Southgate dùng chiến thuật động viên của Arteta World Cup 2022

Southgate cho học trò xem lại cảnh ăn mừng của Xứ Wale trong quá khứ

World Cup 2022 là trận đấu đầy cạnh tranh giữa các đội tuyển quốc gia. Đến với giải vô địch bóng đá thế giới, mỗi HLV sẽ có các chiến thuật khác nhau để rèn luyện các học trò của mình. Theo tờ The Sun, HLV Gareth Southgate được cho là đã áp dụng chiêu khích tướng của HLV Mikel Arteta lên các học trò của mình để động viên đội tuyển cố gắng. Cùng Bongda24 tìm hiểu tin tức hot nhât ngay sau đây. 

Trận chiến giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Xứ Wales tại World Cup 2022

Anh hiển nhiên là kẻ bề trên 

Trong vòng đấu cuối cùng của bảng B, đội tuyển Anh có màn đối đầu với đội tuyển Xứ Wales. Kết quả của trận đấu này sẽ giúp các cầu thủ đi tiếp vào vòng trong nếu họ chiến thắng được gã hàng xóm của mình. Tiếp đó, tuyển Anh sẽ có cơ hội cạnh tranh với đội tuyển Senegal ở vòng ⅛ nếu vượt qua thử thách lần này.

Xứ Wales đang ở bờ vực đi về nước

Hiện tại thì đội tuyển Xứ Wales có thành tích khá thấp khi xếp cuối bảng B chỉ với điểm số 1 sau hai lượt ra sân. Tuy nhiên không phải vì vậy mà thầy và trò “tam sư” có thể chủ quan. Bởi tại World Cup 2022, rất nhiều cú lội ngược dòng đã xảy ra đầy bất ngờ trước đó. 

Nhiệm vụ của các cầu thủ Xứ Wales là phải chiến thắng đội tuyển Anh. Bên cạnh đó họ cần phải cầu cho Mỹ – Iran kết thúc bảng đấu với tỉ số hoà thì mới có cơ hội đi tiếp. 

Trận chiến giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Xứ Wales
Trận chiến giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Xứ Wales

Southgate mong muốn đội tuyển Anh giành chiến thắng 

Southgate cho học trò xem lại cảnh ăn mừng của Xứ Wale trong quá khứ

Hơn ai hết, huấn luyện viên Southgate là người luôn mong muốn đội tuyển Anh giành được chiến thắng. Ông tìm mọi cách để động viên các học trò của mình trước mỗi trận đấu tại World Cup 2022. Theo tờ The Sun, Southgate đã áp dụng chiêu của HLV Mikel Arteta khi cho đội tuyển của mình xem video ăn mừng của đối thủ. 

Video ghi lại cảnh đội tuyển Xứ Wales ăn mừng đầy phấn khích khi đội tuyển Anh thua Iceland. Tại Euro 2016 “tam sư” đã rất nhục nhã khi phải nhận về bàn thua trông thấy trước đối thủ. Vì vậy Southgate muốn cho các học trò của mình xem trước viễn cảnh này để phấn đấu hết mình. 

Bóng đá quốc tế

Southgate cho học trò xem lại cảnh ăn mừng của Xứ Wale trong quá khứ
Southgate cho học trò xem lại cảnh ăn mừng của Xứ Wale trong quá khứ

Chia sẻ của HLV tuyển Anh trước đối thủ Xứ Wales tại World Cup 2022 

Huấn luyện viên Southgate cho biết đối thủ Xứ Wales rất quyết tâm khi đá với tuyển Anh. Nếu nhìn vào những gì họ cố gắng, đội tuyển Anh không thể lơ là mất tập trung mà cố gắng 100%. Ông cho rằng bất cứ hai đối thủ nào cũng đều có sự cạnh tranh cả, đặc biệt là hai nước có lãnh thổ gần nhau như Anh và Xứ Wales. 

Trong quá khứ, Xứ Wales đã thi đấu rất hay và chuyên nghiệp trên đất Pháp. Họ chỉ chịu thua đương kim vô địch Bồ Đào Nha tại vòng bán kết Euro 2016. Đây được xem là thành tựu tự hào nhất của The Dragons trên đấu trường quốc tế khiến mọi người nể phục. 

Để chuẩn bị cho trận chiến với người hàng xóm, huấn luyện viên Southgate đã đầu tư rất kỹ lưỡng. Ông đã từng đến dự khán đài một trận đấu của đội tuyển Xứ Wales. Southgate đã phải ngậm ngùi nhìn nhận rằng “Tôi phải thừa nhận rằng họ là một đối thủ cực kỳ khó chịu”. 

Chia sẻ của HLV tuyển Anh trước đối thủ Xứ Wales tại World Cup 2022 
Chia sẻ của HLV tuyển Anh trước đối thủ Xứ Wales tại World Cup 2022

Chiêu bài của HLV Arteta được HLV Southgate mượn dùng

Chiêu khích tướng này bắt nguồn từ huấn luyện viên Mikel Arteta. Ông đã làm điều này với các cầu thủ của Arsenal khi cho học trò của mình xem chiến thắng của đối thủ. 

Vào đầu mùa giải 2021 – 2022, Brentford đã thành công ghi bàn thắng vào lưới của Arsenal. Trước chiến thắng pháo thủ, tiền đạo Ivan Toney đã có động thái đăng tải lên trang cá nhân dòng status “Cú sút rất đẹp khi đá với mấy cậu nhóc”. Mikel Arteta đã nhanh trí đưa cho các học trò của Arsenal xem trạng thái này để mọi người cảm thấy tức tối và từ đó có thêm động lực cố gắng hơn. 

Chiêu bài của Arteta được Southgate mượn dùng tại  World Cup 2022
Chiêu bài của Arteta được Southgate mượn dùng tại  World Cup 2022

Và quả nhiên chiêu bài đơn giản này đã phát huy được tác dụng thần kỳ của mình. Trận ra sân tiếp theo của Arsenal đã vượt mặt Brentford và mang về chiến thắng với tỉ số chung cuộc 2 -1. Đây là kết quả nhờ sự nhanh trí động viên của HLV Mikel Arteta. Cả thầy và trò Arsenal đều cảm thấy hài lòng trước kết quả mà mình đã cố gắng. 

HLV Southgate luôn có các chiến thuật tốt để rèn luyện và động viên các học trò của mình. Bởi vậy không hổ danh khi nhận xét rằng ông là một người thầy tài ba của làng bóng đá. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các độc giả có thêm những thông tin thú vị về mùa World Cup 2022. Bên cạnh đó đừng quên cập nhật các tin tức thể thao hot nhất tại bongda24 bạn nhé.