World Cup 2022 – Nỗi buồn Eriksen trong ngày Đan Mạch thất bại

Khoảnh khắc Mathew Leckie ghi bàn tiễn Đan Mạch về nước

Ở lượt trận cuối bảng D World Cup 2022, mặc dù được đánh giá cao hơn đội tuyển Úc. Nhưng Đan Mạch đã không thể giành được chiến thắng và phải nhường vé đi tiếp cho đại diện đến từ Châu Á trong những giọt nước mắt của Eriksen, bongda24 sẽ cùng các độc giả tìm hiểu qua nội dung dưới đây.

Diễn biến trận đấu Đan Mạch và Australia

Trong một trận đấu mà cả 2 đều cần chiến thắng để đi tiếp, nhưng đại diện đến từ Châu Âu lại được đánh giá cao hơn bởi sở hữu không ít cầu thủ chất lượng. Đặc biệt là tiền vệ đang khoác áo MU Christian Eriksen. Tuy nhiên, chỉ trong một thoáng sai lầm nơi hàng thủ mà Đan Mạch đã phải ôm hận.

Đội bóng Châu Âu dồn sức tấn công

Đan Mạch với lợi thế sở hữu nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở các câu lạc bộ lớn đã ngay lập tức tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Nhằm giải quyết nhanh trận đấu và giành vé vào vòng trong World Cup 2022.

Đan Mạch bước vào trận đấu với lối chơi tấn công
Đan Mạch bước vào trận đấu với lối chơi tấn công

Theo đó, đã có không ít pha hãm thành được thực hiện tới từ các chân sút của Đan Mạch. Tuy nhiên, đội tuyển được mệnh danh “ những chú lính chì dũng cảm” đã không thể xuyên phá hàng phòng ngự tổ chức tốt của Australia.

Trả giá vì lơ là phút 60

Trong khi đang mải mê dâng cao đội hình tấn công, chỉ với một thoáng lơ là nơi hàng phòng ngự thì Đan Mạch đã phải trả giá. Vào phút thứ 60, Mathew Leckie của đội tuyển Úc đã thực hiện một pha solo đẳng cấp để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sau bàn thua, mặc dù đã rất cố gắng để gỡ hòa, nhưng đại diện đến từ Châu Âu hoàn toàn bất lực trước bức tường của đội bóng “ xứ chuột túi”. Cuối cùng, Đan Mạch đành nhận thất bại và phải chia tay ngày hội bóng đá ngay từ vòng bảng.

Khoảnh khắc Mathew Leckie ghi bàn tiễn Đan Mạch về nước
Khoảnh khắc Mathew Leckie ghi bàn tiễn Đan Mạch về nước

Xem thêm nhiều tin bóng đá hấp dẫn được cập nhất nhanh nhất tại bongda24:

Tiếng khóc của Eriksen và nỗi buồn từ đồng đội

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Đan Mạch và Australia của trọng tài vang lên. Các cầu thủ được mệnh danh “ những chú lính chì dũng cảm” đã không thể kìm nổi nỗi thất vọng, trong đó Christian Eriksen đã rơi lệ.

Eriksen không kiềm được nước mắt

Trong kỳ World Cup 2022, Eriksen được xem là mắt xích vô cùng trong đội hình Đan Mạch nhờ khả năng điều phối bóng và thực hiện các pha chuyền bóng có độ chính xác cao. Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng thì tiền vệ đang khoác áo MU lại không thể hiện được nhiều.

Trận đấu với Úc cũng không ngoại lệ và sau khi trọng tài nổi còi kết thúc thì Eriksen đã không thể nào kiềm được những giọt nước mắt. Điều này đã khiến cho không ít người hâm mộ anh cảm thấy đồng cảm.

Eriksen không kiềm được nước mắt
Eriksen không kiềm được nước mắt

Những cầu thủ Đan Mạch nằm gục xuống sân

Cũng tương tự như Eriksen, các đồng đội của anh cũng đã không giấu nổi được sự thất vọng. Theo đó, đã có không ít cầu thủ đổ gục xuống sân và cảm thấy tiếc nuối vì không thể cố gắng hơn, cũng như bỏ lỡ một số cơ hội quý báu.

Qua đó, đại diện đến từ Châu Âu chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước Australia. Đồng thời, khép lại cuộc hành trình của mình tại Qatar với thành tích chỉ 1 điểm và đứng cuối bảng D.

Cảm xúc vỡ òa của đội bóng xứ chuột túi

Trái ngược với sự buồn bã của đội tuyển Đan Mạch thì là niềm vui sướng tột độ của các cầu thủ và ban huấn luyện của Australia. Theo đó, chiến thắng này không chỉ đưa Úc giành tấm vé vào vòng 16 đội World Cup 2022, mà còn có lần đầu tiên giành được chiến thắng trước đội bóng hơn mình tới 31 bậc trên FIFA.

Thắng lợi đầy ngoan cường của Australia

Trong trận đấu này, đội tuyển Australia đã cho thấy được một tinh thần thi đấu vô cùng quả cảm trước Đan Mạch. Theo đó, đại diện đền từ Châu Á sẵn sàng chơi tử thủ và trừng phạt sai lầm của đối phương trong một đòn duy nhất.

Australia ngoan cường thi đấu và giành lấy chiến thắng
Australia ngoan cường thi đấu và giành lấy chiến thắng

Có thể nói, bản lĩnh thi đấu ngoan cường của đội bóng đến từ xứ “ chuột túi” đã được phát huy tối đa. Cụ thể, mặc dù để thua trước đương kim vô địch Pháp với tỷ số đậm 4-1, nhưng đại diện đến từ Châu Á đã vùng lên mạnh mẽ trong 2 trận kế tiếp để có được tấm vé đi tiếp.

Lần đầu tiên lọt vào vòng 1/8 sau năm 2006

World Cup 2006, thế giới đã phải bất ngờ trước hiện tượng Australia, dưới sự dẫn dắt của HLV phù thủy “ Guus Hiddink”. Theo đó, ông đã dẫn dắt đội bóng xứ chuột túi tạo ra không ít bất ngờ và lọt vào vòng 1/8. Trong trận đấu với Ý, nếu không có quả penalty cuối trận thì rất có thể lịch sử World Cup sẽ thay đổi.

16 năm sau, Australia một lần nữa tái hiện lại kỳ tích này dưới sự dẫn dắt của HLV Graham Arnold. Do đó, người hâm mộ đang rất kỳ vọng về việc tiến sâu hơn nữa của đại diện Châu Á.

Theo như sắp xếp, Australia sẽ phải gặp ứng viên vô địch là Argentina tại vòng 16 đội World Cup 2022. Mặc dù cơ hội đi tiếp là khá thấp, nhưng với những gì đã thể hiện thì có thể kỳ vọng Úc làm nên bất ngờ, bongda24 sẽ cung cấp đầy đủ đến độc giả thông tin này nên hãy chú ý theo dõi.