Son Heung Min – Ngôi sao châu Á được săn đón nhiều nhất

Real Madrid đang có những theo dõi bám chặt lấy cầu thủ mang tầm đẳng cấp thế giới người Hàn Quốc là Son Heung Min và cả HLV Carlo Ancelotti cũng đang xem xét vụ chuyển nhượng có xảy ra hay không trong lúc cầu thủ đắt giá của Tottenham cân nhắc về tương lai của mình. Để có thể cập nhật thông tin bóng đá mới nhất bongda24 là một sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo.

Nơi bắt đầu và cùng những nguy cơ của sự ra đi

Son Heung Min thi đấu trong áo CLB Tottenham
Son Heung Min thi đấu trong áo CLB Tottenham

Tiền đạo Son Heung Min đã gia nhập Spurs từ Bayer Leverkusen vào năm 2015 với trị giá 22 triệu bảng và đã trở thành trụ cột chính tại CLB ở Bắc London. Từ 2018 đến nay, trong nhiều năm qua đã trở thành một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới, bất chập việc Gà trống London hạn hán danh hiệu. Cầu thủ người Hàn Quốc đã có tới 136 bàn thắng và 76 pha kiến tạo trong tổng cộng 341 lần ra sân cho CLB Tottenham.

Người châu Á giành được Quả bóng Vàng tại Ngoại hạng Anh

Cầu thủ 29 tuổi người Hàn là một trong những ngôi sao chơi nổi bật nhất ở Premier League hồi tháng 5. Anh đã giành được giải thưởng Vua phá lưới Premier League 2021-2022 cùng với cầu thủ khác là Mohamed Salah của Liverpool (cùng bằng số bàn thắng là 23).

Điều khiến cho những bàn thắng của Son Heung Min càng trở nên ấn tượng là trong số 23 pha lập công của anh tại giải Ngoại Hạng Anh vừa qua, không hề có bàn thắng nào từ penalty.

Son Heung Min nhận giải Chiếc giày vàng tại Ngoại hạng Anh
Son Heung Min nhận giải Chiếc giày vàng tại Ngoại hạng Anh

Nguy cơ ra đi của Son Heung Min

Sau đó tờ Sport của Đức có đưa tin, tiền đạo người Hàn Quốc đang “cân nhắc kỹ lưỡng” bước đi tiếp theo trong sự nghiệp bóng đá của mình khi HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid để mắt tới anh.Theo sau đó, nhà báo Ruby Galetti có chia sẻ, Son là một trong số ít cầu thủ tiền đạo có trong danh sách mà Los Blancos đang theo dõi.

Một mùa giải ghi bàn đầy ấn tượng cùng với sự ổn định của 6 năm qua, khiến cho Son Heung Min có được sự liên kết với nhà vô địch Champion League là Real Madrid.

Son Heung Min chào khán giả trong lúc ra sân thi đấu
Son Heung Min chào khán giả trong lúc ra sân thi đấu

Những ông chờ thời cơ săn đón Son Heung Min

Hiện hàng cầu thủ tấn công của Real Madrid đang khá mỏng do sự ra đi của Isco và Gareth Bale hết hạn hợp đồng. Và hiện Marco Asensio cũng có khả năng rời sân Bernabeu để gia nhập CLB Arsenal. Chính vì những lý do đó mà HLV Carlo Ancelotti đang tìm kiếm những tiền đạo đắt giá như Son Heung Min.

Trong mùa hè 2022, Real Madrid đã liên tục bỏ lỡ những ngôi sao bóng đá. Có thể kể đến những cái tên mà Real, bỏ lỡ đầu tiên là Kylian Mbappe khi anh bất ngờ đồng ý ở lại PSG. Và tiếp sau đó là Erling Haaland, người được chọn đầu qua cho Man City. Trong mục tiêu của CLB khổng lồ này còn có Alejandro Granado và Gabriel Jesus của Man City, Serge Gnabry của Bayern hay Richarlison của Everton.

Hợp đồng của Son Heung Min với CLB Tottenham sẽ kết thúc cho đến hết mùa giải 2024-2025. Sẽ càng tăng khả năng ra đi dứt khoát của Son, nếu người đá cặp ăn ý của anh là Harry Kane cũng không cam kết ở lại. Có thông tin rằng Harry Kane chỉ ở lại Tottenham, nếu HLV Conte gia hạn hợp đồng thỏa thuận hiện tại đến hết vào cuối mùa.

Vậy là, Totteham đang đứng trước nguy cơ ra đi của cả 2 cầu thủ trụ cột hàng tiền đạo. Nếu không giữ được người này thì khả năng người còn lại ra đi cũng rất cao. Nhưng cũng có thể  khi đã chuẩn bị bước sang độ tuổi 30, có lẽ Son Heung Min cũng biết rằng mình cần phải sớm tính đến việc chuyển CLB lớn hơn.

Dù đã 7 năm thi đấu trong màu áo của Tottenham, nhưng đội trưởng người Hàn vẫn chưa có được danh hiệu lớn nào đến từ CLB. Anh đã cùng đội bóng Bắc London đi tới 2 trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh trước CLB Man City vào năm ngoái.

Gần đây, Spurs đã phải vượt qua một giai đoạn khó khăn dưới thời HLV Antonio Conte. Sau khi có một khởi đầu tốt nhất từ trước đến nay tại Ngoại Hạng Anh thì Tottenham lại để thua Arsenal, Newcastle và cả M.U. 3 lần thua cuộc đã khiến cho đội bóng của HLV Conte dù vẫn có vị trí thứ 3 nhưng vẫn bị đội đầu bảng Arsenal tăng thêm cách biệt lên 5 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận.

Trong khí đó, Son Heung Min đã ghi được 5 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này. Nhưng 3 trong số 5 bàn thắng của anh đều được ghi trong cùng một trận đấu – lập hat trick trong chiến thắng 6-2 trước Leicester.

Cầu thủ đắt giá nhất châu Á

Không chỉ Real Madrid mà còn có M.U tham gia theo dõi sát sao ngôi sao tiền đạo Son Heung Min. M.U và Real Madrid đều nhắm đến Son để phát triển thị trường Hàn Quốc và cả châu Á. Hàn Quốc hiện nay có gần 52 triệu dân, được xem là một trong những thị trường tiềm năng bóng đá nhất thế giới.

Nắm cho mình với kỷ lục 6 lần giành giải Quả bóng Vàng châu Á thì giá trị thương mại của Son Heung Min cũng rất cao. Và anh được Transfermarkt định giá 81 triệu bảng, đắt nhất của Á và top 12 thế giới.

Son Heung Min trong một lần ăn mừng bàn thắng 
Son Heung Min trong một lần ăn mừng bàn thắng

Vậy sau những năm tháng bùng nổ tại Tottenham, việc ra đi và đi cùng với những ông lớn CLB săn đó trở thành một điều hứa hẹn mang tính bước ngoặt với tiền đạo Son Heung Min 30 tuổi người Hàn Quốc này.