Son Heung Min đã xin lỗi sau trận hòa với Uruguay

Son Heung Min đeo mặt nạ trong trận đấu vừa rồi

Đội trưởng tuyển Hàn Quốc – Son Heung Min bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể cùng các đồng đội giành chiến thắng trong trận mở màn World Cup diễn ra vào đêm 24/11 (theo giờ Việt Nam). Vậy cụ thể hơn là gì? Để biết được hãy đọc tiếp phần sau đây của bóng đá 24h nhé.

Những thông tin mới nhất về cầu thủ Son Heung Min

Tiền đạo Son Heung-min được tạo điều kiện hôm nay đối đầu với Uruguay ở trận mở màn bảng H World Cup 2022, nhưng phải đeo thêm mặt nạ, theo tiết lộ của HLV Paulo Bento.

Son Heung Min xin lỗi vì đã không ghi bàn thắng trong trận đấu với Uruguay
Son Heung Min xin lỗi vì đã không ghi bàn thắng trong trận đấu với Uruguay

Cầu thủ Son Heung – min đã có thể trở lại thi đấu bình thường 

“Son sẽ trở lại và có thể thi đấu,” Bent nói trong cuộc họp báo trước trận đấu vào ngày 23 tháng 11. “Chúng tôi đã bám sát kế hoạch này kể từ khi đến Qatar. Hãy xem mọi chuyện diễn ra như thế nào vào ngày mai. Tôi hy vọng Son sẽ có một cảm thấy thoải mái.”

Son đã 4 lần rơi nước mắt sau pha va chạm với Chancelle Mvemba trong trận Tottenham gặp Marseille ở lượt cuối vòng bảng Champions League. Sau ca phẫu thuật, tiền đạo 30 tuổi được yêu cầu đeo khẩu trang bảo vệ trong buổi tập cuối cùng của Tottenham và trong thời gian nhập ngũ Hàn Quốc. Từ ngày 17/11, anh bắt đầu tăng cường độ tập luyện.

Son Heung Min đeo mặt nạ trong trận đấu vừa rồi
Son Heung Min đeo mặt nạ trong trận đấu vừa rồi

HLV Bento nói rằng tất nhiên là Son cảm thấy thoải mái và không gặp vấn đề gì khi đeo khẩu trang. HLV người Bồ Đào Nha cũng nhấn mạnh Son biết những rủi ro của trận đấu nhưng sẵn sàng phục vụ đội bóng ngay sau khi dính chấn thương nghiêm trọng ở vùng mặt.

 Qatar 2022 sẽ là kỳ World Cup thứ 10 liên tiếp của Hàn Quốc, với thành tích tốt nhất của họ là vị trí thứ 4 trên sân nhà vào năm 2002. Kể từ đó, họ đã bị loại khỏi bốn vòng bảng cuối cùng của World Cup 2006, 2014 và 2018 trước khi lọt vào Vòng 16 đội năm 2010, nơi tiền đạo Luis Suárez ghi hai bàn và để thua 2-1 trước Uruguay.

Son Heung Min muốn ghi bàn thắng nhưng lại không được như mong muốn
Son Heung Min muốn ghi bàn thắng nhưng lại không được như mong muốn

Nhưng HLV Bento không làm các học trò của mình quá tải và chỉ tập trung vào từng trận một, kết thúc ở một bảng đấu khó với Uruguay, Ghana và Bồ Đào Nha. Vị huấn luyện viên 53 tuổi nói: “Những cáo buộc là những gì chúng tôi đã truyền đạt và đội muốn chơi càng nhiều càng tốt trong ba trận vòng bảng”. Nếu chúng tôi luôn vượt qua vòng bảng, tôi nghĩ mục tiêu cho cả đội là đội sẽ lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.”

Vũ khí lợi hại trong trận đấu

Một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trong đội tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup 2022, Jung Woo-young cho biết vũ khí mạnh nhất của đội anh là những tình huống cố định. Jung, tiền vệ đang chơi cho câu lạc bộ Al-Sad của Qatar, cho biết: “Đây là những pha bóng quyết định trận đấu và là lợi thế lớn cho chúng tôi.

Hình ảnh cực ngầu của Son Heung Min với chiếc mặt nạ Batman
Hình ảnh cực ngầu của Son Heung Min với chiếc mặt nạ Batman

Trong khi đó, Diego Alonso tự tin Uruguay có thể ghi thêm bàn thắng với 3 tiền đạo đẳng cấp là Luis Suarez, Edinson Cavani và Darwin Nunez. “Đó là một tiền đạo mà Uruguay muốn thể hiện một màn trình diễn ấn tượng. Tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ tạo ra nhiều cơ hội. Chúng tôi đang biến nó thành một đội rất cạnh tranh.”

Hàn Quốc cũng đã xác nhận rằng tiền đạo Hwang Hee-chan của Wolves sẽ không kịp hồi phục, còn hậu vệ Kim Jin-su sẽ có khả năng thi đấu.

Son đã nói lời xin lỗi sau khi kết thúc trận đấu với Uruguay

Dẫn lời Sung Hoon, Yonhap cho biết: “Tất nhiên, thật đáng thất vọng khi chúng tôi kết thúc với tỷ số hòa. Chúng tôi còn hai trận đấu nên muốn cho mọi người thấy một màn trình diễn thật tốt”.

Đội tuyển Hàn Quốc đã hòa 0-0 với Uruguay trong trận đấu mà cả hai bên đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Đội bóng xứ kim chi tiếc nuối ở tình huống đầu hiệp 1 khi Hwang Ui-jo tung cú sút vọt xà. Son Heung Min cũng có cơ hội nhưng lại bỏ lỡ mục tiêu trong hiệp hai.

Tiền đạo của Tottenham bày tỏ sự thất vọng nhưng truyền thông Hàn Quốc cho rằng trận hòa với đối thủ hạng 14 thế giới là kết quả tốt với thầy trò Paulo Bento. Việc Son chơi trọn 90 phút cũng đã là một chiến thắng. Bởi vì anh ấy vừa mới phẫu thuật mắt vào đầu tháng đó. Son đã ra sân với chiếc mặt nạ quen thuộc mà nó đeo trong buổi tập gần đây, do Tottenham sản xuất và làm từ carbon để bảo vệ khỏi các tác động.

“Tôi đã cố gắng không lo lắng về việc phải đeo khẩu trang nhiều nhất có thể. Đây là trận đấu đầu tiên của tôi sau 3 tuần nhưng các đồng đội đã giúp đỡ tôi rất nhiều nên tôi đã có một trận đấu tốt”, Son Heung Min nói. “Còn quá sớm để kết luận về vòng 16 đội. Tôi nghĩ Ghana là một đội bóng mạnh và họ cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn bao giờ hết”, ngôi sao 30 tuổi nói. Son Heung Min cũng không quên gửi lời cảm ơn tới những người hâm mộ đã cổ vũ anh cả trên khán đài lẫn sân nhà.

Đội tuyển Hàn Quốc sẽ đá trận thứ hai gặp Ghana lúc 20h ngày 28/11 (theo giờ Việt Nam). Hãy cùng đón xem sự thể hiện của Son Heung Min trong những lần đấu tiếp theo và đừng quên luôn theo dõi xem bóng đá trực tiếp để cập nhật thông tin mới nhé.