HLV Bồ Đào Nha: “Ronaldo không chắc sẽ có được suất đá chính tại World Cup 2022”

HLV Fernando Santos khẳng định không cầu thủ nào chắc suất đá chính

Mới đây, huấn luyện viên Fernando Santos của tuyển thủ Bồ Đào Nha đã lên tiếng khẳng định rằng ông không đảm bảo một suất đá chính trong đội hình cho bất kỳ cầu thủ nào trong đội, kể cả ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo. Nguyên nhân là do đâu, hãy cùng theo dõi bài viết bongda24 tổng hợp và biên soạn dưới đây. 

Phong độ chơi của siêu sao Ronaldo liên tục đi xuống 

Sau những xung đột xung quanh việc muốn rời đi sớm hơn so với thời hạn hợp đồng, Cristiano Ronaldo đã chính thức mất đi vị trí của mình tại Manchester United. Và ở mùa giải năm nay, siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha cũng mới ghi được 1 bàn thắng sau 8 khoác áo Quỷ Đỏ ra sân đấu.

Không còn giữ vị trí quan trọng trong các trận đấu

Đáng chú ý hơn là, khi Ronaldo phải ngồi ghế dự bị mà không được ra sân thì thành tích của Man Utd cũng không hề bị ảnh hưởng giống như ở mùa giải năm nào. Ngoài chí, đội chủ sân đã có đến 4 trận thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh mà không cần sự có mặt của cựu sao Juventus ngay từ đầu mùa giải. Những điều này đang cho thấy vị trí của Ronaldo đang dần trở nên không còn quan trọng nữa trong CLB hay trong các trận đấu.

Ronaldo dần mất đi vị trí quan trọng trong các trận đấu quan trọng
Ronaldo dần mất đi vị trí quan trọng trong các trận đấu quan trọng

Tiếp tục đeo băng đội trưởng

Và tại kỳ World Cup 2022 đang diễn ra tại Qatar, siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo vẫn là người mang tấm băng thủ quân của đội tuyển Bồ Đào Nha, bất chấp phong độ đang trên đà đi xuống. 

HLV Fernando Santos khẳng định không có cầu thủ nào chắc suất đá chính

Cũng chính phong độ đang đi xuống, anh lượn như không còn là lựa chọn ưu tiên số 1 của HLV trưởng Fernando Santos trong những trận đấu gần đây.

Đó cũng chính là những điều mà vị HLV của tuyển Bồ Đào Nha đã khẳng định trong buổi họp báo trước trận đấu thứ 2 vòng bảng của đội tuyển bóng đá đến từ châu Âu Bồ Đào Nha gặp tuyển Uruguay. 

Trong buổi họp báo, anh chia sẻ: “Trong bóng đá, bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra, các bạn phải hiểu rằng phải căn cứ vào từng trận đấu để đưa ra quyết định chiến thuật chơi hay sắp xếp đội hình cho phù hợp. 

Không ai ở trận đấu tới có thể chắc chắn rằng mình đã được đá chính, kể cả Ronaldo, Leao hay Felix (là 3 cầu thủ đã từng ghi bàn cho Bồ Đào Nha trong trận gặp đội tuyển Ghana).”

HLV Fernando Santos khẳng định không yêu cầu thủ nào chắc suất đá chính
HLV Fernando Santos khẳng định không yêu cầu thủ nào chắc suất đá chính

Danilo chấn thương trước trận đấu với Uruguay

Ngay trước trận đấu so tài quyết định đến tấm vé đi tiếp sớm, Bồ Đào Nha bất ngờ nhận được tin buồn về lực lượng khi cầu thủ Danilo Pereira của đội đã gặp phải một chấn thương rất nghiêm trọng. Anh đã bị gãy 3 xương sườn bên phải trong buổi tập mới đây của đội tuyển. Được biết, chấn thương của anh khá nghiêm trọng, thậm chí có khả năng cao là anh sẽ phải chia tay sớm với World Cup 2022. 

Danilo Pereira có nguyên cơ chia tay World Cup 2022 dính chấn thương nặng 
Danilo Pereira có nguyên cơ chia tay World Cup 2022 dính chấn thương nặng

Nhưng rất may mắn là, những cái tên còn lại trong đội hình của Bồ Đào Nha vẫn rất chất lượng. Và có lẽ đội tuyển sẽ không ảnh hưởng gì nhiều trước sự vắng mặt của Danilo.

Ronaldo đang dần bế tắc khi chơi ở tuyển Bồ Đào Nha

Với siêu sao Cristiano Ronaldo, tuổi 37 của anh đã không cho phép anh duy trì ở trạng thái sung mãn nhất trong suốt 90 phút thi đấu chứ chưa nói đến việc tỏa sáng trên sân. Dù anh là cầu thủ xuất sắc nhất trận ra quân của tuyển Bồ Đào Nha, nhưng vẫn không ít lời chỉ trích cho rằng sự xuất hiện của chủ nhân 5 quả bóng vàng đã là phần nào thu hẹp lối đá của nhà vô địch Euro 2016.

Bồ Đào Nha đang sở hữu nhiều chân sút chất chất lượng

Đừng mà quên đội tuyển Bồ Đào Nha đang sở hữu quá nhiều cái tên đẳng cấp khiến hàng công hiện đang trở nên vô cùng chật chội. Nếu HLV trưởng Fernando Santos lựa chọn những cái tên gạch đá trong bộ 3 đá chính ở trận gặp Ghana là Ronaldo, Bruno Fernandes và Joao Felix, thì ông vẫn có trong tay rất nhiều “quân bài” tốt không kém khác như Rafael Leao, Andre Silva hay Goncalo Ramos.

Nếu không thể chắc chắn về hiệu quả hoặc phong độ thi trong những trận đấu tới, Ronaldo hoàn toàn có thể bị thay thế bởi những cầu thủ thực lực khác. Và anh sẽ không chỉ bị thay thế trong cuộc đối đầu với đội tuyển Uruguay vào ngày 29/11 tới đây, mà còn ở rất nhiều trận đấu khác ngoài khuôn khổ của giải đấu World Cup 2022 nữa.

Ronaldo có nguy cơ bị thay thế ở các trận đấu tới đâyRonaldo có nguy cơ bị thay thế ở các trận đấu tới đây
Ronaldo có nguy cơ bị thay thế ở các trận đấu tới đây

Trận đấu tới tuyển sinh Bồ Đào Nha cùng với Ronaldo sẽ gặp tuyển Uruguay sẽ diễn ra vào 2:00 rạng sáng ngày 29/11. Trước tình huống đội tuyển Uruguay tuyên bố sẽ dùng vũ khí bí mật để chiến thắng, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ thi đấu ra sao.