Phương án đội tuyển Hàn Quốc đi tiếp tại World Cup 2022

Ghana sẽ phải cạnh tranh cùng với nhau để dành tấm vé còn lại

Hàn Quốc là một trong những đội tuyển đến từ Châu Á, theo những thông tin mới nhất để đội tuyển Hàn Quốc có thể đi tiếp tại mùa giải World Cup 2022 đòi hỏi đại diện Châu Á bắt buộc phải thắng Bồ Đào Nha ở lượt cuối và chờ đợi kết quả của trận đấu giữa 2 đội tuyển Uruguay và Ghana, để có thêm thông tin hãy truy cập ngay bongda24.

Đội tuyển Hàn Quốc sẽ chạm trán cùng với Bồ Đào Nha

Trong lượt đấu cuối cùng, tuyển thủ Son Heung-min và các đồng đội của mình sẽ gặp đội tuyển bóng đá Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo. Còn Uruguay sẽ chạm trán cùng với đội tuyển Ghana. 

Đại diện đến từ Châu Á phải thắng đội tuyển của CR7, Bồ Đào Nha trong lượt cuối cùng và chờ đợi kết quả chung cuộc của hai đội tuyển Uruguay và Ghana để biết được số phận của mình có thể đi tiếp vào những vòng tiếp theo của World Cup 2022 hay không.

Hàn Quốc xếp hạng ở bảng H sau 2 lượt tại mùa giải bóng đá World Cup 2022 

Trong vòng đấu bảng H, đội tuyển Bồ Đào Nha đã nắm chắc suất vào vòng 16 đội với 6 điểm tuyệt đối. Trong khi đó, Hàn Quốc Uruguay và Ghana sẽ phải cạnh tranh cùng với nhau để dành tấm vé còn lại. Nhìn vào xếp hạng của vòng bảng H có thể thấy được Hàn Quốc có khoảng cách với đội nhì bảng là hai điểm. 

Do đó, các tuyển thủ đến từ đất nước xứ sở kim chi bắt buộc phải thắng đội tuyển Bồ Đào Nha. Thế nhưng, đây chỉ được xem là điều kiện cần. Còn điều kiện đủ là số phận thầy trò của huấn luyện viên Paul Bento còn phải phụ thuộc vào trận đấu kết quả giữa hai đội Uruguay và Ghana, để có được kết quả cuối cùng.

Ghana sẽ phải cạnh tranh cùng với nhau để dành tấm vé còn lại
Ghana sẽ phải cạnh tranh cùng với nhau để dành tấm vé còn lại

Nếu Uruguay và Ghana có tỉ số hòa nhau, Hàn Quốc và Ghana có cùng điểm

Theo quy định tại vòng bảng World Cup 2022 nếu hai đội có cùng số điểm như nhau thứ tự ưu tiên trong việc xếp hạng thứ bản là hiệu suất bàn thắng bại, số lượng bàn thắng ghi được, các thành tích đối đầu, số lượng bàn thắng trong các trận đối đầu và cuối cùng là điểm fair-play. 

Với những quy định này đội tuyển Hàn Quốc phải Thắng Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo với cách biệt từ hai bàn thắng trở lên. Khi đó kết quả chung cuộc là hiệu số bàn thắng bại của đội tuyển Hàn Quốc tối thiểu là + 1, hơn đội tuyển Ghana (0). Hiện tại đội tuyển Hàn Quốc ghi hai bàn thắng còn Ghana ghi được 5 bàn.

Đại diện đến từ Châu Á phải thắng đội tuyển của CR7
Đại diện đến từ Châu Á phải thắng đội tuyển của CR7

Nếu thắng với cách biệt tối thiểu, thì đội tuyển Hàn Quốc phải ghi được nhiều bàn thắng hơn so với đội tuyển Ghana. Ví dụ trong giải đấu sắp tới, khi đội tuyển Ghana và Uruguay cùng hòa nhau với tỉ số chung cuộc là 1-1.

Nếu tình huống này xảy ra bắt buộc đội tuyển Hàn Quốc phải thắng với tỷ số 5-4 thì Son Heung-min và các đồng đội của mình mới có thể vượt qua và đi tiếp tại mùa giải World Cup 2022. Đây được xem như là kịch bản tốt nhất để giúp cho đội tuyển Hàn Quốc có thể đi tiếp vào những vòng trong tại mùa giải bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay.

Khi đó kết quả chung cuộc là hiệu số bàn thắng bại 
Khi đó kết quả chung cuộc là hiệu số bàn thắng bại

Nếu đội tuyển Ghana đánh bại Uruguay thì đồng nghĩa với việc Hàn Quốc sẽ bị loại

Trong trường hợp đội tuyển Uruguay đánh bại Ghana, hai đội sẽ có cùng số điểm 4 là Uruguay và Hàn Quốc. Lúc này lợi thế sẽ thuộc về phía đại diện châu Á, khi họ nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại (-1 số với -2). Thời điểm này sẽ có 3 trường hợp có thể diễn ra như sau: 

  • Trường hợp thứ nhất, đại diện Châu Á sẽ tiếp tục đi tiếp vào vòng trong của giải đấu world Cup 2022 nếu cách biệt mà họ mang đến trước đội tuyển Bồ Đào Nha bằng hoặc hơn những gì mà đội tuyển Uruguay có thể làm được khi thi đấu trước Ghana. 
  • Trường hợp thứ hai, nếu cách biệt của Hàn Quốc trước đội tuyển bồ Đào Nha ít hơn một bàn so với những gì mà đội tuyển Uruguay có thể làm được. Khi đó hai đội có số hiệu bàn thắng bại. Lúc này yếu tố bàn thắng ghi được sẽ được xét đến và cân nhắc. Hiện tại, trong bảng xếp hạng bảng H, đội tuyển Châu Á đã ghi 2 bàn còn Uruguay thì chưa có bàn nào. Đội tuyển Hàn Quốc sẽ có thể đi tiếp vào vòng trong nếu như Uruguay không ghi nhiều số lượng bàn thắng hơn họ là 3 bàn trong lượt cuối. 

Trường hợp thứ ba, cách biệt của Hàn Quốc trước đội tuyển Bồ Đào Nha ít hơn hai bàn so với những gì mà đội tuyển Ghana làm trước Uruguay.

Trong trường hợp này đại diện đến từ châu Á là Hàn Quốc sẽ bị loại
Trong trường hợp này đại diện đến từ châu Á là Hàn Quốc sẽ bị loại

Nhìn chung cánh cửa để đội tuyển Hàn Quốc đi vào vào 16 đội đang rất hẹp khi thi đấu cùng với đội tuyển Bồ Đào Nha. Do đó họ phải nỗ lực hết mình và chờ đợi đội tuyển Bồ Đào Nha tung ra đội hình phụ thì mới có thể dành cơ hội đi tiếp vào vòng trong.