Phong độ có phần sụt giảm của Harry Kane trong mùa World Cup 2022

Tuyển Anh cầm hòa 0 - 0 khó khăn trước tuyển Mỹ

Trong bóng đá, những tình huống đi bóng dẫn đến chấn thương là một điều hay xảy ra đối với các cầu thủ. Và Harry Kane trong mùa World Cup 2022 không phải là ngoại lệ. Liệu chấn thương có ảnh hưởng và làm sa sút đi tinh thần thi đấu của đội trưởng đội tuyển Anh hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sự việc qua bài viết sau nhé! 

Do đâu mà các chuyên gia đánh giá phong độ của Kane đang sa sút vào mùa bóng năm nay?

Là cầu thủ bóng đá hay là vận động viên ở tất cả các môn thể thao khác đều có thể giảm sút phong độ do chấn thương, tuổi tác. Kane – Đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Anh cũng không phải là một ngoại lệ.

Kane gặp chấn thương mắt cá chân khi thi đấu với tuyển Iran

Trong trận gặp Iran vào ngày 21/11/2022, anh ấy đã gặp chấn thương trong một sự việc đội bạn có pha tranh chấp bóng khá nguy hiểm. Sau vụ việc đó anh vẫn tiếp tục cố gắng thi đấu và huấn luyện viên Gareth Southgate cho rằng Kane vẫn ổn và có thể tiếp tục thi đấu.

Nhưng một nguồn tin đã tìm hiểu được ngày 22/11/2022 thì đội trưởng đội tuyển Anh đã phải chụp cắt lớp mắt cá chân để kiểm tra tình hình. Thông tin này dấy lên sự lo lắng đối với người hâm mộ.  

Kane gặp chấn thương mắt cá chân khi thi đấu với đội tuyển Iran
Kane gặp chấn thương mắt cá chân khi thi đấu với đội tuyển Iran

Có phải thể lực của Kane sa sút vì tuổi của “anh chàng” đã cao?

Hiện nay, đội trưởng đội tuyển Anh đã 29 tuổi ( anh sinh ngày 28/7/1993 ), hiện anh đang chơi ở vị trí tiền đạo của câu lạc bộ Tottenham và được đánh giá là phong độ vẫn khá ổn định. Ngoại trừ có một vài lần khá thất thường.

Tuy về sức khỏe Harry không thể so bằng với những hạt giống bóng đá trẻ hiện giờ như Mbappe, Kai Havertz,… nhưng xét về mặt kỹ năng và kinh nghiệm anh vẫn là một cầu thủ có phong độ ổn định. 

Phong độ của tuyển Anh liệu có tụt dốc khi không có Kane

Thực chất Kane vẫn thi đấu rất nhiệt huyết cùng các đồng đội cho đội tuyển nước nhà dù dính chấn thương. Người hâm mộ không khỏi lo lắng rằng anh có đủ thể lực để có thể trụ được những trận đấu về sau hay không?

Tuyển Anh thắng Iran 6 – 2 ở lượt trận thứ nhất

Sau chấn thương, Kane vẫn tiếp tục ở lại trận đấu và thi đấu hết mình. Và tỷ số trong trận gặp Iran không phụ công sức của người đội trưởng này. Anh đã có chiến thắng cách biệt 6 – 2 trước đội tuyển Iran.

Tuyển Anh cầm hòa 0 – 0 khó khăn trước tuyển Mỹ

Tuyển Anh cầm hòa 0 - 0 khó khăn trước tuyển Mỹ
Tuyển Anh cầm hòa 0 – 0 khó khăn trước tuyển Mỹ

Ở lượt trận thứ 2 của bảng B, Anh và Mỹ cầm chân lẫn nhau với tỷ số hòa 0 – 0. ĐT Anh đã có một trận hòa kịch tính trước ĐT Mỹ sau 2 hiệp thi đấu căng thẳng.

Tất cả những thông tin chi tiết về trận đấu giữa đội tuyển Anh và Mỹ sẽ được cập nhật tại Bongda24 

Chắc suất vào vòng trong Anh thắng 3 – 0 trước xứ Wale

Ở lượt trận thi đấu cuối cùng để giành tấm vé vào vòng 16 đội World Cup 2022 đội tuyển Anh đã chơi thật bùng nổ ở trận đấu này. Mặc dù dính chấn thương, Kane vẫn thi đấu ở trận này và anh đã không phụ lòng mong mỏi của fan hâm mộ trên toàn thế giới.

Tuyển Anh thắng Xứ Wale cũng là một kịch bản khá dễ đoán khi đội tuyển này là một trong những đội tuyển mạnh trong nền bóng đá quốc tế.  

Đội tuyển Anh chắc suất vào vòng 16 đội trước trận thắng Xứ Wale
Đội tuyển Anh chắc suất vào vòng 16 đội trước trận thắng Xứ Wale

Kane thực sự cần nghỉ ngơi để tiếp tục đồng hành cùng World Cup năm nay.

Sau chấn thương thì đồng đội, khán giả và những người quan tâm đến Kane đều cho rằng anh cần có thời gian để hồi phục và nghỉ ngơi.

Đồng nghiệp muốn Kane được nghỉ ngơi

Tất cả các đồng đội đều rất lo cho người đội trưởng của họ. Như trong một cuộc họp báo Rooney đã chia sẻ với báo giới rằng “ Tôi tin Kane nên được nghỉ ngơi khi tuyển Anh đối đầu với Xứ Wale. Anh ấy chính là cầu thủ quan trọng nhất của đội tuyển Anh, do đó điều Southgate nên làm đầu tiên đó là bảo vệ sức khỏe cho Kane”

Không chỉ Rooney mà tất cả đồng đội cũng như fan hâm mộ bóng đá quốc tế cùng rất mong muốn Kane có thể nghỉ dưỡng sau chấn thương để nhanh hồi phục và quay lại với một tinh thần, sức khỏe tốt nhất.

Kane thật sự cần nghỉ ngơi sau chấn thương để phục hồi sức khỏe
Kane thật sự cần nghỉ ngơi sau chấn thương để phục hồi sức khỏe

Đội trưởng đội tuyển Anh vẫn muốn cống hiến hết mình cho bóng đá nước nhà

Nhưng thực tế, Harry Kane vẫn tỏ ra rất ổn khi vẫn tham gia vào các trận đấu sau đó. Thực chất, người đội trưởng của đội bóng đội tuyển anh muốn cống hiến hết mình cho bóng đá nước nhà cùng với các đồng đội của mình và hơn hết là người hâm mộ và ủng hộ chặng đường sự nghiệp của anh.

Harry Kane vẫn muốn tiếp tục cống hiến cho đội tuyển nước nhà.
Harry Kane vẫn muốn tiếp tục cống hiến cho đội tuyển nước nhà.

Harry Kane có lẽ là một trong những đội trưởng vĩ đại trong lịch sử bóng đá anh nói riêng và lịch sử bóng đá thế giới nói chung. Hãy cùng bongda24 theo dõi và cổ vũ cho ĐT Anh trong mùa World Cup 2022 nhé!