HLV Van Gaal -“Đừng mơ thắng nếu đặt mục tiêu tứ kết”

Trong cuộc họp báo trong trận thi đấu cuối cùng của Qatar ở bảng A

World Cup 2022 là lần dẫn dắt thứ 3 của HLV Van Gaal đối với đội tuyển Hà Lan. Trước khi bước vào giải thi đấu, vị chiến lược gia của Hà Lan đã đặt ra một tiêu lớn cho các học trò của mình là trở thành nhà vô địch. Hãy cùng điểm qua các vòng đấu bảng vừa rồi để xem Hà Lan đã làm được những gì trên con đường chinh phục của mình. Mọi thông tin mới nhất sẽ được chúng tôi cập nhật tại bongda24.

Hà Lan có một mở đầu không ấn tượng – Van Gaal chia sẻ

Đội tuyển Hà Lan có một sự khởi đầu chưa thuyết phục tại World Cup 2022. Trong trận ra quân đầu tiên ở bảng A, đội bóng này đã gặp nhiều khó khăn và không có nổi một cú sút trúng đích nào. 

Phải đợi đến phút 84 của trận đấu, Cody Gakpo mới có cú đánh đầu để ghi bàn mở tỷ số. Đến phút thi đấu bù giờ thứ 9, Davy Klaassen đã giúp cho Hà Lan ấn định tỷ số chiến thắng lên 2-0 trước Senegal. Chiến thắng lần này của Hà Lan còn có công rất lớn đến từ sự chắc chắn của thủ thành Andries Noppert.

Hà Lan đã ghi cho mình được bàn thắng từ rất sớm ngay phút thứ 6 của trận đấu. 
Hà Lan đã ghi cho mình được bàn thắng từ rất sớm ngay phút thứ 6 của trận đấu.

Tuy nhiên, Hà Lan đã phải rất chật vật mới có thể ghi thêm được 1 điểm vào bảng xếp hạng của mình. Các chuyên gia đánh giá, trong trận đấu này, Hà Lan chỉ có được 2 cú sút về phía khung thành của đối phương. Đây là một con số ít kỷ lục đến từ đội bóng châu Âu kể từ World Cup 1966 cho đến nay. 

Ecuador là đội bóng có thứ hạng thấp hơn rất nhiều nhưng khiến cho Hà Lan phải khốn đốn trong suốt cả trận đấu. Điều này quả thật khó tin đến bất ngờ. Dù giành được 4 điểm và kéo dài mạch bất bại lên con số 17 trận nhưng cả hai trận đấu vừa rồi không đáp ứng được mong đợi của các fan hâm mộ.

Van Gaal vẫn tiếp tục dẫn dắt đội bóng theo những mong muốn đã đặt ra

Với những gì vừa thể hiện, nhất là trận tranh tài với Ecuador, có rất nhiều ý kiến trái chiều xuất hiện cho rằng Hà Lan đang chịu áp lực bởi những gì vị HLV của họ đã đặt ra. Tuy nhiên, mới đây Van Gaal đã đưa ra ý kiến cũng như động thái của mình. 

Mục tiêu cao không có gì là áp lực – Van Gaal nói

Trong cuộc họp báo trong trận thi đấu cuối cùng của Qatar ở bảng A, vị chiến lược gia 71 tuổi này đã khẳng định không có gì là áp lực cả. Trong một giải thi đấu lớn như World Cup, chúng ta cần đặt ra những mục tiêu nhất định. 

Nếu chỉ đưa ra mục tiêu vào vòng tứ kết thì các học trò của ông sẽ không bao giờ giành được chiếc cúp vô địch. Ông cũng cho biết, việc đặt mục tiêu cao sẽ giúp cho các cầu thủ có thêm động lực và phát huy tinh thần thi đấu hết mình vì mục tiêu đề ra.

Trong cuộc họp báo trong trận thi đấu cuối cùng của Qatar ở bảng A
Trong cuộc họp báo trong trận thi đấu cuối cùng của Qatar ở bảng A

Van Gaal phân đội hình thi đấu vẫn được giữ theo sơ đồ 3-5-2

Sau hai trận đấu vừa rồi, đội bóng “cơn lốc màu da cam” bị chỉ chích về sơ đồ thi đấu 3-5-2. Đây là sơ đồ được vị huấn luyện gia này sử dụng trong suốt hơn 1,5 năm qua. Đứng trước những ý kiến trên, ông không hề phủ nhận mà đưa ra quan điểm rất rõ ràng. Ông cho rằng, hàng thủ của đội bóng đang chơi rất tốt nhưng thiếu đi sự sáng tạo ở hàng tiền vệ. Đội bóng đang gặp vấn đề trong việc kiểm soát và chuyền bóng ở hai cánh 

Đội bóng của Van Gaal còn nhiều phương án khắc phục.

Bên cạnh đó, Van Gaal cũng nhấn mạnh không thay đổi lối đá chỉ vì ý kiến của dư luận đưa ra. Các trận đấu tại World Cup đều vô cùng khó khăn và kịch tính, kết quả chung cuộc là không thể đoán được cho đến những phút cuối cùng của trận đấu. 

Hai trận đấu vừa rồi của Hà Lan đem lại cho họ 4 điểm với một trận thắng và một trận hòa. Ông cảm thấy lối chơi này chưa cần phải thay đổi cho đến hiện tại. Vị huấn luyện viên này cũng cho biết, Hà Lan sẽ thay đổi cách chơi vào những thời điểm thích hợp của mình.

Vị HLV kỳ cựu Van Gaal chỉ ra sự ưa thích của hệ thống chơi 3-5-2

Ngay cả nước chủ nhà Qatar cũng sử dụng lối chơi này. Không phải tự nhiên sơ đồ bố trí này lại được sử dụng nhiều đến như vậy. Lối chơi này sẽ giúp cho Hà Lan tiến về phía trước được xa nhất có thể. 

Bên cạnh đó, cầu thủ Memphis Depay đã không ra sân cách đây 2 tháng bởi chấn thương ở gân kheo. Cầu thủ này đã thi đấu 73 phút cho cả hai trận gặp Senegal và Ecuador. Tuy nhiên, ông không muốn mạo hiểm mà sẽ dụng Vincent Janssen đá chính trong trận đối đầu cuối cùng với Qatar của bảng A.

Ngoài ra, vị HLV kỳ cựu này cũng chỉ ra sự ưa thích của hệ thống chơi 3-5-2
Ngoài ra, vị HLV kỳ cựu này cũng chỉ ra sự ưa thích của hệ thống chơi 3-5-2

Tấm vé đi tiếp của Hà Lan là rất rộng mở

Với 4 điểm có được qua hai trận đấu, Hà Lan và Ecuador đang dẫn đầu  tại bảng A. Theo sát với cách biệt một điểm là Senegal còn đội chủ nhà Qatar không giành được điểm nào. Qatar là đội bóng yếu hơn hẳn trong bảng đấu này vì vậy Hà Lan sẽ dễ dàng giành được điểm tại trận đấu này. 

Dù chỉ là một kết quả hòa thì Hà Lan vẫn chắc chắn giành được quyền đi tiếp. Nếu chiến thắng, đội bóng sẽ ghi được ba điểm và giữ vị trí đứng đầu bảng A và sẽ gặp đội nhì của bảng B. Như vậy, dù thế nào thì với chiến lược của vị HLV Hà Lan cũng đã giúp cho đội bóng chắc chắn được tấm vé dành quyền đi tiếp.

Với 4 điểm có được qua hai trận đấu, Hà Lan và Ecuador đang dẫn đầu  tại bảng A.
Với 4 điểm có được qua hai trận đấu, Hà Lan và Ecuador đang dẫn đầu  tại bảng A.

Các học trò của HLV Van Gaal sẽ có trận thi đấu cuối cùng ở bảng A tại 22h ngày hôm nay và đối đầu với Qatar. Dù là trận đấu không cân sức, nghiêng về Hà Lan nhưng hãy cùng theo dõi để xem Hà Lan sẽ trình diễn những gì trong đêm nay nhé.