải trải qua cuộc tiểu phẫu ngay trước thềm World Cup. Ngoài ra, tiền vệ Kim-Minjae đang có phong độ cực tốt trong màu áo Napoli và là trụ cột quốc phòng của Hàn Quốc.

Sau khi Saudi Arabia và Nhật Bản đánh bại các đối thủ mạnh Argentina và Đức, người hâm mộ bóng đá châu Á đang hy vọng đội tuyển Hàn Quốc sẽ lại giành chiến thắng trước Uruguay. Đó có lẽ cũng là lý do Đông Á khởi đầu trận đấu đầy tự tin trước đối thủ Nam Mỹ.

Uruguay có 2 lần đưa bóng vào cột dọc của đội Hàn Quốc từ pha đánh đầu của Diego Godin
Uruguay có 2 lần đưa bóng đi trúng cột dọc của đội Hàn Quốc từ pha đánh đầu của Diego Godin

Hàn Quốc dũng cảm đẩy cao đội hình và ép sân ngay sau khi bắt đầu, có thời điểm cầm bóng tới 80%. Tuy nhiên, Uruguay không ngần ngại phạm lỗi để ngăn cản đối thủ trong những tình huống lên bóng nhanh, chứng tỏ sự già dặn và kinh nghiệm phòng ngự điềm tĩnh.

Sau khi bắt đầu pressing, Hàn Quốc đã không còn bắt kịp nhịp độ trận đấu dù xuất sắc kiểm soát bóng mà không phải trải qua giai đoạn cuối nguy hiểm.

Đội hình của Uruguay

Ngược lại, Uruguay bình tĩnh đối phó với các đợt tấn công của đối phương và chờ cơ hội phản công. Hơn hết, hãy tận dụng nhiều tình huống bóng tản ra hai bên và căng vào vòng cấm cho đến khi tiền đạo tung cú sút. Tiền đạo Suarez chủ yếu đóng vai “chim săn mồi” ở trận đấu này, thu hút sự bám đuổi của các hậu vệ Hàn Quốc và tạo điều kiện cho đồng đội lập công.

Son Heung - min là niềm hy vọng số một của đội Hàn Quốc trước Uruguay.
Son Heung-min là niềm hy vọng số một của đội Hàn Quốc trước Uruguay.

Những phút đấu đầy hấp dẫn của hai đội

Tình huống nguy hiểm nhất kể từ đầu trận là ở phút 22 trong trận đấu với Uruguay, khi Jiménez đi bóng từ cánh trái sát biên phải để Peristri nhận bóng và dứt điểm vào trong. Nunez di chuyển đến cột dọc bên phải, nhưng lại băng vào chậm và không kịp phát bóng, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cách khung thành chưa đầy 10m.

Tuy nhiên, Hàn Quốc suýt chút nữa đã quyết định cơ hội tốt nhất của hiệp một ở phút 34. Bên cánh phải, Kim Moon-hwan chuyền ngang cho tiền đạo Hwang Ui Jo trong vòng cấm Uruguay. Tiếc rằng ở vị trí thuận lợi cách khung thành chưa đầy 10m và không có người hộ tống, cầu thủ đang khoác áo Hy Lạp đã lao lên vọt xà.

Phút 44, trung vệ giàu kinh nghiệm Diego Godin bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa. Thủ môn Kim Seung-gyu vẫn lao người hết cỡ nhưng bóng đã dội cột dọc, cứu thua cho Hàn Quốc khỏi 10 bàn thua. Đôi bên bước vào giờ giải lao với kết quả 0-0.

Mới trở lại sau những thương tổn khá nghiêm trọng, Sơn không thể đạt được trạng thái tốt nhất.
Mới trở lại sau chấn thương khá nghiêm trọng, Son chưa thể đạt được trạng tốt nhất.

Đầu hiệp 2, Hàn Quốc tấn công giống như hiệp 1, bỏ cuộc giữa chừng và tìm kiếm bàn thắng. Và cũng như phút 45, đội bóng châu Á tiếp tục ép sân nhưng không thể tạo ra sự chuyển biến trước hàng thủ giàu kinh nghiệm và kỷ luật của Uruguay.

Trái lại, Nam Mỹ rất trung thành với những pha phản công nhanh từ hai bên cánh. Phút 63, Núñez chuyền bóng cho Godin qua hậu vệ đối phương rồi dứt điểm trong vòng cấm, bị thủ môn Hàn Quốc bắt gọn.

Ngay sau đó, Uruguay quyết định tiếp tục tấn công khi Suárez rút lui, nhường chỗ cho tiền đạo kỳ cựu Edinson Cavani.Với Lee Kang-in, Song Joon-ho và Jo Woo-sung thay Na, lần lượt thay 3 cầu thủ tấn công . Ho, Lee Jae-sung, Hwang Ui-jo.

Ở những phút cuối trận, cả hai đội đều ghi được bàn thắng trước, trận đấu càng trở nên hấp dẫn. Phút 82, Nunez nhận bóng bên cánh trái vòng cấm Hàn Quốc rồi sút vào góc xa, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Lão tướng Luis Suarez thi đấu mờ nhạt trong ngày ra quân của tuyển Uruguay.
Lão tướng Luis Suarez  thi đấu mờ nhạt trong ngày ra quân của tuyển Uruguay.

Uruguay tiếp tục đen đủi ở phút 90 khi trung vệ Valverde tung cú sút xa rất căng. Và chiếc thùng, lần thứ hai trong trận, đã cứu Hàn Quốc khỏi 10 bàn thua. Ngay sau đó, Hàn Quốc cũng đáp trả bằng một cú sút xa của Son Heung-min, nhưng tiền đạo này lại dứt điểm bằng chân trái kém thuận lợi khiến bóng đi hơi chệch hướng. Đó cũng chính là trường hợp đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Cả hai đội đều tạo ra nhiều cơ hội nhưng đều bỏ lỡ và để mất điểm trong trận hòa không bàn thắng.

Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh, nhất là về cuối hiệp 2, khi Uruguay tỏ ra vượt trội về số cơ hội nhưng thiếu một chút may mắn và Hàn Quốc cũng không đủ sắc bén để tạo ra khác biệt… trong những phút quan trọng.

Nhìn vào diễn biến trận đấu, tỷ số 0-0 không tệ. Tiếp theo, Hàn Quốc sẽ chạm trán Ghana ở lượt trận thứ hai bảng H vào tối 28/11, trong khi Uruguay chạm trán Bồ Đào Nha vào rạng sáng hôm sau trong một trận cầu được đánh giá rất cao. Hãy theo dõi những bài tiếp theo xem bóng đá trực tiếp để đón nhận những thông tin mới nhất nhé.