Niclas Fuellkrug của đội tuyển Đức đã trở thành người hùng như thế nào?

Kĩ năng chuyên nghiệp

Trước trận thi đấu cùng đội tuyển Tây Ban Nha, Đức được nhiều người dự đoán sẽ nhận thất bại khi đối thủ của họ là đội bóng đang đứng đầu bảng E. Tuy nhiên, sự bứt phá vươn lên của cầu thủ Niclas Fuellkrug đã khiến nhiều người ngạc nhiên và giúp đội tuyển Đức cầm hòa. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu về cầu thủ tiền đạo 29 tuổi chưa có nhiều dấu ấn này. 

Thông tin về người hùng của Đức trước Tây Ban Nha

Tên tuổi của cầu thủ thực hiện cú sút gỡ hòa dành cho đội tuyển Đức tại lượt 2 của vòng bảng World Cup 2022 đang được nhiều người chú ý. Sau trận đấu, anh được gọi là “sát thủ khoảng trống”.   

Phong độ trước World Cup 

Fuellkrug là cầu thủ tham gia thi đấu ở vị trí tiền đạo của đội tuyển quốc gia Đức với thành tích tham gia 3 trận và ghi bàn 2 trái. Có thể thấy, đây là gương mặt mới của đội bóng và chưa có nhiều cơ hội thể hiện khả năng của bản thân. Với phong độ ghi 10 bàn trong 14 trận đấu, anh được cho tham gia đội tuyển tại giải đấu World Cup năm nay. 

Tiền đạo của ĐT Đức

Tiền đạo của ĐT Đức

Điều làm Fuellkrug gây ấn tượng với ban lãnh đạo đội bóng là khả năng giành bóng chuyên nghiệp với 76 lần thực hiện thành công các pha tranh chấp. Tại Bundesliga, anh là một trong bốn cầu thủ hoàn thành tốt khả năng này. 

HLV Flick tin tưởng vào khả năng của Fuellkrug

Huấn luyện viên Flick của đội tuyển Đức đã không ngần ngại thể hiện sự hài lòng khi nói về tiền đạo 29 tuổi với biệt danh “Lucke” – nghĩa là khoảng trống bởi hàm răng của của anh. Flick cho rằng ông cho anh ra sân vì anh xứng đáng có cơ hội thể hiện bản thân và ghi bàn trong lịch sử bóng đá Đức. Những hành động của Fuellkrug sẽ được nhiều người chú ý hơn và anh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ tiền đạo của mình. 

Tiền đạo ít được biết đến – Niclas Fuellkrug 

Sau thất bại 1 -2 trước đội tuyển Nhật Bản, Đức có nguy cơ trở thành đội tuyển tiếp theo bị loại tại World Cup 2022 và lịch sử 4 năm trước sẽ quay trở lại. Tuy nhiên, Fuellkrug đã thay đổi điều đó. 

Sự cống hiến thầm lặng 

Mặc dù đội tuyển Costa Rica đã đánh bại Nhật Bản, áp lực bị loại dành cho đội tuyển Đức cũng giảm đáng kể nhưng không vì vậy mà các cầu thủ Đức được thả lỏng. Nếu thất bại trước Tây Ban Nha, đội tuyển này vẫn sẽ đối mặt với nguy cơ phải dừng chân sớm ở giải đấu lớn nhất hành tinh. 

Trước sự mở đầu tỷ số ở hiệp 1 của cầu thủ Tây Ban Nha ở phút 62, Đức thật sự cần một người hùng để san bằng tỷ số và giúp đội bóng này thoát khỏi nguy hiểm phải rời khỏi Qatar. Và ở những giây phút cuối cùng, tiền đạo Fuellkrug từ hàng ghế dự bị được thay vào sân và nhanh chóng mở tỷ số cho đội bóng của mình. Do mới tham gia vào đội tuyển quốc gia, trận hòa mà Fuellkrug tạo ra thật sự khiến người ta chú ý và quan tâm rất nhiều.

Niclas Fuellkrug gỡ bàn hòa trước Tây Ban Nha
Niclas Fuellkrug gỡ bàn hòa trước Tây Ban Nha

Kỹ năng chuyên nghiệp của ‘Lucke’

Chiếc răng cửa bị gãy của anh là nguyên nhân anh có biệt danh “Lucke” và đây cũng là biệt danh chính xác nhất để mô tả kỹ năng đá bóng Fuellkrug trong thời gian thi đấu vừa qua. Các chuyên gia nhận xét anh rất giỏi trong việc tìm kiếm các chỗ trống trong đội phòng ngự đối phương để tạo cơ hội ghi bàn.

Kĩ năng chuyên nghiệp
Kĩ năng chuyên nghiệp

Ngay trận đầu ra mắt người hâm mộ dưới tên gọi thành viên đội tuyển quốc gia Đức, Niclas Fuellkrug đã cho nhiều người biết đến sự tồn tại của mình và khả năng chuyên nghiệp của mình. Anh cho rằng cơ hội đến với anh bất ngờ và anh chắc chắn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ thi đấu chuyên nghiệp một cách tốt nhất. 

Cơ hội tiến vào vòng trong của đội tuyển Đức

Với tình hình các trận đấu hiện tại, Đức vẫn là đội tuyển có nhiều nguy hiểm với điểm số cuối bảng E với số điểm là 1. Trước Đức, các đội Costa Rica, Nhật Bản hay Tây Ban Nha đều có số điểm lần lượt là 3 và 4.  

Các trận đấu trong vòng loại chứng tỏ phong độ của Đức

Những giải đấu năm trước, Đức được các chuyên gia nhận xét là có phong độ ổn định với 4 lần vô địch và 4 lần về nhì. Chỉ riêng năm 1938 và 2018 thì đội tuyển Xe tăng này phải dừng chân tại vòng loại. Người hâm mộ hiện đang rất quan tâm liệu lịch sử có lặp lại hay không khi ngay lượt trận đầu tiên Đức đã thua Nhật Bản và chỉ cầm hòa với Tây Ban Nha. Những cầu thủ tham gia và các huấn luyện viên vẫn đang tham gia thi đấu với tinh thần vào vòng tiếp theo. 

Đức chỉ còn 1 đường lui duy nhất

Trong trận đấu tiếp theo với đội tuyển Costa Rica, Đức sẽ bị loại dù kết quả là thua hoặc hòa do không đủ điểm so với các đội phía trên. Trường hợp thắng cuộc trước Costa Rica và Tây Ban Nha thắng Nhật Bản, Đức sẽ góp mặt vào vòng trong với thứ hạng về nhì. Ngoài ra, nếu Tây Ban Nha hòa với đội Nhật Bản thì Đức cần thắng Costa Rica từ 2 bàn trở lên để nâng cao khác biệt với đội tuyển hoa anh đào. 

Đức chỉ còn 1  con đường duy nhất
Đức chỉ còn 1 con đường duy nhất

Người hâm mộ hiện nay đang rất quan tâm đến trận thi đấu tiếp theo của đội bóng. Dù diễn biến các trận đấu tiếp theo như thế nào, người hùng Niclas Fuellkrug của Đức cùng các đồng đội vẫn sẽ phát huy hết khả năng của mình.