Bóng đá Mỹ có thêm lý do để Anh bớt coi thường tại World Cup 2022

Tuyển Mỹ có những chân sút đẳng cấp cùng với sức trẻ

Ngày 25/11 vừa qua, tuyển Anh có trận so tài với Mỹ tại lượt trận thứ 2 theo khuôn khổ bảng B kỳ World Cup 2022

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng là bằng chứng mới nhất để người Anh chấp nhận sự thật rằng đội tuyển của họ chưa thể đánh bại Mỹ ở World Cup và họ nên dừng việc coi thường đối phương. Hãy cùng bongda24h tìm hiểu kĩ hơn về sự việc này nhé!

Các trang báo tại Anh coi thường sức mạnh của tuyển Mỹ

Ở kỳ World Cup 2022, tại bảng B có sự góp mặt của tuyển Anh, Iran, Mỹ và Xứ Wales. Đây là một bảng đấy khó đánh giá đội nào yếu kẻ nào mạnh khi trên bảng xếp hạng FIFA cả bốn đều đứng trong top 20 đội mạnh nhất.

Tuy nhiên, theo nhiều tờ báo của Anh như Daily Mail, Daily Telegraph hay The Sun xem đó là bảng đấu nghìn năm có một. Các bài báo cho rằng đó là một tình thế trong mơ đối với Tam sư. Thậm chí, từ Daily Express còn nói rằng tuyển Anh được dọn đường để vào vòng tứ kết nhằm nói mức độ cạnh tranh của tuyển Mỹ trong mắt họ là bằng không.

Các trang báo của Anh cho rằng tuyển Mỹ là đội bóng không đáng nhắc đến
Các trang báo của Anh cho rằng tuyển Mỹ là đội bóng không đáng nhắc đến

Quan điểm của những tờ báo đó còn được thể hiện qua việc các phóng biến của Anh không huấn luyện viên Gareth Southgate về đối phương tại cuộc họp báo trước trận đấu giữa hai đội tại World Cup 2022.

Những người trong cuộc có cái nhìn khác hẳn về bóng đá Mỹ

Khi có phóng viên mỹ đặt vấn đề với HLV Southgate về bóng đá Mỹ, nha cầm quân này cho thấy quan điểm của bóng đá Anh về đối thủ khác hoàn toàn với báo chí tại Anh.

Cụ thể HLV Southgate hỏi rằng tuyển Anh đã bao giờ thắng Mỹ ở một giải đấu lớn chưa và ông cũng tự trả lời là chưa.

Điều này là ông đang ám chỉ đến kết quả chạm chán giữa Anh và Mỹ, và Anh chưa bao giờ giành chiến thắng. Cụ thể là trận thua ở Brazil năm 1950 và hòa tại Nam Phi năm 2010.

Khi đánh bại tuyển Anh vào thời điểm 72 năm trước, tuyển Mỹ được công nhận danh hiệu “thắng sốc nhất” qua 21 kỳ World Cup. Quả thật tuyển Mỹ đã làm nên chấn động khi có chưa đến 10% cơ hội chiến thắng chỉ bằng đội hình bán chuyên.

HLV Southgate luôn công nhận và chấp nhận việc tuyển Anh chưa từng thắng Mỹ
HLV Southgate luôn công nhận và chấp nhận việc tuyển Anh chưa từng thắng Mỹ

Trong đó cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng tối thiểu cho Mỹ là nhân viên rửa bát đĩa Joe Gaetjens bằng pha đánh đầu. Còn người gác đền giúp đội nhà giữ sạch lưới là thợ đào huyệt Frank Borghi.

Tuyển Mỹ chứng minh bản thân sau trận đấu với Anh

Thực tế tại Qatar, Southgate không hề xã giao khi đề cao đối thủ. Dù vào trận với tâm lý được đẩy cao tột độ khi thắng Iran 6-2 trong lượt thi đấu đầu tiên, tuyển Anh chỉ chơi lấn át đối thủ trong 15 phút đầu trận. Bằng lối chơi chủ động, sẵn sàng dâng lên cao ép sân, tuyển Mỹ thi đấu sòng phẳng khiến tuyển Anh phải hài lòng với tỷ số 0-0.

Tuyển Mỹ đang có những bước phát triển vượt bậc về bóng đá

Người Anh xưa nay tự hào về truyền thống phát triển “football” và vị thế của họ. Họ cảm thấy khó chịu khi nghe người Mỹ bàn về bóng đá và dùng từ “Soccer” nhưng họ đâu biết rằng Mỹ đang chủ động học tập để phát triển nền bóng đá.

Tuyển Mỹ có những chân sút đẳng cấp cùng với sức trẻ
Tuyển Mỹ có những chân sút đẳng cấp cùng với sức trẻ

Mới đây, trên truyền thông thì đài NBC đã chi lên đến 2,7 tỷ USD để gia hạn hợp đồng phát sóng giải English Premier League khi cảm nhận thấy người Mỹ đang thích thú với đấu trường này.

Cùng với đó, những con người Mỹ đã góp mặt vào bóng đá qua vai những nhà đầu tư tại MU, Liverpool, Fulham, Chelsea, Arsenal. Điều này cho thấy người Mỹ đang để tâm không ít đến bóng đá và họ sẵn sàng chi những khoản tiền khổng lồ giúp môn thể thao vua ở quốc gia họ phát triển.

Chuyên môn các cầu thủ Mỹ không phải dạng vừa

Để phát triển trình độ chuyên môn, các cầu thủ Mỹ sang châu Âu trong đó có Anh, để viết lên tên tuổi và lấy nền tảng để học hỏi hỏi kinh nghiệm cho sự tiến bộ lên cấp quốc gia về sau.

Trong đội hình tuyển Mỹ thời điểm hiện tại, thủ thành Matt Turner mới gia nhập đội Arsenal vào hè năm nay, chân sút Christian Pulisic từng cùng những đồng đội ở Chelsea lên ngôi vô địch Champions League và Club World Cup. Đội trưởng Tyler Adams, Brenden Aaronson cùng những cầu thủ khác cũng rất được ái mộ trong màu áo câu lạc bộ.

Mỹ sẵn sàng đầu tư số tiền lớn để phát triển bóng đá nước nhà
Mỹ sẵn sàng đầu tư số tiền lớn để phát triển bóng đá nước nhà

Đặc biệt bộ đôi Adams và Aaronson được người hâm mộ Leeds vô cùng thích vì 2 chân sút đã góp công sức không hề nhỏ để đưa Leed sau 16 năm lênh đênh trở lại Ngoại hạng Anh năm 2020.

World Cup 2022 là nơi mà Mỹ chứng minh sự phát triển

Không chỉ so sánh với Anh, Qatar 2022 là cơ hội để Mũ chứng tỏ sự tiến bộ. Tiền đạo Pulisic đang khoác áo Chelsea có chia sẻ rằng ai hiểu sai về đội bóng cũng không hề quan trọng. Những thập kỷ gần đây, Mỹ chưa được là cường quốc trong bóng đá và hiện tại đội bóng đang khát khao khẳng định vị thế trên thế giới.

World Cup 2022 mới chỉ đi được 2 lượt trận tại vòng bảng, Anh và Mỹ sẽ có số phận ra sao thì cũng chưa ai biết nhưng ít nhất Mỹ đã cho thấy họ vẫn bất bại trước Anh từ 1930 đến nay.

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc người Anh tỏ ra khinh thường bóng đá Mỹ tại World Cup 2022. Mong những thông tin trên của chúng tôi sẽ có ích cho người hâm mộ.