World Cup 2022 – Christian Pulisic ghi bàn quả cảm nhận mưa lời khen

Dù ghi bàn nhưng Pulisic cũng dính chấn thương khá nặng

Trong lượt trận cuối bảng B World Cup 2022 giữa Mỹ và Iran, Pulisic đã trở thành người hùng của đội bóng xứ cờ hoa khi ghi bàn thắng duy nhất cùng tấm vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên, sau pha lập công thì tiền vệ cánh đã gặp phải chấn thương và rời sân, bongda24 sẽ giúp độc giả tìm hiểu sâu hơn trong bài sau.

Màn trình diễn của Christian Pulisic với Iran

Có thể nói, trong một trận đấu quan trọng quyết định tấm vé đi tiếp của cả Mỹ và Iran thì cả 2 đều nhập cuộc với lối chơi thận trọng. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của một cá nhân đã giúp cho đội bóng xứ cờ hoa chính thức giành quyền vào vòng kết tiếp và cầu thủ đó là Christian Pulisic.

Christian Pulisic có màn trình diễn ấn tượng trước đối thủ Iran
Christian Pulisic có màn trình diễn ấn tượng trước đối thủ Iran

Phong cách chơi xông xáo nhiệt huyết

Ở trận đấu mà Mỹ buộc phải dành chiến thắng để giành quyền đi tiếp, nhưng khi phải đối đầu với một Iran đanh có lợi thể về điểm số lẫn phong độ thì điều này không hề dễ dàng. Thế nhưng, đội bóng xứ cờ hoa lại sở hữu một ngôi sao trong đội hình và chính Christian Pulisic là nhân tố làm thay đổi thế trận.

Theo đó, tiền vệ cánh thuộc biên chế Chelsea hoạt động cực kỳ năng nổ trên mặt trận tấn công. Với ưu thế về tốc độ lẫn kỹ thuật cá nhân tốt thì anh luôn đặt hệ thống phòng ngự của Iran trong trạng thái báo động khi liên tục xâm nhập vòng cấm đối phương bên hành lang cánh.

Ghi bàn bàn thắng duy nhất đưa Mỹ vào vòng 1/8  

Trong các trận đấu ở bảng B World Cup 2022, Christian Pulisic đã không ít lần thể hiện khả năng của mình và đóng góp vào lối chơi chung của đội tuyển Mỹ. Tính đến trước lượt đấu thứ 3 thì anh đã có 1 pha kiến tạo thành bàn.

Bàn thắng duy nhất từ pha lập công của Christian Pulisic
Bàn thắng duy nhất từ pha lập công của Christian Pulisic

Đến khi đấu với Iran, Pulisic không chỉ giữ vững phong độ mà còn trực tiếp là nhân tố đưa đội tuyển đội tuyển xứ cờ hoa có vé để tiến vào vòng 1/8.Cụ thể, sau đường chuyền của đồng đội Sergino Dest thì anh đã băng vào dũng mãnh để mở tỷ số ở phút thứ 38 và cũng là bàn thắng duy nhất trong trận.

Xem thêm những tin tức bóng đá được cập nhật nhanh chóng tại bongda24:

Pulisic không thể ăn mừng bởi bị chấn thương

Christian Pulisic tuy có pha lập công mang về chiến thắng cho đội tuyển Mỹ. Thể nhưng, bản thân tiền vệ này lại không thể ăn mừng cùng với đồng đội khi đã dính chấn thương ngay sau khi có bàn thắng và phải nhờ tới sự trợ giúp của đội ngũ y tế.

Pha va chạm nặng với thủ môn Iran

Trong tình huống dẫn tới bàn thắng của tuyển Mỹ, Pulisic đã đón nhận đường chuyền tới từ đồng đội với việc lao vào và đệm bóng vào lưới. Tuy nhiên, điều này đã vô tình dẫn tới sự va chạm trực tiếp với thủ môn của Iran.

Cụ thể, người hâm mộ nếu xem lại băng ghi hình thì có thể thấy cái chân của thủ môn Tây Á này đạp thẳng vào vùng bụng của Pulisic. Điều này dẫn tới sự đau đớn của tiền vệ người Mỹ sau khi ghi bàn.

Dù ghi bàn nhưng Pulisic cũng dính chấn thương khá nặng
Dù ghi bàn nhưng Pulisic cũng dính chấn thương khá nặng

Chấn thương vùng bụng không quá nghiêm trọng

Đây được xem làm pha chấn thương khiến cho ban huấn luyện Mỹ vô cùng lo lắng. Bởi Pulisic chính là nhân tố không thể thiếu trong lối chơi của đội bóng xứ cờ hoa tại World Cup 2022.

Tuy nhiên, rất may mắn là sau những buổi kiểm tra tổng quát thì các bác sĩ đã kết luận chấn thương của tiền vệ Chelsea không quá nghiêm. Theo đó, Christian Pulisic chỉ cần tĩnh dưỡng vài ngày và hoàn toàn có thể ra sân trận gặp Hà Lan ở vòng 16 đội sắp tới.

Những đánh giá về pha làm bàn quả cảm của Pulisic

Những đánh giá về pha làm bàn quả cảm của Pulisic
Những đánh giá về pha làm bàn quả cảm của Pulisic

Không thiếu những cơn mưa khen ngợi dành riêng cho tiền vệ có biệt danh “đội trưởng Mỹ” sau pha làm bàn hết sức đẳng cấp và quả cảm. Trong đó, một số cộng đồng mạng còn coi Pulisic là “người hùng”.

Cộng đồng Twitter gọi Pulisic là người hùng

Sau trận đấu của Mỹ và Iran World Cup 2022, cộng đồng người dùng Twitter tại Hòa Kỳ đã không tiếc lời ngợi khen dành cho đội bóng xứ cờ hoa nói chung và bản thân Pulisic nói riêng. Trong đó, tiền vệ cánh nhận được đánh giá cao sau pha lập công không màng nguy hiểm.

Thậm chí, một vài người nổi tiếng trong làng giải trí Hoa Kỳ đã gọi Pulisic là người hùng của trận đấu. Đây có thể được coi là một lời động viên giúp anh và đồng đội thêm tự tin trong trận đấu sắp tới.

Pulisic được gọi là người hùng của trận đấu
Pulisic được gọi là người hùng của trận đấu

Nhà báo cảm ơn đội trưởng Mỹ

Ngoài cộng đồng mạng thì vẫn có các nhà báo chuyên về thể thao đánh giá cao pha làm bàn này của Christian Pulisic. Trong đó, một cây viết nữ của đài CBS đã bình luận dòng trạng thái an ủi tiền vệ và gửi lời cảm ơn anh.

Ngoài ra, một nhà báo khác có tên Thomas Floyd lại chia sẻ pha phối hợp thành bàn của tuyển Mỹ trên Washington. Cây viết này nhận định đây chính là sự gắn kết thuộc đẳng cấp cao nhất của giải lần này.

Tóm lại, pha làm bàn đầy quả cảm của Christian Pulisic đã mang về tấm vé quý giá vào vòng 16 đội World Cup 2022 chi đội tuyển Mỹ. Đồng thời, việc chấn thương không quá nặng cũng sẽ giúp cho tiền vệ này có thể ra sân trong trận kế tiếp, mọi người hãy cập nhật thông tin mới thì hãy truy cập ngay bongda24.