Huấn luyện viên Park Hang Seo và phát ngôn trước khi gặp Dortmund sắp tới

Huấn luyện viên Park Hang Seo 

Là fan bóng đá Việt, chắc hẳn mọi người đang chờ đón trận đấu sắp tới giữa câu lạc bộ Borussia Dortmund và đội tuyển Việt Nam. Trước đó không lâu huấn luyện viên Park Hang Seo của chúng ta đã có một vài phát ngôn, hãy cùng bongda24 tìm hiểu xem nó là gì nhé.

Huấn luyện viên Park Hang Seo và hành trình nên duyên cùng ĐTVN

Huấn luyện viên Park Hang Seo – người đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam 5 năm qua là ai, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Huấn luyện viên Park Hang Seo 
Huấn luyện viên Park Hang Seo

Giới thiệu về Huấn Luyện Viên Park Hang Seo

Huấn luyện viên Park, tên đầy đủ là Park Hang Seo. Ông sinh ngày 1 tháng 10 năm 1957 tại Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. Ông đã tốt nghiệp ngành thảo dược trường Đại học Hanyang. 

Tuy nhiên sau đó ông lại chọn theo con đường bóng đá. Trong suốt sự nghiệp bóng đá của mình ông đã gặt hái được tương đối nhiều thành công. 

Sau khi bén duyên với sự nghiệp huấn luyện viên thì ông đã từng dẫn dắt rất nhiều đội tuyển như: FC Seoul, Korean First Bank FC, Gyeongnam FC và Đội tuyển quốc …và cả U23 Việt Nam.

Huấn luyện viên Park và hành trình gắn bó với đội tuyển Việt Nam

Bóng đá nước nhà dưới sự dẫn dắt của ông Park Hang Seo đã có nhiều sự khởi sắc đáng nhớ. 

Ông Park Hang Seo và hành trình gắn bó với ĐT Việt Nam
Ông Park Hang Seo và hành trình gắn bó với ĐT Việt Nam

Nhắc đến huấn luyện viên Park, người hâm mộ Việt luôn dành cho ông sự yêu mến, quý trọng không chỉ bởi năng lực chuyên môn của ông mà còn là những sự hiểu biết của ông trên sân cỏ. Và cái duyên đưa ông đến với Bóng đá Việt Nam cũng thật tình cờ.

  • Ngày 29/9/2017 tại sân vận động FIFA World Cup 2002 – Seoul, Hàn Quốc ông Đoàn Nguyên Đức tức Phó chủ tịch phụ trách tài chính và ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký đã tiến hành ký kết hợp đồng thành công với HLV Park. Hai bên đã thống nhất về các điều kiện hợp đồng, và ông Park hang Seo chính thức trở thành Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Quốc Gia, đội tuyển u23 và đội tuyển Olympic.
  • Sau đó tên của HLV Park chính thức thay thế HLV Hữu Thắng sau khi ông từ chức vì thất bại ở SEA Games 2017.
  • Gắn bó với đội tuyển Việt Nam 5 năm, ông Park Hang Seo đã góp phần cùng với các cầu thủ đưa bóng đá Việt lên một tầm cao mới.
  • Năm 2018 HLV Park đã giúp U23 Việt Nam tạo nên 2 chiến tích tầm cỡ châu lục. Đó là danh hiệu Á Quân U23 Châu Á và Top 4 ASIAD. Cuối năm đó ĐTQG Việt Nam cũng đã giành giải vô địch AFF Cup và có được tấm vé bước vào tứ kết Asian Cup.
  • Năm 2019 ông đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam giành được Huy Chương Vàng Sea Games sau nhiều năm chờ đợi.
  • Năm 2022 đội tuyển Việt Nam đã giành được 4 điểm ở vòng loại World Cup 2022, khi chiến thắng Trung Quốc ngay trên sân Mỹ Đình và hòa với đội tuyển Nhật Bản tại sân của nước đối phương.
  • Cũng trong năm nay, ông đã thành công giúp đội tuyển U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng Sea Games.

Phát biểu của ông Park Hang Seo trước khi đội tuyển Việt Nam gặp Dortmund

Phát ngôn của ông Park Hang Seo trước trận giao hữu Dortmund
Phát ngôn của ông Park Hang Seo trước trận giao hữu Dortmund

Phát biểu của HLV Park trước trận giao hữu của Việt Nam với Dortmund

Trước trận giao hữu sắp tới của đội tuyển Việt Nam gặp Borussia Dortmund, huấn luyện viên Park đã có những chia sẻ về đội tuyển nước Đức như sau:

“Dortmund là một đội tuyển rất mạnh về đào tạo các cầu thủ trẻ, họ đã làm rất tốt trong việc xây dựng một hệ thống. Cầu thủ của họ có nền tảng kỹ thuật và chiến thuật đều rất công phu. Chắc chắn rằng những cầu thủ này mới U23 nhưng về mặt kỹ thuật rất giỏi. Tôi có thể chắc chắn rằng cầu thủ nào khoác lên mình màu áo này đều chắc chắn thành công đến hơn một nửa trong sự nghiệp”

Borussia Dortmund được biết đến nổi tiếng với việc đào tạo thế hệ trẻ, là nơi chuyên cung cấp các cầu thủ chất lượng cho những câu lạc bộ hàng đầu thế giới. Với huấn luyện viên Park, ông ấn tượng bởi nhà cầm quân này đào tạo, xây dựng, và vận hành được đội ngũ rất chuyên nghiệp.

Bước đệm cho AFF Cup sắp tới

Để chuẩn bị cho trận AFF Cup 2022 sắp tới, ông Park cho biết tuyển Việt Nam chỉ có 2 trận giao hữu và cuộc đối đầu với Borussia Dortmund tối ngày 31/11 sắp tới được ông đặc biệt coi trọng. Ông cho biết sẽ có 2 mục tiêu để Đỗ Hùng Dũng và đồng đội của anh hướng tới.

Trong đó nhà cầm quân đã lên tiếng nhấn mạnh “ Về mặt kết quả, chắc chắn đội tuyển Việt Nam se không làm fan hâm mộ thất vọng. Và mục tiêu thứ 2 là thử nghiệm và kiểm tra đội hình vì đội tuyển Việt Nam mới có một số cầu thủ mới. Đây là hai mục tiêu mà chúng tôi cần làm vào đợt AFF cup sắp tới.”

Huấn luyện viên Park Hang Seo khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ là hết mình
Huấn luyện viên Park Hang Seo khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ là hết mình

Huấn luyện viên người Hàn không quên khẳng định “Borussia Dortmund làm một đội bóng rất mạnh, có truyền thống từ lâu đời nay. Đây là một trận đấu mà chúng ta cần chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể. Mặc dù chưa rõ Dortmund đưa sang đội hình như thế nào, nhưng chúng ta phải sẵn sàng đội hình tốt nhất.”

Trận giao hữu sắp tới giữa Việt Nam và Câu Lạc Bộ Borussia Dortmund hứa hẹn sẽ diễn ra đầy hấp dẫn khi có sự tham gia của nhiều ngôi sao hàng đầu như: Mats Hummels, Marco Reus, Emre Can…

Câu Lạc Bộ Borussia Dortmund sẽ tới Việt Nam ngày 29/1 và chiều tối ngày 29/11 sẽ có buổi tập làm quen với sân Mỹ Đình. Buổi tập được mở tự do để chào đón khán giả.

Trên đây là một vài thông tin về huấn luyện viên Park Hang Seo và hàn trình đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam và phát ngôn của ông trước trận giao hữu với Borussia Dortmund sắp tới. Hãy theo dõi bongda24 để biết thêm nhiều thông tin thú vị về bóng đá tiếp nhé.