Các đại gia chạm trán ‘khắc tinh’ của mình

Đội hình tham dự của tuyển Bồ Đào Nha

Các đội tuyển quốc gia khi tham gia kỳ World Cup 2022 sẽ phải gặp những đối thủ không lường trước được điều gì, có thể sẽ thua hoặc thắng song họ cũng sẽ phải chạm trán những “khắc tinh” của mình. Nếu thấy hứng thú với tin tức này hãy nhấn theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi đi tìm hiểu kĩ hơn. 

Cuộc gặp gỡ căng thẳng của hai tội tuyển mạnh

Bên cạnh một tấm vé sớm vượt qua được vòng bảng, đội tuyển Bồ Đào Nha còn có thêm động cơ phục thù khi họ chạm trán Uruguay ở lượt trận thứ 2 bảng H diễn ra vào lúc 2h ngày 29-11 tại kỳ World Cup 2022.

Siêu sao Ronaldo sẽ phải chạm trán những đối thủ từng đánh bại anh 4 năm trước 
Siêu sao Ronaldo sẽ phải chạm trán những đối thủ từng đánh bại anh 4 năm trước

Trước đó, Brazil cũng sẽ chạm trán với một đội bóng từng rất nhiều lần đã làm khó họ là đội tuyển Thụy Sĩ ở lượt trận thứ 2 bảng G diễn ra lúc 23h ngày 28-11 tại kỳ giải World Cup 2022.

Dấu hỏi về ngôi sao Neymar

Ở trận đấu ra quân ở World Cup 2022, Neymar đã lãnh 9 pha phạm lỗi, trong đó có những pha vào bóng mang tính là triệt hạ. Rời sân với cái mắt cá chân sưng tấy to đùng, Neymar đã bật khóc cay đắng như báo hiệu cho một kỳ World Cup 2022 đầy dông bão với đội tuyển Brazil.

cầu thủ Neymar gặp chấn thương đau đớn
cầu thủ Neymar gặp chấn thương đau đớn

Mất Neymar thực sự là một tổn thất nghiêm trọng đối với hệ thống chiến thuật của Brazil, bởi trong nhiều năm qua, HLV Tite đã rất khổ công xây dựng lối chơi xoay quanh anh. Một chiến thắng nhẹ nhàng trước Serbia ở trận ra quân của World Cup 2022 là minh chứng.

Sự năng nổ và khéo léo của ngôi sao Neymar đã thu hút hàng thủ của đối phương, điều đó tạo điều kiện cho các đồng đội tỏa sáng. Nhưng giờ đây Neymar bị dính chấn thương phải nghỉ thi đấu ít nhất hai trận của mùa giải World Cup 2022.

Đen đủi kéo theo đội tuyển Brazil

Ngoài Neymar, hậu vệ phải là Danilo cũng phải vắng mặt vì chấn thương, buộc HLV Tite phải tin tưởng lão tướng là Daniel Alves.

Trên hàng công, cầu thủ Antony có thể được chọn để thay thế Neymar. Đội ngũ chắp vá tại World Cup 2022 đó sẽ phải đối đầu với “khắc tinh” là Thụy Sĩ. Nói vậy là bởi trong hai lần chạm trán Thụy Sĩ ở những mùa World Cup, ĐT Brazil đều bị cầm hòa, trong đó lần gần đây nhất diễn ra ở World Cup 2018.

Thắng ĐT Cameroon ở trận ra quân, và chỉ cần hòa Brazil là Thụy Sĩ sẽ chiếm lợi thế đáng kể trong cuộc đua ở bảng G tại World Cup 2022.

Bồ Đào Nha đang muốn phục thù Uruguay

Ở bảng H của World Cup 2022, Bồ Đào Nha sẽ phải chạm trán với Uruguay – một đối thủ rất khó chịu với các đội bóng lớn và đã từng loại họ ở World Cup 2018. Về chất lượng của đội hình, Uruguay đủ sức để chơi đôi công với ĐT Bồ Đào Nha.

Đội hình tham dự của tuyển Bồ Đào Nha
Đội hình tham dự của tuyển Bồ Đào Nha

 

Nếu như Bồ Đào Nha có Ronaldo, thì Uruguay cũng có Suarez; Bồ Đào Nha có những ngôi sao rất trẻ như Felix, Leao thì Uruguay cũng có cầu thủ Nunez, Pellistri…

Và đặc biệt là ở tuyến giữa sẽ là cuộc so tài cực nóng bỏng giữa Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Neves với phía Bồ Đào Nha cùng Valverde, Betancur, Vecino phía Uruguay.

ĐT Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá cao hơn một chút so với Uruguay – đội tuyển có một màn ra quân nhạt nhòa khi bị Hàn Quốc cầm hòa tỷ số 0-0 tại World Cup 2022.

Uruguay và những biến chuyển của mình

Một năm sau khi được tiếp quản chiếc ghế từ HLV lão làng Oscar Tabarez, HLV Alonso vẫn bị xem là không đủ tầm cỡ để có thể dẫn dắt dàn ngôi sao Uruguay hiện tại.

Đội hình của Uruguay với những cầu thủ huyền thoại 
Đội hình của Uruguay với những cầu thủ huyền thoại

Nhưng khi ở những thời điểm bị xem thường nhất, ĐT Uruguay cũng thường thể hiện ra được bản lĩnh của một đội bóng khó chịu.

Có cảm giác một số ngôi sao của họ như là cầu thủ Valverde và Bentacur vẫn chưa thật sự chơi hết mình trong trận hòa Hàn Quốc và họ đang chực chờ bùng nổ trong một trận cầu xứng với tầm cỡ của họ tại World Cup 2022. Cả hai đội đều đang có đội hình mạnh nhất ở trận này, hứa hẹn sẽ mang đến 90 phút so tài cực đáng xem.

Ở hai trận đấu vào ngày 27-11, Costa Rica thắng Nhật 1-0, Bỉ thua Morocco 0-2.

Những cuộc đấu khốc liệt của các đội tuyển

ĐT Thụy Sĩ chiếm lợi thế đáng kể sau trận thắng trước Cameroon (0 điểm), nhưng ĐT Serbia (0 điểm) vẫn đang hừng hực khí thế khi hướng đến mục tiêu giành vé đi tiếp.

Thất bại 0-2 trước tuyển Brazil vốn nằm trong dự tính, nó không làm ảnh hưởng đến sự tự tin mà dàn cầu thủ được ví như là thế hệ vàng của bóng đá Serbia đã mang đến World Cup 2022.

Trước một Cameroon có lối chơi rất hồn nhiên, bộ đôi tiền đạo là Vlahovic – Mitrovic của Serbia hứa hẹn sẽ tỏa sáng thực sự.

Ở trong bảng H, cơ hội vẫn đang cực rộng mở với mọi đội bóng. Thất bại 2-3 trước tuyển Bồ Đào Nha là một kết quả không tồi với Ghana, và rất có thể họ sẽ phải cần đến những chỉ số phụ như vậy trong cuộc cạnh tranh với ĐT Hàn Quốc, Uruguay (cùng 1 điểm) ở vòng bảng của World Cup 2022.

Vừa rồi là những tin tức thú vị nhất của những đội tuyển quốc gia với các trận đấu cực gay gắt tại mùa giải World Cup 2022. Nếu thấy hứng thú hãy nhấn theo dõi chúng tôi để nhận được những tin tức thú vị nhất.