Nhật Bản – Ước mơ chinh phục giải đấu bóng World Cup 2022

Đội tuyển Nhật Bản là đội bóng như thế nào?

Mùa giải World Cup 2022 đã chính thức diễn ra hơn một tuần vừa qua. Chỉ mới đầu mùa giải mà chúng ta đã đón nhận biết bao tin tức, vui có, buồn có, thất vọng có. Chúng tôi tin rằng trận đấu hôm qua với người hâm mộ bóng đá, đặc biệt là các người hâm mộ đội bóng Nhật Bản thì không mấy vui vẻ. Cùng Bongda24h tìm hiểu nguyên nhân sâu xa nhé.

Thông tin tổng quan về đội tuyển Nhật Bản

Bất kỳ đội tuyển nào trên thế giới cũng mong chờ được cầm trên tay chiếc cúp danh giá nhất hành tinh. Đương nhiên, đội tuyển Nhật cũng không ngoại lệ. Điểm qua một số điểm về đội bóng cũng như lịch sử tham gia mùa giải World Cup của họ nhé. 

Đội tuyển Nhật Bản là đội bóng như thế nào?

Đội bóng Nhật hay còn được hiểu là đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản được quản lý và điều hành bởi Hiệp hội bóng đá Nhật Bản. So với sự phát triển của bộ môn thể thao bóng đá tại châu Á, thì có có thể được xem là một trong những đội tuyển mạnh và có sức công phá nhất hiện nay.

Họ sưu tầm được cho bản thân một số giải thưởng cũng như thành tựu nhất định. Danh sách giải thưởng của họ có thể nói là hiếm có đội bóng nào trong khu vực châu Á sở hữu. Đối thủ chính của họ là đội bóng Hàn Quốc và hiện nay có thêm Úc.

Đơn vị này được mệnh danh là Samurai Blue. Họ sở hữu tên gọi này bởi lẽ luôn thi đấu trong màu áo xanh dương. Bên cạnh đó, tinh thần quật cường, tinh thần thép mỗi lúc ra trận cũng như những kỹ năng mà họ mang lại trong suốt trận đấu cũng góp phần làm cái tên này trở nên nổi tiếng hơn.

Đội tuyển Nhật Bản là đội bóng như thế nào?
Đội tuyển Nhật Bản là đội bóng như thế nào?

Hành trình tham gia mùa giải World Cup 2022

Nói về lịch sử phát triển của đội tuyển thì đây thực sự là một hành trình dài với nhiều đam mê và cố gắng của họ. Tổ chức JFA đã được thành lập từ năm 1921 nhưng cả mấy thập kỷ sau đó nền bóng đá cũng không được phát triển rộng rãi và phổ biến tại lãnh thổ này. 

Lần đầu tiên có cơ hội xuất hiện tại World Cup chính là vào mùa giải năm 1983 nhưng Nhật lại không lộ diện. Điều này khiến đối thủ của họ quang minh chính đại mà bước vào vòng sau. Mùa giải thứ hai đội tuyển tham gia là vào năm 1954, tuy nhiên họ lại để thua trước nước láng giềng là Hàn Quốc.

Từ đây mà sự canh tranh gay gắt của hai đội bóng cũng bắt đầu. Liên tục ba mươi năm sau đó, Nhật cũng không có bất kỳ cơ hội nào để tham gia tranh đấu với các đội bóng khác ở mùa giải World Cup. Từ năm 2002, khi World Cup tăng lên thành 32 đội tuyển tham dự, họ chưa vắng mặt ở bất kỳ mùa giải nào sau đó.

Cho đến năm nay thì họ đang dần thể hiện được sức mạnh của bản thân hơn. Có lẽ là cộng thêm một chút may mắn khi mà ở vòng đấu loại họ được xếp với các đội bóng không mấy khó khăn nên giành được 46 bàn thắng với chỉ 2 lần để lỡ mất thủng lưới. 

Trong trận đấu đầu tiên của mùa giải, Nhật cũng giành chiến thắng trước Đức – một đội tuyển được xem là khá mạnh và được xem là đội bóng cho vị trí đương kim vô địch của mùa bóng. Tuy nhiên, trong trận vừa rồi với Costa Rica, họ lại tiếc nuối thua với tỷ số 0-1 và phải xếp hành lý về nước. 

Hành trình tham gia mùa giải World Cup 2022
Hành trình tham gia mùa giải World Cup 2022

Bình luận về những màn thể hiện của đội tuyển World Cup 2022

Như chúng tôi có chia sẻ thì ở vòng đấu loại, Nhật được xếp chung bảng đá với các đội tuyển khá dễ thở và không mấy khó khăn cho họ giành chiến thắng. Tuy nhiên, khi vào đấu chính thức thì lại được xếp với những thứ dữ như: Đức, Tây Ban Nha và Costa Rica.

Nhưng không vì thế mà họ phải đóng vali và về nước sớm. Những kết quả mà họ đem lại trong mùa giải lần này thật sự phải khiến cho người hâm mộ bất ngờ. Trong trận đấu đầu tiên với Đức, họ thậm chí đã ghi được tỷ số chứ không giữ ở mức hòa như một số fan bóng đá đã suy nghĩ trước đây.  

Những chiến binh Samurai của chúng ta chính là đội bóng được kỳ vọng lớn nhất tại khu vực châu Á để tham gia World Cup. Mặc dù xuất thân là một đội bóng ở châu Á nhưng rất nhiều cầu thủ trong đội tuyển đang thi đấu ở khu vực châu Âu nên lý thuyết hay thực hành đều được phát triển vượt trội về mặt thể lực cũng như trí lực.

Điểm yếu duy nhất mà chúng ta có thể nhìn thấy ở đây chính là tài năng lãnh đạo cũng như thái độ khi thi đấu trên sân bóng. Bên cạnh đó, hàng công cũng thiếu đi hai bóng hình quen thuộc là Keisuke Honda và Shinji Kagawa cũng khiến đội bóng mất đi một phần sức mạnh.

Bình luận về những màn thể hiện của đội tuyển World Cup 2022
Bình luận về những màn thể hiện của đội tuyển World Cup 2022

Mặt hạn chế của đội tuyển khi thi đấu trong World Cup 2022

Điểm đầu tiên có thể thấy chính là sự nhạy bén trong trong tình huống dẫn dắt trên sân chưa thực sự tốt. Điều này góp phần rất lớn trong quá trình xử lý bóng trên sân dẫn đến phối hợp chưa nhịp nhàng. Sự dẫn dắt chưa tốt cũng đóng góp một phần vào sự thiếu hụt này.

Hàng tấn công cũng bị thiếu hụt nên dẫn đến việc lưới của đội nhà bị phá ngay những phút cuối cùng của trận. Hy vọng những điểm hạn chế này sẽ được khắc phục trong lần tiếp theo chúng ta gặp mặt họ trên sân bóng vào mùa giải tới. 

Mặt hạn chế của đội tuyển khi thi đấu trong World Cup 2022
Mặt hạn chế của đội tuyển khi thi đấu trong World Cup 2022

Thông tin về đội bóng Nhật đã được xem bóng đá trực tiếp tổng hợp thông tin trong bài viết hôm nay. Với những thông tin trên, các bạn có thể thấy họ đã và đang phát triển từng bước. Cùng đón chờ màn thể hiện của đội bóng này trong những giải đấu sắp tới nhé.