HLV Mỹ đã gửi lời xin lỗi đến Iran sau sự cố về việc cờ của Iran

Iran với tinh thần giữa các cầu thủ được đánh giá cao

Theo thông tin thu thập được tại bongda24. HLV trưởng của đội tuyển Mỹ đã trả lời câu hỏi của phóng viên đến từ tờ Isna trong một cuộc họp báo ở Doha tại Qatar vào ngày 28/11 như sau: Ông xin một lần nữa nhắc lại rằng là ông cùng toàn đội không hề hay biết gì về vấn đề đáng tiếc này. 

Lời xin lỗi từ HLV Mỹ đến đội tuyển Iran

Họ không thể kiểm soát được hết tất cả mọi thứ và đôi khi sẽ có một vài điều không hay xảy ra. Và hiện tại điều duy nhất mà tất cả bọn họ chỉ có thể làm ngay tại lúc này là gửi một lời xin lỗi chân thành nhất đến với các cầu thủ và ban huấn luyện thuộc tuyển Iran.

Điều khiến HLV Gregg Berhalter phải lên tiếng gửi lời xin lỗi này là vì có liên quan đến câu hỏi của một phóng viên và câu hỏi này xuất phát từ việc Liên đoàn Bóng đá Iran đã gửi một đơn khiếu nại về việc Hiệp hội bóng đá Mỹ đã đăng một bài đăng mà trong đó lá cờ của Iran đã bị thay đổi, thể hiện sự không tôn trọng quốc kỳ của họ lên Ủy ban Đạo đức của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

HLV Gregg Berhalter phải lên tiếng xin lỗi sau khi bị khiếu nại
HLV Gregg Berhalter phải lên tiếng xin lỗi sau khi bị khiếu nại

Bài đăng gây tranh cãi của Hiệp hội Bóng đá Mỹ

Cụ thể là bài đăng của Hiệp hội Bóng đá Mỹ được đăng lên mạng xã hội mà trong đó đồ họa trận thi đấu bảng B, Mỹ đã không sử dụng quốc kỳ có biểu tượng Hồi giáo của Iran mà thay vào đó là chỉ có các màu như xanh lá cây và trắng, đỏ.

Sau nhiều phản hồi tranh cãi thì Hiệp hội bóng đá nước này cũng đã xóa đi bài đăng đó. Hiệp hội Bóng đá Mỹ cũng đã biện minh cho hành động này của mình là chỉ nhằm để thể hiện sự ủng của họ đối với những người phụ nữ ở đất nước Iran trong những cuộc biểu tình ở quốc gia này. 

Ông Berhalter trong cuộc họp báo cũng đã chắc chắn xác nhận rằng họ hoàn toàn không biết gì về điều này và nhất định không bao giờ có mặt trong những hành động gây tranh cãi như vậy.

Ông còn phát biểu thêm: Toàn bộ các cầu thủ và cả ban huấn luyện không hề biết về bài đăng của Hiệp hội Bóng đá Mỹ về vấn đề này. Đối với họ bây giờ trận đối đầu với Iran mới là trọng tâm, họ chỉ dồn hết tất cả tâm huyết và sức mạnh của mình để tập trung cho trận đấu sắp tới này.

Những lời nhận xét có cánh HLV Berhalter gửi đến tuyển Iran

HLV Berhalter cho hay: Iran là một đội tuyển mạnh và giỏi, những đòn phản công của họ đều hay và họ còn sở hữu Taremi cùng các huấn luyện viên có năng lực tốt. 

Ông cũng cho biết thêm Queiroz là một người huấn luyện viên có rất nhiều kinh nghiệm trong chinh chiến và tập luyện, Queiroz vô cùng xuất sắc. Khi ông ấy làm việc tại Mỹ trong một khoảng thời gian dài và nền bóng đá Mỹ đã có rất nhiều sự thay đổi là vào nhờ ông. 

Cá nhân Berhalter luôn dành cho Queiroz một sự tôn trọng nhất định. Vào lúc 2h ngày 30/11 ở lượt trận cuối bảng B hai đội tuyển Iran và Mỹ sẽ đối đầu nhau. 

Cả 2 đội tuyển đều không cần quan tâm đến trận giữa Anh và Xứ Wales cùng giờ với họ mà điều quan trọng nhất mà cả hai đội cần phải làm là giành được sự chiến thắng để chắc chắn về lượt đi tiếp của mình.

Mỹ và Iran đều mong muốn có được chiến thắng tốt nhất
Mỹ và Iran đều mong muốn có được chiến thắng tốt nhất

Kế hoạch của Mỹ về lượt đối đầu với Iran

HLV Berhalter trả lời với cánh phóng viên khi được đặt câu hỏi về chiến thuật của họ trong trận tới cùng với đội tuyển Iran, ông trả lời: Ông đang suy nghĩ về chiến lược đối đầu. Đối với họ, họ luôn ghi nhớ trong đầu rằng trận gặp Iran này so với trận ở vòng loại trực tiếp thì nó cũng vô cùng căng thẳng không kém. 

Iran trong trận đấu với Anh có thể họ đã chơi một cách bị động thế nhưng qua trận đấu với tuyển Xứ Wales tất cả chúng ta đều có thể thấy một điều rằng họ đã phản công tốt hơn rất nhiều, tinh thần đoàn kết của các đồng đội trong tuyển cũng đã thay đổi khá hơn.

Iran với tinh thần giữa các cầu thủ được đánh giá cao
Iran với tinh thần giữa các cầu thủ được đánh giá cao

Khả năng đáng gờm của Iran

Iran đang chứng minh rằng không một thế lực hay đội tuyển nào có thể cản được sức công phá của họ nhất là sau khi đã đánh bại và chiến thắng trước một đội tuyển Châu Âu cũng sở hữu một thể lực và sức mạnh hơn người.

Iran sẽ vào trận đấu với đội tuyển Mỹ sớm nhất
Iran sẽ vào trận đấu với đội tuyển Mỹ sớm nhất

Sự sai lầm của Hiệp hội Bóng đá Mỹ có lẽ sẽ là một bài học đắt giá để mà mọi người có thể rút kinh nghiệm và không nên làm những điều như thế vào sau này. Quốc kỳ của bất cứ Quốc gia nào cũng xứng đáng để được chúng ta tôn trọng bởi vì sau đó là cả hàng tá những câu chuyện lịch sử và ý nghĩa xa xôi. Việc làm ảnh hưởng đến bất kỳ lá cờ nào cũng sẽ luôn luôn xảy ra những câu chuyện tranh cãi không đáng có.