Hai đội bóng lớn Đức – Bỉ thể hiện phong độ sa sút vòng bảng World Cup 2022

Phát ngôn của De Bruyne làm tinh thần đội tuyển Bỉ và người hâm mộ phần nào bị chùng xuống

Chắc hẳn rất nhiều người hâm mộ bóng đá sẽ đặt niềm tin rất nhiều vào hai đội bóng mạnh là ĐT ĐứcĐT Bỉ tại World Cup 2022. Thế nhưng trái với kỳ vọng, hai đội tuyển này lại thể hiện một phong độ không đáng mong đợi tại mùa giải năm nay. Cùng điểm qua một vài tình huống khiến hai đội tuyển này được đánh giá không tốt trong mùa bóng năm nay nhé!

Phong độ của Đức trong 2 lượt trận bảng E World Cup 2022

Đội tuyển Đức dường như đang lặp lại lịch sử khi lần lượt để thua những đội bóng được đánh giá là yếu hơn rất nhiều như Hàn, Nhật,… 

Kỳ World Cup năm nay lại là một mùa giải ảm đạm của đội tuyển này!

Lịch sử lặp lại, Đức để thua 1 – 2 trước Nhật Bản

Sau Hàn Quốc, Nhật Bản là đội bóng Châu Á thứ 2 giành chiến thắng trước “cỗ xe tăng” hùng mạnh. Ở lượt đấu thứ nhất tại bảng E World Cup 2022 đội tuyển Nhật Bản đã thể hiện một sức mạnh tuyệt vời của những chiến binh “Samurai” khi chiến thắng thuyết phục 2 – 1 trước tuyển Đức.

Ở lượt trận này, Đức thể hiện một lối chơi không phù hợp, các cầu thủ liên tục không hiểu ý nhau và nhận khá nhiều thẻ phạt trong trận đấu. Chưa hết, hàng phòng thủ của Đức có phần lỏng lẻo còn hàng công thì lại không đá hiệu quả và có tính liên kết.

Tuyển Đức có thể không thua Nhật về kinh nghiệm, kỹ năng mà họ đã thua những chiến binh “Samurai” xanh ở tinh thần thi đấu. 

Lịch sử lặp lại, Đức để thua 1 - 2 trước Nhật
Lịch sử lặp lại, Đức để thua 1 – 2 trước Nhật

“Người hùng” giúp Đức cầm hòa 1 – 1 trước Tây Ban Nha

Tỷ số hòa 1 – 1 cũng là kết cục đã được các chuyên gia nhận định đây là cuộc chạm trán giữa hai “ông lớn” của bóng đá quốc tế. Nhưng thật sự cầm hòa trước Tây Ban Nha không phải là một điều đơn giản với đội tuyển này.

Phải đến gần những phút cuối cùng của trận đấu, tuyển Đức mới ghi thêm được một bàn nhờ công của “người hùng” Niclas Fullkrug. 

Phong độ của tuyển Bỉ trong vòng bảng mùa World Cup năm nay

ĐT Bỉ năm nay cũng chẳng khác gì với Đức. May mắn hơn, Bỉ đã có 3 điểm trọn vẹn khi chiến thắng đầy khó khăn trước Canada. Nhưng cơ hội cầm tấm vé vào vòng trong của đội tuyển này vẫn rất mong manh.

Phong độ của tuyển Bỉ trong vòng bảng mùa World Cup năm nay
Phong độ của tuyển Bỉ trong vòng bảng mùa World Cup năm nay

Bỉ chiến thắng đầy vất vả 1 – 0 trước Canada

Ngày đầu ra quân, Bỉ đã gặt hái được những điểm số đầu tiên nhưng vô cùng nhọc nhằn trước Canada. Ở lượt trận thứ nhất World Cup năm nay, Canada đã gây áp lực rất lớn cho Bỉ bằng tinh thần chiến đấu cũng như chiến thuật chặt chẽ cùng lối chơi chủ động.

Bỉ Để thua đau đớn trước Maroc với tỷ số 0 – 2

Những tưởng rằng sau chiến thắng trước Canada, Bỉ sẽ nhập cuộc với tinh thần thoải mái và rút kinh nghiệm từ trận đấu trước đó. Nhưng dường như đội bóng này khá chủ quan và để cho Maroc – đội bóng được đánh giá là thấp bậc hơn rất nhiều chiến thắng với tỷ số 0 – 2. Điều này chẳng khác gì việc Nhật Bản chiến thắng trước Đức hay Ả Rập chiến thắng trước Argentina.

Tất cả những hình ảnh, video và tin tức về đội tuyển Bỉ được chúng tôi cập nhật liên tục trong Bongda24

Tuyển Bỉ để thua đau đớn trước tuyển Maroc
Tuyển Bỉ để thua đau đớn trước tuyển Maroc

Tinh thần của hai đội khi bước vào lượt đấu cuối cùng tại vòng bảng

Sau những khó khăn và biến cố đã trải qua, hai đội tuyển của chúng ta liệu còn giữ vững được tinh thần và ý chí chiến đấu để tiến xa hơn với World Cup năm nay hay không?

Khao khát giành chiến thắng mãnh liệt của Tuyển Đức

Tuyển Đức sau những khó khăn tại vòng bảng mà họ trải qua thì các cầu thủ cũng như các cổ động viên vẫn nuôi hi vọng về một mùa World Cup trọn vẹn. Họ vẫn chăm chỉ tập luyện và cổ vũ, động viên tinh thần lẫn nhau để cống hiến hết mình những trận cầu đỉnh cao cho khán giả. 

Tuyển Đức không xem những thất bại trước kia là những điều “nhục nhã” mà họ coi đó là bài học để rút kinh nghiệm và tiếp tục chiến đấu ở những trận đấu tiếp theo.

Khao khát giành chiến thắng mãnh liệt của đội tuyển Đức
Khao khát giành chiến thắng mãnh liệt của đội tuyển Đức

Tinh thần thi đấu trì trệ của tuyển Bỉ

Sau thất bại trước Maroc, tinh thần của đội tuyển Bỉ có chút xuống dốc. Trong một cuộc họp báo De Bruyne đã trả lời rằng “ Bỉ quá già để tiến tới chức vô địch World Cup. Anh cũng được đánh giá là có tinh thần sa sút kéo theo cả đội cũng kết hợp một cách rời rạc.

Phát biểu này của De Bruyne cũng có thể là một câu nói đùa nhưng ít nhiều nó làm ảnh hưởng đến đồng đội cũng như fan hâm mộ bóng đá nước nhà của anh.

Được biết, Bỉ cũng phải chiến thắng trước Croatia mới có thể bước tiếp chặng đường World Cup năm nay. 

Phát ngôn của De Bruyne làm tinh thần đội tuyển Bỉ và người hâm mộ phần nào bị chùng xuống
Phát ngôn của De Bruyne làm tinh thần đội tuyển Bỉ và người hâm mộ phần nào bị chùng xuống

Hãy luôn theo dõi và cập nhật những tin tức của ĐT ĐứcĐT Bỉ trong mùa World Cup 2022 cùng Bongda24 và đừng bỏ lỡ trận đấu vòng bảng cuối cùng của tuyển Đức vào rạng sáng ngày 2/12/2022 nhé!