Đội tuyển Bỉ bất ngờ sảy chân trước Ma Rốc

Đội tuyển Bỉ thua sốc trước đội tuyển Ma Rốc

Ở trận thứ 2 của vòng bảng World Cup 2022, tuyển Bỉ có cuộc tiếp đón đối thủ là tuyển Ma Rốc. Một chiến thắng chắc chắn là mục tiêu mà Kevin De Bruyne và các đồng đội của mình hướng tới trong trận đấu này, đặc biệt là khi họ chỉ cần tiếp cận đối thủ thủ yếu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra. Hãy cùng bongda24  đi khám phá xem những gì đã diễn ra trong trận đấu này. 

Đội tuyển Bỉ đặt mục tiêu là một chiến thắng trước đội tuyển Ma Rốc

Sau chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trước đội tuyển Canada ở trận đầu ra quân vòng bảng World Cup 2022, mục tiêu chiến thắng đội tuyển Bỉ đặt ra trong cuộc tiếp đón Ma Rốc để sớm được tấm vé vào chơi vòng 1/16 World Cup 2022. Mục tiêu là vậy nhưng những gì diễn ra trên sân lại hoàn toàn ngược lại. Đội tuyển Bỉ đã nhận lại một trận thua nhanh chóng trước đại diện đến từ Bắc Phi.  

Mục tiêu chiến thắng trước Ma Rốc để cầm chắc tấm vé vào vòng 1/16 World Cup 2022
Mục tiêu chiến thắng trước Ma Rốc để cầm chắc tấm vé vào vòng 1/16 World Cup 2022

Màn trình diễn tệ hại của tuyển Bỉ gây thất vọng lớn đối với người hâm mộ

Toàn bộ 90 phút thi đấu trên sân vận động Al Thumama, khán giả đã phải chứng kiến ​​màn trình diễn thảm họa của đội tuyển Bỉ. Với mục tiêu đặt ra là một chiến thắng nên ngay từ những phút đầu tiên, đội tuyển Bỉ đã chủ động tấn công, giành quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, đứng trước một hàng phòng ngự được tổ chức vô cùng chặt chẽ, Kevin De Bruyne và các đồng đội của anh lại tỏ ra bất lực trong công cuộc tìm kiếm bàn thắng.

Mải mê tấn công nhưng không ghi được bàn thắng, suýt chút nữa đội tuyển Bỉ đã phải trả giá sau pha đá phạt của cầu thủ Hakim Ziyech. Dù bóng đã vào lưới nhưng sau khi tham khảo VAR trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng trước đó hậu vệ Romain Saiss đã lẻn xuống để che mắt thủ môn Courtois.

Sự thay đổi để tăng khả năng tấn công

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, HLV Martinez thực hiện một số phương án thay đổi người nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công. Sự thay đổi ngay lập tức được phát huy sau khi Dries Mertens được tung vào sân, anh đã có một pha xử lý kỹ thuật trước khi tung cú sút xa cực mạnh về phía khung thành của Ma Rốc. Tuy nhiên, sự xuất hiện của thủ môn bên Ma Rốc đã cứu thua cho đội tuyển này. 

Đội tuyển Bỉ chấp nhận thất bại trước đại diện đến từ Bắc Phi 

Không ngờ đến vào phút thứ 73, đội tuyển Ma Rốc đã phải hứng chịu một quả đá phạt từ phía cánh trái. Sabiri là người thực hiện pha đá phạt này, cú đá vào góc gần. Courtois đã chủ quan trong pha bóng này và bị Saiss che khuất tầm nhìn nên đã phải vào lưới nhặt bóng.

Đội tuyển Bỉ thua trước đội tuyển Ma Rốc
Đội tuyển Bỉ thua trước đội tuyển Ma Rốc

Dù chỉ vừa bình phục chấn thương nhưng tiền đạo Romelu Lukaku cũng đã được ông Martinez tung vào sân ngay sau đó. Tuy nhiên từng đó là chưa đủ để tuyển Bỉ có bàn thắng gỡ hòa. Ngoài ra, De Bruyne và các đồng đội của mình còn phải nhận thêm bàn thua thứ 2 được ghi bởi cầu thủ Aboukhlal vào phút 90+2. Trận đấu đã khép lại với chiến thắng thuộc về đại diện đến từ Bắc Phi.

Với thất bại thảm hại này, tuyển Bỉ đã rơi xuống vị trí thứ 3 bảng F. Ở trận cuối cùng vòng bảng De Bruyne cùng các đồng đội của mình buộc phải thắng Croatia nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp tại World Cup 2022.

Chia sẻ bất ngờ của tiền vệ De Bruyne

Thất bại này còn trở nên đáng chú ý hơn sau những chia sẻ của Kevin De Bruyne với truyền thông trước khi trận đấu này diễn ra. Cụ thể khi De Bruyne được phóng viên hỏi về khả năng vô địch của đội tuyển Bỉ tại World Cup năm nay, tiền vệ này đã trả lời thẳng thắn rằng: “Đội tuyển Bỉ không thể vô địch World Cup năm nay, chúng tôi đã già rồi.”

De Bruyne có những chia sẻ bất ngờ trước trận đấu với Ma Rốc
De Bruyne có những chia sẻ bất ngờ trước trận đấu với Ma Rốc

De Bruyne còn cho biết thêm: “Cơ hội để chúng tôi vô địch đã là 4 năm trước rồi. Chúng tôi có đội tốt với các cầu thủ chất lượng nhưng tất cả đều đã già. Chúng tôi có một số cầu thủ trẻ giỏi nhưng họ không ở đẳng cấp như những cầu thủ khác vào năm 2018. Tôi thấy chúng tôi như những người ngoài cuộc tại World Cup năm nay.”

Người hâm mộ lo lắng trước màn trình diễn thất vọng của đội tuyển Bỉ

Tất cả mọi người đều bất ngờ trước bài phát biểu này của tiền vệ De Bruyne . Nhưng màn thể hiện của đội tuyển Bỉ ở 2 trận đấu vừa thực sự khiến những người hâm mộ đội tuyển này vô cùng thất vọng và lo lắng cho các cầu thủ của mình. Trận đấu tiếp theo của tuyển Bỉ sẽ đối đầu với Croatia. Đây là trận đấu quan trọng với cả 2 đội tuyển khi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội vào vòng 1/16 của World Cup 2022. 

Người hâm mộ vô cùng lo lắng sau màn trình diễn thất bại Người hâm mộ vô cùng lo lắng sau màn trình diễn thất vọng của De Bruyne cùng các đồng đội của mình trọng của De Bruyne cùng các đồng đội của mình
Người hâm mộ vô cùng lo lắng sau màn trình diễn thất vọng của De Bruyne cùng các đồng đội của mình

Trên đây là những thông tin liên quan đến trận thua đáng thất vọng của đội tuyển Bỉ trước đội tuyển Ma Rốc và những chia sẻ bất ngờ của Kevin De Bruyne . Hãy theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin thể thao hấp dẫn nào liên quan đến ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh đang diễn ra tại Qatar này.