Sự cố hy hữu tại World Cup 2022: Qatar ‘xấu hổ’ với thế giới?

Sự cố mất điện ngay trên sân

Vào lúc 23 giờ 28/11 (giờ Việt Nam), trong trận đấu giữa Thụy Sĩ và Brazil tại lượt trận thứ 2 bảng G World Cup 2022, trận đấu đã phải tạm hoãn vài giây do sự cố mất điện ngay tại sân vận động 974 ở Doha, Qatar. Để nắm được thêm nhiều thông tin hơn nữa thì sẽ có tại trang bongda24.

Cổ động viên giật mình vì đột nhiên rơi vào bóng tối

Cụ thể, trong trận đấu giữa Brazil và Thụy Sĩ thì vào phút thứ 45, khi Raphinha của đội tuyển Brazil chuẩn bị thực hiện quả phạt góc thì đột nhiên hệ thống chiếu sáng tại Sân vận động 974 ở Doha, Qatar ngừng hoạt động. Cả sân đấu chìm trong bóng tối chỉ còn lại những ánh sáng lờ mờ của các biển quảng cáo. Không lâu sau, điện đã có  trở lại chỉ sau vài giây trước những tiếng la ó của đám đông cổ động viên trên đang ngồi trên khán đài.

Quyết tâm giành được 3 điểm

Trong một trận đấu mà Brazil phải giành được 3 điểm để chắc chắn có suất đi tiếp vào vòng 1/16 thì các cầu thủ Brazil rất quyết tâm để đánh bại các cầu thủ đến từ đất nước “đồng hồ”, tuy nhiên các vũ công Samba đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự kiên cường, được tổ chức một cách khoa học và được chỉ huy bởi trung vệ Akanji (ngôi sao đang thuộc biên chế Man City).

 Brazil nỗ lực xuyên phá hàng thủ Thụy Sĩ
Brazil nỗ lực xuyên phá hàng thủ Thụy Sĩ

Hiệp 1 của trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi Brazil rất bế tắc trước hàng thủ Thụy Sĩ và ngược lại các cầu thủ Thụy Sĩ lại không thể triển khai bóng vì thế sự cố Sân vận động mất điện trở thành điểm nhấn duy nhất của hiệp 1. 

Những chia sẻ của cổ động viên trên khán đài

Người hâm mộ đã nhanh chóng đăng tải lên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội để “mỉa mai” hiệp 1 chán ngắt giữa hai đội. Một cổ động viên châm biếm: Tắt đèn trong vài giây là điểm nhấn duy nhất của trận Brazil vs Thụy Sĩ.”’ Người hâm mộ Brazil nói đùa: “Trận đấu chán đến nỗi đèn pha cũng phải tắt.”

Và một người hâm mộ nói thêm: “Nước chủ nhà chi nhiều tiền cho World Cup nhưng rồi lại để mất điện ngay trong trận đấu, thật khó hiểu”. Trong khi đó, rất nhiều người hâm mộ thứ và các bình luận viên lại chỉ trích nước chủ nhà Qatar: “Sự cố khó chấp nhận được ở một giải đấu mang tầm cỡ thế giới”.

Sự cố mất điện ngay trên sân
Sự cố mất điện ngay trên sân

Nguyên nhân cho sự cố hy hữu này

Hiện nay vẫn chưa có bất kỳ lời giải thích nào của chủ nhà Qatar cho sự cố khó hiểu này, tuy nhiên theo những ý kiến của các chuyên gia thì đây là lỗi do cơ sở hạ tầng tại sân vận động 974 nơi diễn ra trận đấu này thực ra đây là một sân vận động có kết cấu tạm bợ, thế nên không có gì đảm bảo hệ thống điện tại nơi này sẽ hoạt động một cách trơn tru. 

Có thể sân được làm từ container

Cụ thể sân vận động 974 thực chất được ghép bởi 974 thùng container vận chuyển tái chế và sân vận động này được thiết kế để có thể dễ dàng tháo lắp. Theo dự kiến, sau khi giải vô địch World Cup 2022 kết thúc sân vận động này sẽ được tháo dỡ, do sẽ không có gì là bất ngờ nếu sẽ có thêm những sự cố khác xuất hiện tại sân 974.

Sân vận động 974 tại Qatar
Sân vận động 974 tại Qatar

Trận đấu tiếp tục sau sự cố mất điện

Trở lại sau sự cố mất điện này, các cầu thủ 2 đội quay trở lại thi đấu bình thường. Bên phía đại diện đến từ Nam Mỹ, do gặp tổn thất rất lớn về mặt nhân sự khi chủ công Neymar gặp phải một chấn thương khá nặng và có nguy cơ bỏ lỡ vòng bảng của World Cup nên các cầu thủ Brazil thi đấu rất thiếu sáng tạo, không còn những tình huống rê bóng mang đậm chất Samba của các cầu thủ Selecao. 

Tuy nhiên, với những ngôi sao đẳng cấp thế giới trong đội hình thì Brazil vẫn đủ khả năng làm chủ trận đấu, họ thi đấu điềm đạm và chắc chắn đặc biệt là cầu thủ đang thi đấu cho câu lạc bộ Manchester United là Casemiro, cầu thủ này thi đấu rất quyết liệt nơi tuyến giữa và dễ dàng bẻ gãy các tình huống triển khai bóng bên phía Thụy Sĩ. 

Đến phút 83 của trận đấu chính tiền vệ này đã có pha dứt điểm cực kỳ đẳng cấp sau những tình huống phối hợp ăn ý với đồng đội để ghi bàn ấn định kết quả chung cuộc 1-0 cho Brazil. Với chiến thắng này thì Brazil là đội tuyển thứ 2 sau Pháp giành quyền vào vòng 1/16 ngay ở lượt thi đấu thứ 2 qua đó khẳng định sức mạnh đáng gờm của ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022.

Pha ghi bàn vào khung thành đẳng cấp của Casemiro
Pha ghi bàn vào khung thành đẳng cấp của Casemiro

Qua sự cố tuy không quá lớn này thì người ta vẫn sẽ lại đặt ra nhiều nghi ngờ về công tác tổ chức một giải đấu lớn của những đội bóng Châu Á đặc biệt là những đội bóng lần đầu tham dự World Cup. Nước chủ nhà Qatar cần phải xem lại công tác điều hành trận đấu của mình nếu không muốn có thêm sự cố hy hữu nào xảy ra trong quá trình diễn ra World Cup 2022.