Mùa giải World Cup 2022 mang lại nhiều nguồn cảm hứng mới

Saudi Arabian và Nhật Bản là những đội bóng đầu tiên tạo nên cơn địa chấn

Tại mùa giải World Cup 2022 năm nay, theo như các chuyên gia Việt Nam đánh giá, các đại diện đến từ châu Á có một sự nỗ lực tuyệt vời mà tinh thần chiến đấu rất cao. Thế nhưng khoảng cách giữa các đội tuyển Châu Á với các đối thủ Châu Âu, Châu Mỹ còn rất xa và chưa tạo được nhiều bức phá, để có thêm thông tin hãy truy cập ngay bongda24.

World Cup 2022 các đội tuyển Châu Á mang lại nhiều cảm xúc

Mặc dù mùa giải bóng đá World Cup 2022 chưa hết vòng bảng. Thế nhưng, các màn trình diễn của các đội bóng đến từ châu Á mang lại nhiều cảm xúc và cả sự tiếc nuối cho nhiều người hâm mộ. 

Các đại diện Châu Á có nhiều bức phá

Khi đó, Saudi Arabian và Nhật Bản là những đội bóng đầu tiên tạo nên cơn địa chấn khi có thể quật ngã được hai ông lớn là đội tuyển Argentina và Đức. Sau đó, tiếp tục là đội tuyển Iran đánh bại xứ Wales và đội tuyển Australia thắng Tunisia bỏ túi ba điểm quan trọng tại các vòng đấu bảng.

Có thể thấy, màn trình diễn của các đội bóng đến từ châu Á có nhiều sự bứt phá rõ rệt khi chiến thắng hàng loạt các đối thủ đến từ châu Âu. Điều này đã làm cho người hâm mộ Châu Á vô cùng phấn khích và tự hào trước hàng loạt kết quả này.

Saudi Arabian và Nhật Bản là những đội bóng đầu tiên tạo nên cơn địa chấn
Saudi Arabian và Nhật Bản là những đội bóng đầu tiên tạo nên cơn địa chấn

Các đại diện đến từ châu Á đang gặp khó khăn

Sao hàng loạt các chiến thắng tại các vòng bảng thì người hâm mộ Châu Á bắt đầu lo lắng vì đội tuyển Saudi Arabian thua Ba Lan với tỷ số 0-2. Nhật Bản gục ngã trước Costa Rica với tỷ số chung cuộc là 0 -1. Còn đội tuyển Hàn Quốc thua Ghana 2-3 đầy tiếc nuối. 

Với những kết quả đó, có thể thấy được tình hình hiện tại của các đội bóng đến từ châu Á đang gặp nhiều khó khăn, ngoại trừ hai đội tuyển là Iran và Australia. Đây là hai đội tuyển được đánh giá là có hi vọng nhất để dành những tấm vé đi tiếp. Nếu tình huống xấu có thể xảy ra thì toàn bộ các đội bóng đến từ châu Á có thể bị loại tại vòng bảng. Dĩ nhiên đây chỉ là tình huống xấu nhất, còn hi vọng là còn chiến đấu.

Người hâm mộ Châu Á lo lắng vì đội tuyển Saudi Arabian thua Ba Lan tại World Cup
Người hâm mộ Châu Á lo lắng vì đội tuyển Saudi Arabian thua Ba Lan tại World Cup

Giờ đây là lúc tinh thần vượt khó của các đội tuyển Nhật Bản Hàn Quốc

Saudi Arabian càng phải được nâng cao và thể hiện trong những trận đấu tiếp theo. Đánh giá về những màn thể hiện của các đội bóng đến từ châu Á Bình luận viên Ngô Quang Tùng đã cho tiết: ” Ở cơn địa chấn của đội tuyển Saudi Arabia tôi đã cho rằng đối thủ của họ là Argentina đã không quyết liệt trong hiệp 1. 

Quyết liệt ở đây là không tranh chấp bóng mà phát huy lợi thế dẫn bàn sớm

Đáng lẽ ra Messi và các đồng đội của mình phải đánh một ý chí chiến đấu và kết liễu đối thủ thế nhưng họ không làm thế. Với lối chơi và tinh thần của đội tuyển Saudi Arabia đã mở ra hiệp 2 khởi sắc hơn. Đội tuyển không thua thêm bàn nào là nền tảng của hiệp 1 được đẩy lên. Đặc biệt là tinh thần chiến đấu của đội tuyển Saudi Arabian rất đáng được khen ngợi. 

Họ đã tích cực tranh chấp, đeo bám và có tổ chức đội hình rất cao. Cơn địa chấn mang tên Saudi Arabia mang đến sự thú vị và mới mẻ trong bóng đá. Chiến thuật mà đội tuyển này hướng tới là liều doping, là cú hích của các đội cửa dưới, đặc biệt trong đó là các đội tuyển của châu Á”. 

Trước chiến thắng của đội tuyển Nhật Bản trước Đức chuyên gia Phan Anh Tú có những chia sẻ như sau: “Đội tuyển Nhật Bản giành chiến thắng là một điều vô cùng hợp lý. Tuy nhiên, sự khác biệt là tinh thần chiến đấu và sự tự tin của các đối thủ Châu Á khi đối đầu với một đại diện tiêu biểu đến từ châu Âu”.

Trước chiến thắng của đội tuyển Nhật Bản trước Đức tại World Cup
Trước chiến thắng của đội tuyển Nhật Bản trước Đức tại World Cup

Tinh thần chiến đấu là đáng quý nhưng chưa giành chiến thắng trước đối thủ

Sao lượt chiến đấu đầu tiên, các đội bóng đã bắt đầu nghiên cứu lối chơi của nhau và họ không còn mang tâm lý chủ quan dẫn đến thua cuộc và trả giá đắt như Argentina và Đức. Bình luận viên Ngô Quang Tùng cho biết: “Chúng ta cần phải ghi nhận về các yếu tố như: ý chí kỷ luật thi đấu và nâng cấp thể lực của một số đội bóng Châu Á. 

Có thể thấy sức chịu đựng của họ ở mức độ cao hơn trước. Họ kiên nhẫn trước sức ép và những màn tấn công của đối phương rồi bùng sức có được những màn chiến thắng. 

Saudi Arabia mạnh dạn chơi dâng cao ngay từ hiệp đầu, còn Nhật Bản biết mình biết ta và tăng tốc ở khoảng thời gian cuối trận”. Tuy nhiên, bình luận viên Quang Tùng phải thừa nhận rằng khoảng cách giữa bóng đá châu Á với các đội bóng của châu Âu và châu Mỹ còn rất xa và khả năng thu hẹp phải mất nhiều thời gian.

Sao lượt chiến đấu đầu tiên, các đội bóng đã bắt đầu nghiên cứu lối chơi của nhau
Sao lượt chiến đấu đầu tiên, các đội bóng đã bắt đầu nghiên cứu lối chơi của nhau

Trong mùa giải bóng đá World Cup 2022 các đội bóng đến từ châu Á đã mang lại một nguồn cảm hứng vô cùng lớn nhưng bên cạnh đó họ còn phải trang bị nhiều kỹ năng và năng lực để có thể chiến đấu cùng với các đội bóng lớn đến từ châu Âu và châu Mỹ.