Vòng loại trực tiếp World Cup 2022 – những cái tên còn lại nào sẽ đi tiếp?

Argentina đánh bại Saudi Arabia

Như vậy vòng bảng World Cup 2022 đang bước đến loạt trận cuối cùng để chọn ra 16 đội bước vào vòng trong. Hãy theo dõi bongda24 để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.

Những đội tuyển chính thức đi tiếp 

Trải qua 3 vòng đấu bảng, những cái tên đầu tiên chắc suất vào vòng loại trực tiếp của World Cup 2022 đã lộ diện. Không bất ngờ khi đây đều là những ông lớn của Châu Âu và là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Đội tuyển Pháp là gương mặt đầu tiên vào vòng 16

Les Bleus là gương mặt đầu tiên chính thức có vé vào vòng 16 đội ở World Cup 2022 sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch. Nhà đương kim vô địch bị lo sợ sẽ dính phải “lời nguyền World Cup” khi 4 trong 5 đội gần nhất vô địch đều phải dừng chân ở vòng bảng. 

ĐT Pháp tại World Cup năm nay

ĐT Pháp tại World Cup năm nay

Nhưng với dàn cầu thủ đẳng cấp ở mọi tuyến cùng những ngôi sao hàng đầu, Pháp đã dễ dàng giành quyền đi tiếp. Cùng với đầu tàu Kylian Mbappe, đội tuyển Pháp hoàn toàn có thể tiến sâu hơn vào những vòng sau.

Đội tuyển Brazil luôn ở phong độ cao

Sau 2 chiến thắng trước Serbia (2-0) và Thụy Sĩ (1-0), những vũ công Samba trở thành đội tuyển thứ 2 bước tiếp vào vòng trong đầy thuyết phục. Ở cả 2 trận đấu, Brazil đều cho thấy lối chơi gần như áp đảo đối thủ với lối chơi chủ động cầm bóng và tấn công. 

Tuy chỉ ghi được 1 bàn ở trận gặp Thụy Sĩ nhờ siêu phẩm của Casemiro nhưng Selecao cũng đã cho thấy sức mạnh vượt trội của họ suốt cả trận. Dù Neymar đã dính chấn thương và chưa biết khi nào có thể trở lại nhưng Brazil vẫn sẽ là đội tuyển cực kỳ đáng sợ đối với bất kỳ đối thủ nào phải chạm trán.

ĐT Brazil luôn ở phong độ ổn định
ĐT Brazil luôn ở phong độ ổn định

Đội tuyển Bồ Đào Nha là cái tên mới nhất

Cái tên mới nhất xuất hiện tại vòng 16 đội World Cup 2022 chính là Bồ Đào nha. Ronaldo cùng với những người đồng đội đã chắc chắn lọt vào vòng sau khi giành được 6 điểm trước Ghana và Uruguay. 

Không còn lối đá phòng ngự phản công quen thuộc ở các kỳ Euro hay World Cup trước đó, năm nay Selecao Châu Âu cùng dàn nhân sự chất lượng đang thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Họ chủ động cầm bóng, kiểm soát thế trận và đã thành công để có được 2 chiến thắng rất xứng đáng. 

Cristiano Ronaldo chắc chắn sẽ muốn cống hiến hết mình cho kỳ World Cup được coi là cuối cùng của mình và sẽ cùng đội tuyển của mình quyết tâm chiến đấu cho những trận đấu sắp tới.

Vòng bảng World Cup 2022 đầy bất ngờ

World Cup 2022 chứng kiến những đội tuyển hàng đầu bất ngờ để sảy chân trước những đội bóng yếu hơn để rồi bị đẩy vào thế khó.

Argentina và Saudi Arabia không cân sức

Đây quả thực là một trận đấu khó tin không chỉ của kỳ World Cup năm nay mà có lẽ là trong cả lịch sử World Cup. Bước vào kỳ World Cup 2022, Argentina được đánh giá là một trong những ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch và sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng khi họ chỉ phải gặp Ả rập xê út, Ba Lan và Mexico. 

Vậy mà một Argentina đang có chuỗi 36 trận bất bại cùng với Lionel Messi lại để thua 1-2 trước đại diện Châu Á. Đây là điều khó có thể tượng tượng không chỉ với đội bóng Nam Mỹ mà còn cả với chính Ả Rập Xê Út. 

Argentina thua Saudi Arabia
Argentina thua Saudi Arabia

Tuy đã giành trọn 3 điểm trước Mexico nhưng Argentina vẫn buộc phải thắng trong loạt trận cuối với Ba Lan để chắc suất đi tiếp. Có lẽ khó ai nghĩ M10 và các đồng đội sẽ gặp khó đến vậy ngay từ vòng bảng.

Đức và Nhật Bản chênh lệch về đẳng cấp

Ngoài Argentina, cỗ xe tăng Đức cũng trở thành nạn nhân trước một đại diện khác từ Châu Á là Nhật Bản. Không được đánh giá cao như Argentina nhưng rõ ràng đẳng cấp giữa Đức và Nhật vẫn là rất chênh lệch. Một chiến thắng giành cho Đức là điều dễ hiểu.

Đức bại trước Nhật
Đức bại trước Nhật

Ấy vậy mà dù đã chơi sắc nét, dẫn trước đối thủ 1 bàn nhưng Đức vẫn ngậm ngùi nhìn Nhật lội ngược dòng 2-1. Ở lượt trận thứ 2 gặp Tây Ban Nha, đội tuyển Đức cũng chỉ giành được 1 điểm. Qua đó họ buộc phải thắng ở vòng đấu cuối nếu muốn có vé vào vòng trong.

Dự đoán vòng 16 World Cup 2022

Cánh cửa vào vòng sau vẫn còn mở ra với nhiều đội tuyển và lượt trận cuối chắc chắn sẽ vẫn còn rất hấp dẫn.

Cơ hội cho các đội tuyển lớn

Argentina dù bị đặt ở thế khó nhưng vẫn hoàn toàn có quyền tự quyết, vì thế cơ hội đi tiếp dành cho họ vẫn là rất lớn. Còn với người Đức, một chiến thắng là điều bắt buộc nếu muốn nuôi hi vọng vào vòng trong. Với những Hà Lan, Anh, Tây Ban Nha, một trận hòa là đủ để các đại diện Châu Âu này tiếp tục cuộc hành trình.

Những tấm vé còn lại vẫn còn cơ hội cho nhiều ĐT

Bên cạnh những cái tên nổi bật ở trên, cơ hội dành cho những đội tuyển khác đi tiếp cũng vẫn là khả thi. Dù còn phải phụ thuộc vào kết quả của các cặp đấu khác nhưng rõ ràng khả năng đi tiếp cho tất cả các đội là vẫn còn chỉ trừ Qatar và Canada.

Cuộc đua giành quyền đi tiếp vào vòng sau của World Cup 2022 đang thực sự gay cấn và bất cứ đội tuyển nào cũng có thể tạo nên bất ngờ. Hãy đón chờ xem những đội tuyển nào sẽ đại diện cho quốc gia mình kéo dài cuộc hành trình tại World Cup năm nay.