Triều Tiên xem World Cup 2022 theo cách có 1 không 2

FIFA sẵn lòng cho Triều Tiên đăng cai World Cup bóng đá nữ 

Đất nước Triều Tiên vốn nổi tiếng là một đất nước có nhiều luật lệ hà khắc cũng như bị hạn chế giao tiếp với thế giới bên ngoài nhưng Triều Tiên cũng có những cách thưởng thức một mùa World Cup 2022 của riêng mình mà không bị các nước khác trên thế giới bỏ lại phía sau. Để có thể xem trọn vẹn những trận đấu tại World Cup 2022 các bạn hãy theo doi bongda24 để không bỏ lỡ bất kỳ phút giây nào.

Triều Tiên và các trận đấu tại World Cup 2022 

World Cup 2022 là cả một sự kiện thể thao lớn mà nó thu hút hơn 1 nửa dân số thế giới theo dõi. Và với tình yêu dành cho bóng đá vô cùng mãnh liệt của mình thì đất nước Triều Tiên cũng có cách thưởng thức World Cup của riêng mình mà không cần chút tiền bản quyền nào. 

KCTV không cần bản quyền mà cũng xem được World Cup 2022 

Theo những thông tin được tiết lộ từ tờ Korea Joongang Daily thì quốc gia có thủ đô là Bình Nhưỡng này họ không thể phát sóng trực tiếp tất cả các trận đấu tại giải vô địch bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức 4 năm 1 lần này được. Tuy nhiên, ngược lại với tờ Korea Joongang Daily thì đài truyền hình quốc gia Triều Tiên viết tắt là KCTV vẫn có thể giúp người dân nước này thưởng thức không khí của trận đấu tại kỳ World Cup 2022 diễn ra tại Qatar. 

Những trận đấu của Triều Tiên ở vòng loại World Cup 2022 
Những trận đấu của Triều Tiên ở vòng loại World Cup 2022

Theo đó thì hôm thứ hai và thứ ba vừa qua, các phiên bản Rút gọn chỉ kéo dài 1 giờ đồng hồ của những trận đấu đã diễn ra tại vòng chung kết World Cup 2022 đã được quốc gia này công bố cho người dân. Mặc dù không thể thưởng thức những tình huống bóng trực tiếp ở trên sân nhưng đây cũng là một sự nới lỏng cũng như có một chút thoáng hơn rất nhiều đối với người dân ở quốc gia này. 

Những phần bị cắt bỏ tại Triều Tiên 

Tiếp theo đó, lễ khai mạc World Cup 2022 diễn ra ở Qatar cũng không được đài KCTV cho phát sóng đầy đủ các chương trình mà nước chủ nhà đã mang đến. Cụ thể, đó là phân đoạn mà nam ca sĩ Hàn Quốc trong nhóm nhạc BTS là Joong-kook lên biểu diễn ở trên sân khấu tại sân vận động Lusail cũng đã được đài KCTV cắt hoàn toàn khỏi phiên bản được chiếu tại Triều Tiên.

Những trận đấu bị cấm tham chiếu ở Triều Tiên 

Không dừng lại ở đó, vì nhiều lý do của riêng mình mà đất nước ở khu vực Đông Á cũng sẽ không công chiếu các trận đấu của đại diện đến từ Châu Á là đội tuyển quốc gia Hàn Quốc và đội tuyển Mỹ hay đội tuyển Mexico cũng vậy. 

ĐT Hàn Quốc là cái tên đầu tiên bị cấm tham chiếu trên KCTV 
ĐT Hàn Quốc là cái tên đầu tiên bị cấm chiếu trên KCTV

Tuy nhiên, có một ngoại lệ đó là đội tuyển Brazil lại là đội tuyển quốc gia được đất nước Triều Tiên rất yêu mến nên chắc chắn một điều rằng mọi trận đấu của những cầu thủ đến từ Nam Mỹ này đều sẽ được phát lại trên đất nước Triều Tiên. 

Những ước muốn của chủ tịch FIFA Gianni Infantino 

Trong lần phát biểu của Chủ tịch FIFA ông Gianni Infantino trong cuộc họp báo trước thềm diễn ra World Cup 2022 tại Qatar, ông đã khẳng định rằng liên đoàn bóng đá quyền lực nhất thế giới cũng sẽ sẵn sàng cho đất nước Triều Tiên đăng cai tổ chức một vòng chung kết World Cup dưới tư cách là đội chủ nhà.

FIFA sẵn lòng cho Triều Tiên đăng cai World Cup bóng đá nữ 
FIFA sẵn lòng cho Triều Tiên đăng cai World Cup bóng đá nữ

“FIFA là một tổ chức bóng đá hướng tới sự toàn cầu và mọi quốc gia trên thế giới, mọi sắc tộc đều có thể đăng cai tổ chức một kỳ World Cup. Bóng đá nó không được phép ảnh hưởng bởi chính trị và tôn giáo ” . 

Đối với ông Gianni Infantino bóng đá nói không với chính trị 

“Kể cả đó có là đất nước Triều Tiên đi chăng nữa nếu họ sẵn sàng đăng cái tổ chức giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này thì FIFA cũng sẽ sẵn sàng chào đón họ mà thôi. Chà, sự thật là tôi cũng đã từng Đến đó một lần để hỏi người Triều Tiên có sẵn sàng đăng cai một kỳ World Cup nữ không và họ đã từ chối lời mời của tôi”. 

Trận đấu xa lạ giữa ĐT Hàn Quốc và ĐT Triều Tiên 
Trận đấu xa lạ giữa ĐT Hàn Quốc và ĐT Triều Tiên

“Dương nhiên, nếu kể cả cho dù tôi phải đi thêm hàng trăm, hành thử thách lần nữa để có thể có một kết quả tốt và một cái gật đầu, thì tôi vẫn luôn sẵn sàng di chuyển. Chỉ có tham gia mới có thể mang đến sự thay đổi thực sự của đất nước này”. – Chủ tịch FIFA ông Gianni Infantino đã có những khẳng định mạnh mẽ. 

World Cup 2022 là một kỳ World Cup đáng nhớ và đáng quên với chủ nhà Qatar khi họ là quốc gia thứ 2 tại Châu Á đăng cai tổ chức nhưng đội bóng của họ lại thi đấu như mất hồn và để thua liên tiếp 2 trận tại bảng A. Do đó đây cũng sẽ là đội tuyển đầu tiên phải nói lời chia tay World Cup 2022 sau 2 trận chung kết. Để theo dõi các trận đấu tại World Cup 2022 thì các đài truyền hình trên thế giới phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để xem World Cup nhưng đối với Triều Tiên thì họ lại nói không với điều đó.