World Cup 2022: Gareth Bale ‘’mất hút’’ trong ngày thua thảm tuyển Anh

Gareth Bale có một kỳ World Cup không được như dự tính

Gareth Bale đã không thể làm gì để giúp xứ Wales tránh khỏi một trận thua thảm trước tuyển Anh tại World Cup 2022 vừa qua. Bởi đối thủ của anh và các đồng đội có trình độ chênh lệch quá lớn và mọi nỗ lực đều về con số 0. Sau đây Bongda24 sẽ gửi tới quý độc giả đánh giá màn trình diễn từ Gareth Bale và xứ Wales. 

Hành trình World Cup 2022 của Xứ Wales đã kết thúc 

Sau khi để thua thảm 0-3 trước đội tuyển Anh, xứ Wales cũng chính thức nói lời chia tay với World Cup 2022 từ vòng bảng. Rốt cuộc họ không thể tiếp tục viết nên câu chuyện lịch sử mà mình đề ra từ đầu chiến dịch.

Hành trình World Cup 2022 của xứ Wales dừng lại tại vòng bảng
Hành trình World Cup 2022 của xứ Wales dừng lại tại vòng bảng

Xứ Wales với tâm thế buộc phải thắng khi đối đầu tuyển Anh 

Xứ Wales bước vào trận đấu gặp tuyển Anh tại lượt trận thứ 3 bảng B World Cup 2022 với tâm thế buộc phải thắng, Bởi 2 trận vừa qua, họ mới chỉ dành được vỏn vẹn duy nhất 1 điểm với 1 trận thua, 1 trận hòa. 

Rõ ràng áp lực buộc phải thắng đã tác động một phần không nhỏ lên tâm lý thi đấu của xứ Wales. Trong cuộc đối đầu với tuyển Anh, các cầu thủ bên phía đội bóng áo đỏ gần như chẳng có pha phối hợp nào ra hồn cùng những bước chạy rệu rã. 

Đẳng cấp hai đội chênh lệch giữa hai bên là quá lớn 

Ngoài gánh nặng về tâm lý, xứ Wales hoàn toàn không có cửa khi so sánh với tuyển Anh ở mặt con người lẫn đẳng cấp, phong độ. Tam Sư dễ dàng ‘’nuốt chửng’’ đối thủ với dàn sao thượng hạng mà họ có trong đội hình. 

Đồng thời, đẳng cấp từng cá nhân trong đội hình hai bên cũng cho thấy khoảng cách rất lớn. Ngoại trừ Gareth Bale đã qua thời đỉnh cao phong độ, không một cá nhân nào có thể sánh ngang với dàn hảo thủ bên kia tuyển Anh. 

Kỹ năng giữa hai đội chênh lệch rất lớn
Kỹ năng giữa hai đội chênh lệch rất lớn

Xem thêm những tin tức bóng đá được cập nhật nhanh chóng tại bongda24:

Gareth Bale ‘’mất hút’’ trong ngày thua thảm tuyển Anh

Gareth Bale đã không thể làm gì trong ngày mà xứ Wales cần anh nhất. Bởi trước một đối thủ có lối chơi kỷ luật cùng đẳng cấp cao hơn, cựu sao Real Madrid cùng các đồng đội chỉ biết đứng im ngồi chịu trận, chấp nhận thua cuộc. 

Gareth Bale không thể khoan thủng hàng thủ Tam Sư

Gareth Bale không thể khoan thủng hàng thủ Tam Sư 
Gareth Bale không thể khoan thủng hàng thủ Tam Sư

Bóng đá là môn thể thao tập thể, vì vậy một mình Gareth Bale mang về chiến thắng cho xứ Wales là không thể. Tất nhiên cổ động viên của họ có quyền hy vọng ngôi sao này lại tiếp tục lên tiếng giống như cái cách mà nhiều lần anh từng làm. 

Tuy nhiên tuyển Anh ngày hôm đó chơi quá hay và kỉ luật. Từng vị trí trên sân đều liên kết, phối hợp ăn ý với nhau để chia cắt Gareth Bale. Vậy nên dù chơi rất nỗ lực nhưng ngôi sao sinh năm 1989 không tài nào tìm ra đường ‘’khoan thủng’’ lớp bê tông mà Tam Sư dựng lên. 

Một kỳ World Cup không như mong đợi của Gareth Bale 

Trên thực tế World Cup 2022 là một giải đấu lớn không như mong đợi của cá nhân Gareth Bale. Trước đó tại EURO 2020 hay về trước, cựu sao Real Madrid vẫn thường xuyên toả sáng và chơi hay mỗi khi chinh chiến cùng đội tuyển xứ Wales.

Gareth Bale có một kỳ World Cup không được như dự tính
Gareth Bale có một kỳ World Cup không được như dự tính

Tuy nhiên khi mà gánh nặng tuổi tác bắt đầu xuất hiện, Gareth Bale không thể còn có các pha bứt tốc như chiếc F1 giống hồi cách đây vài năm. Ngoài ra việc cựu sao Tottenham thường xuyên dính chấn thương cũng khiến anh mất đi cảm giác bóng tốt nhất. 

Xứ Wales đã không thể viết tiếp câu chuyện lịch sử

Người hâm mộ xứ Wales cũng như các cầu thủ của họ đã không thể viết tiếp câu chuyện lịch sử tại World Cup 2022. Đây là một điều hết sức đáng tiếc bởi trước đó đội tuyển này đặt mục tiêu rất lớn sau khi giành được tấm vé tới Qatar. 

60 năm chờ đợi và kết thúc quá sớm 

Để có tấm vé chính thức tới Qatar tham dự vòng chung kết World Cup 2022, đội tuyển xứ Wales đã rất vất vả lách qua khe cửa hẹp bằng chiến thắng ở vòng play off trước Ukraine. Đồng thời đây cũng chỉ là lần thứ 2 họ được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau hơn 60 năm ròng rã chờ đợi, hy vọng. 

Sự thay đổi tên gọi đội tuyển

Trước thềm giải đấu, chủ tịch liên đoàn bóng đá xứ Wales đã tiết lộ kế hoạch thay đổi tên đội tuyển khi kết thúc World Cup 2022. Nếu không có gì thay đổi, Gareth Bale và các đồng đội ở những giải đấu sắp tới sẽ được gọi bằng một tên gọi mới mà chúng ta cần thời gian để làm quen. Tất nhiên trước đó liên đoàn bóng đá nước này cũng cần phải nhận được sự đồng thuận từ FIFA. 

Cái tên xứ Wales sẽ chỉ còn tồn tại ở World Cup 2022
Cái tên xứ Wales sẽ chỉ còn tồn tại ở World Cup 2022

Xứ Wales sẽ không thể trông chờ vào việc Gareth Bale tỏa sáng để giành chiến thắng mãi được. Bởi thời gian cứ thế trôi đi và ngôi sao của họ cũng phải già đi. Đội tuyển lúc này cần tìm ra thế hệ kế cận cũng như định hình lại lối chơi nhằm chuẩn bị cho giải đấu lớn khác. Tuy xứ Wales bị loại nhưng bạn vẫn có thể theo dõi nhiều trận đấu khác tại World Cup 2022 thông qua phát sóng từ Bongda24.